Thứ 6, 26/04/2024 11:58:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 08:16, 29/06/2018 GMT+7

Ý kiến người dân

Tăng cường tuyên truyền trực quan về an toàn giao thông

Thứ 6, 29/06/2018 | 08:16:00 159 lượt xem

BP - Ngày 22-6, có dịp đi qua thôn Sơn Thành, xã Phú Sơn (Bù Đăng), trong lúc nghỉ chân tại quán nước ven đường (trước nhà văn hóa sinh hoạt cộng đồng thôn Sơn Thành), tôi ngỡ ngàng khi thấy phần lớn người dân đi xe máy lưu thông trên tuyến đường này đều không đội mũ bảo hiểm, thậm chí còn chở vượt quá số người quy định, điều khiển xe quá hạn sử dụng. Quan sát trong 10 phút, trên tuyến đường có khoảng 10 người đi xe máy thì 9 người không đội mũ bảo hiểm. Đáng chú ý có nhiều trẻ em chưa đủ tuổi được phép điều khiển xe môtô, lại không đội mũ bảo hiểm vẫn phóng như bay và còn chở thêm 2 người.

Hàng loạt các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ của người dân thôn Sơn Thành

Gặp gia đình anh Điểu Xeo, thôn Sơn Thành vào đổ xăng tại quán tạp hóa, tôi hỏi tại sao khi đi xe máy mà anh và vợ con không đội mũ bảo hiểm, Điểu Xeo vô tư trả lời: “Đi từ nhà ra đây có mấy trăm mét, đội mũ làm gì cho vướng. Chỉ khi nào ra quốc lộ 14 mới phải đội mũ bảo hiểm, ngoài đấy hay có công an kiểm tra lắm, nếu không đội thì bị phạt”.

Anh Điểu Sơn, công an viên xã Phú Sơn cho biết: Các cấp, ngành, ban công tác mặt trận và chi hội đoàn thể thôn thường xuyên tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, nhất là Nghị định số 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ để người dân nhận biết các hành vi vi phạm, từ đó chấp hành nghiêm túc. Đồng thời cảnh báo những hiểm họa của việc không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe môtô, gắn máy. Tuy nhiên, đa số người dân trong thôn đều chủ quan, không nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật.

Để tạo chuyển biến trong nhận thức của người dân về chấp hành luật giao thông, anh Điểu Sơn đề xuất: Các cấp, ngành, lực lượng công an cần tăng cường tuyên truyền trong nhân dân, nhất là sử dụng hình thức tuyên truyền trực quan (phát tờ rơi, chiếu phim, hoặc hình ảnh minh họa về hậu quả các vụ tai nạn giao thông không đội mũ bảo hiểm...) để người dân nhận thức rõ và sâu sắc hơn. Ban thôn cần kiên trì và sử dụng đa dạng hình thức tuyên truyền phù hợp, vận động, giải thích để người dân hiểu và thực hiện tốt luật. Mỗi cán bộ, đảng viên phải nêu gương thực hiện để người dân làm theo.

Phước Trọng

  • Từ khóa
30963

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu