Thứ 6, 26/04/2024 12:11:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:52, 27/10/2016 GMT+7

Tập huấn ứng dụng chính phủ điện tử

Hữu Dụng
Thứ 5, 27/10/2016 | 15:52:00 840 lượt xem
BP - Ngày 26-10, Sở Thông tin - Truyền thông phối hợp với VNPT Bình Phước và Học viện Bưu chính viễn thông (thuộc VNPT) tổ chức lớp tập huấn “Ứng dụng chính phủ điện tử” cho hơn 50 học viên là giám đốc, phó giám đốc, chuyên viên các sở, ban, ngành tỉnh, lãnh đạo và chuyên viên của UBND 11 huyện, thị xã phụ trách về công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh.

Học viên tham dự lớp tập huấnHọc viên tham dự lớp tập huấn

Lớp tập huấn trang bị kiến thức tổng quan về chính phủ điện tử, mục tiêu, vai trò của chính phủ điện tử đối với hoạt động của nền hành chính; chính phủ điện tử trong xu thế chuyển đổi nền hành chính trên thế giới; kinh nghiệm xây dựng chính phủ điện tử của thế giới; những thách thức và định hướng phát triển chính phủ điện tử ở Việt Nam. Học viện Bưu chính viễn thông hướng dẫn thực hiện bài tập về xây dựng các kỹ năng như: Vai trò của chính phủ điện tử vào hoạt động của nền hành chính công; nhận xét sự thay đổi của nền hành chính với sự tham gia của chính phủ điện tử trong các lĩnh vực quan hệ công việc trong các cơ quan và giữa các cơ quan với nhau, dịch vụ công, sự thay đổi trong công tác chỉ đạo, điều hành...

Chính phủ điện tử “e-Government” là tên gọi của một chính phủ mà mọi hoạt động của nhà nước được “điện tử hóa”, “mạng hóa”. Chính phủ điện tử là ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) để các cơ quan của Chính phủ từ Trung ương đến địa phương đổi mới, làm việc có hiệu lực, hiệu quả và minh bạch hơn. Cung cấp thông tin, dịch vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp và các tổ chức, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện quyền dân chủ và tham gia quản lý nhà nước.

  • Từ khóa
7618

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu