Thứ 3, 19/03/2024 17:05:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:17, 20/05/2019 GMT+7

Thay đổi nội dung đánh giá công chức

Thứ 2, 20/05/2019 | 16:17:00 537 lượt xem
BPO - Bộ Nội vụ vừa công bố Dự thảo Luật cán bộ, công chức và Luật Viên chức sửa đổi, để lấy ý kiến đóng góp của các cấp, các ngành và toàn dân. Trong đó, có đề xuất sửa đổi một số nội dung đánh giá công chức. Cụ thể, tại Đều 56 của dự luật có quy định về nội dung đánh giá công chức như sau:

Công chức được đánh giá theo các nội dung sau đây: Chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, quy định của cơ quan, tổ chức, đơn vị; phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong và lề lối làm việc; năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; Kết quả thực hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao; tiến độ và chất lượng thực hiện nhiệm vụ. Việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phải gắn với vị trí việc làm, thể hiện thông qua công việc, sản phẩm cụ thể. Tinh thần trách nhiệm và phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ. Đối với những vị trí tiếp xúc trực tiếp với người dân và doanh nghiệp, ngoài các nội dung quy định tại khoản này còn phải thực hiện đánh giá về thái độ phục vụ nhân dân, doanh nghiệp.

Ngoài nội dung đánh giá theo quy định trên, công chức lãnh đạo, quản lý còn được đánh giá theo các nội dung sau đây: Kế hoạch làm việc và kết quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao lãnh đạo, quản lý; việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của cá nhân phải gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao phụ trách. Mức đánh giá của cá nhân không cao hơn mức đánh giá của cơ quan, tổ chức, đơn vị trực tiếp phụ trách; tiến độ, chất lượng các công việc được giao; năng lực lãnh đạo, quản lý; năng lực tập hợp, đoàn kết công chức.

Việc đánh giá công chức được thực hiện hàng năm, trước khi thực hiện xét nâng ngạch, nâng lương, bổ nhiệm, quy hoạch, điều động, đào tạo, bồi dưỡng, khi kết thúc thời gian luân chuyển, biệt phái. Căn cứ vào đặc thù công việc, yêu cầu quản lý của từng cơ quan, tổ chức, đơn vị, người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền quản lý công chức ban hành quy chế quy định các nội dung đánh giá công chức phù hợp với đặc thù công việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình.

NN

  • Từ khóa
27758

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu