Thứ 6, 26/04/2024 09:17:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

SEA Games 10:15, 10/12/2019 GMT+7

Sức mạnh tinh thần Việt

Thứ 3, 10/12/2019 | 10:15:00 92 lượt xem
BP - SEA Games 30 tại Philippines đã đi quá nửa chặng đường. Thể thao Việt Nam đang tăng tốc mạnh mẽ để hoàn thành mục tiêu tại SEA Games với những tấm huy chương vàng cao quý. Điều đó có được là nhờ nỗ lực tập luyện của từng vận động viên, sự hướng dẫn, dìu dắt của huấn luyện viên, chuyên viên... Tiếp thêm nghị lực cho họ còn có một nguồn sức mạnh tinh thần khác rất đáng được nhắc đến - đó là nguồn cổ động bằng rất nhiều cách của người hâm mộ trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài mỗi khi thể thao Việt Nam ra đấu trường khu vực.

Có mặt trên 2 sân vận động Binan ở Laguna và Rizal Mermerial ở thủ đô Manila, nơi diễn ra các trận đấu bóng đá, chúng tôi cảm nhận rằng: đây mới chính là sân nhà của Việt Nam. Một “rừng” người với cờ đỏ, sao vàng và nhiều công cụ cổ động trực quan đến sân tiếp sức cho các cầu thủ.

Những cổ động viên đã và đang “truyền lửa”, tiếp sức cho các vận động viên Việt Nam thi đấu tại SEA Games 30

Trào dâng niềm xúc cảm, chúng tôi càng thấy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc - một trong những nguồn lực quan trọng nhất, mạnh mẽ nhất để dân tộc ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước với mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” lại hiện diện ở đấy, trên đất nước Philippines. Ngay tại đây, truyền thống yêu nước và tinh thần đoàn kết các dân tộc, tôn giáo đã được cổ động viên Việt Nam thực hiện rất tốt, hệt như những đại sứ vì tinh thần đoàn kết dân tộc.

Hôm nay 10-12, bóng đá nam U22 mới thi đấu trận chung kết với Indonesia, nhưng U22 đã vô địch trong lòng người hâm mộ. Những người dân Philippines cũng cảm thấy điều đó. Họ rất ngạc nhiên, cảm phục vì một đất nước xa xôi cách trở về địa lý, các cổ động viên Việt Nam đã nhiệt tình đến ủng hộ, động viên các cầu thủ.

Hãy chiến đấu hết mình, chúng tôi luôn sát cánh cùng đội tuyển - đó là thông điệp cổ động viên Việt Nam chia sẻ cùng các vận động viên, cầu thủ thân yêu. Sự cổ vũ nhiệt tình, hăng hái của cổ động viên Việt Nam không chỉ truyền lửa để những đôi chân của các cầu thủ không biết mệt mỏi mà họ còn để lại hình ảnh đẹp, văn minh, lịch sự trên sân bóng khiến cổ động viên các nước khác phải khâm phục...

Tiền sảnh cổng vào Sân vận động Binan có một gian hàng cung cấp áo, cờ, dụng cụ cổ động, cờ đỏ sao vàng rất tấp nập. Đây là nỗ lực của Siêu thị Vmart - doanh nghiệp Việt Nam đang kinh doanh tại Philippines. Doanh nghiệp phải đặt hàng các loại áo, băng đeo, bóng hơi, cờ... từ Việt Nam. Chủ doanh nghiệp này còn cho phép nhân viên nghỉ việc 1 ngày để hỗ trợ người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tất cả đều được phát miễn phí. Chị Ngô Thùy Dung, đại diện Siêu thị Vmart cho biết: “Chúng tôi phải đặt hàng từ lâu, vận chuyển sang bằng đường hàng không. Chúng tôi muốn cổ động viên Việt Nam vừa đẹp vừa có màu sắc, lại có công cụ cổ động hợp lý. Mong rằng, sự cổ vũ này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam”.

Nhờ hàng ngàn sticker có hình lá cờ sao vàng, cây bóng hơi, băng rôn, áo... phát miễn phí từ Siêu thị Vmart - Philippines, các cổ động viên Việt Nam đã tạo ra bầu không khí cổ vũ cuồng nhiệt. Sân Binan dường như đã trở thành Mỹ Đình thu nhỏ.

 Đáng ghi nhận là tại các trận bóng đá diễn ra trên đất Philippines, cổ động viên Việt Nam đã giành điểm rất cao trước ban tổ chức nước chủ nhà khi tuân thủ rất tốt các quy định, không có hành vi nào quá mức cho phép... Qua tìm hiểu của chúng tôi, trong số các cổ động viên có mặt, ngoại trừ một số ít từ Việt Nam sang thì phần còn lại là kiều bào đang công tác, sinh sống tại Philippines. Để quy tụ được lực lượng đông đảo đến sân vận động, những kiều bào Việt Nam ở Philippines đã tạo group trên các trang mạng xã hội để huy động, kêu gọi cộng đồng người Việt tập hợp, cùng đến cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam mỗi khi có trận đấu diễn ra.

Với tinh thần vì màu cờ sắc áo và cao hơn nữa là dòng máu Việt luôn chảy trong huyết quản, rất nhiều cổ động viên ở xa Manila, Binan vài trăm kilômét cũng sẵn sàng bỏ thời gian, công việc đến tiếp sức cho các cầu thủ, vận động viên. Chính những người hâm mộ đã “truyền lửa”, tiếp sức cho các vận động viên Việt Nam tại đại hội thể thao khu vực đang tưng bừng diễn ra trên đất nước Philippines.

Hưng Cát (từ Philippines)

  • Từ khóa
110603

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu