Thứ 6, 26/04/2024 13:21:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:06, 17/05/2018 GMT+7

Thống nhất quy trình giải quyết TTHC giữa các sở, ngành với huyện, thị xã

Thứ 5, 17/05/2018 | 15:06:00 1,086 lượt xem

BP - Ngày 16-5, UBND tỉnh tổ chức họp trực tuyến nhằm thống nhất quy trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) giữa các sở, ngành với huyện, thị xã trên phần mềm một cửa điện tử liên thông thuộc các lĩnh vực: Tư pháp, thuế, lao động - thương binh và xã hội, đất đai, xây dựng. Thừa ủy quyền của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Phạm Thị Ánh Hoa chủ trì cuộc họp. Cuộc họp được truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu huyện, thị xã.

Toàn cảnh điểm cầu tại UBND tỉnh

Tại cuộc họp, đại diện Văn phòng UBND tỉnh đã thông tin sơ lược về hệ thống dịch vụ công trực tuyến, phần mềm một cửa điện tử liên thông; làm rõ một số quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ cho tổ chức, cá nhân thông qua phần mềm và hệ thống dịch vụ công trực tuyến.

Đại diện phòng, ban chức năng của các huyện, thị xã đã kiến nghị và đề xuất nhiều nội dung nhằm thống nhất quy trình giải quyết TTHC giữa các sở, ngành với huyện, thị xã để hiệu chỉnh trên hệ thống phần mềm. Cụ thể: Vấn đề liên quan đến quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ điều chỉnh biến động quyền sử dụng đất, trích đo bản đồ địa chính, hướng giải quyết “Tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp” nhằm tinh gọn trong quy trình giải quyết TTHC, giá trị pháp lý giữa tài liệu gốc với tài liệu scan khi đính kèm liên thông trên phần mềm. Đề xuất thống nhất quy trình giải quyết từ cấp tỉnh đến cấp huyện trên phần mềm về hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính khi đăng ký bổ sung tài sản gắn liền với đất, thực hiện chuyển hình thức sử dụng đất; gia hạn sử dụng đất; chuyển đổi, chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất. Phân nhánh, phân tuyến nhập liệu cụ thể đối với một số TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của ngành lao động - thương binh và xã hội. Kiến nghị thời gian giải quyết thủ tục cấp phép xây dựng, quy hoạch; quy trình các bước giải quyết hồ sơ thuộc lĩnh vực hộ tịch...

Những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các huyện, thị xã liên quan đến quy trình giải quyết TTHC, cơ sở pháp lý, quy phạm pháp luật đã được các sở, ngành giải đáp thỏa đáng; đồng thời ghi nhận, tổng hợp và sẽ trả lời bằng văn bản các nội dung chưa thể giải đáp ngay tại cuộc họp. Các ý kiến, kiến nghị liên quan đến nội dung chỉnh sửa, bổ sung trên hệ thống phần mềm được Văn phòng UBND tỉnh ghi nhận và sẽ phối hợp trực tiếp với các đơn vị chức năng chỉnh sửa, hoàn thiện trong thời gian sớm nhất.

N.T

  • Từ khóa
20638

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu