Thứ 6, 26/04/2024 09:35:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:48, 27/03/2015 GMT+7

Tăng cường phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng

Thứ 6, 27/03/2015 | 08:48:00 1,883 lượt xem
BPO - UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 758/UBND-VX về tăng cường công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã phối hợp với các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội huy động quần chúng nhân dân triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng trên địa bàn, đặc biệt là tại các khu vực có nguy cơ cao bùng phát dịch: Tổ chức diệt lăng quăng/bọ gậy trên địa bàn ngay từ đầu năm và duy trì hoạt động mỗi tuần/lần tại các khu vực có nguy cơ cao; 2 tuần/lần tại các khu vực còn lại; phun hóa chất diệt muỗi diện rộng tại các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết và phun hóa chất diệt muỗi tại 100% hộ gia đình tại khu ổ dịch theo chỉ định của ngành Y tế.

Sở Y tế tăng cường kiểm tra gián sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh nhằm phát hiện sớm các trường hợp bệnh, xử lý triệt để ổ dịch. Chuẩn bị đầy đủ thuốc men, vật tư, phương tiện, hóa chất phục vụ công tác phòng, chống, điều trị bệnh trong mọi tình huống. Chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế có giường bệnh chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, tập huấn cán bộ về các phác đồ cấp cứu và điều trị, chú trọng việc ơhaan tuyến, phân luồng tránh quá tải khi có dông bệnh nhân và dự phòng lây nhiễm chéo trong cơ sở y tế; tăng cường cấp cứu và điều trị bệnh nhân, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bình Phước, Đài Phát thanh - Truyền hình, các cơ quan truyền thông cơ sở phối hợp ngành Y tế triển khai mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền tới người dân trong cộng đồng về các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng.

Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai mạnh mẽ các hoạt động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt là tại nhà trẻ, trường mẫu giáo; yêu cầu các cơ sở giáo dục có đủ các phương tiện rửa tay, xà phòng và có vị trí thuận tiện tạo điều kiện thuận lợi cho người chăm sóc trẻ và trẻ em rửa tay thường xuyên bằng xà phòng; thực hiện vệ sinh lớp học, vệ sinh môi trường, làm sạch bề mặt và đồ chơi hàng ngày bằng xà phòng hoặc chất tẩy rửa thông thường; hướng dẫn các em học sinh tham gia vào các hoạt động lại trừ loăng quăng/bọ gậy tại hộ gia đình. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ sở giáo dục; đặc biệt là tại các nhà trẻ, lớp mẫu giáo,...

ĐN

  • Từ khóa
6473

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu