Thứ 6, 29/03/2024 15:35:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:40, 06/01/2016 GMT+7

Sẵn sàng “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” năm 2016

Thứ 4, 06/01/2016 | 10:40:00 442 lượt xem
BP - Đến hẹn lại lên, ngày 6-1 hằng năm, đội chủ nhà Bình Phước lại đón các đoàn khách phương xa tụ họp về thị xã Phước Long để cùng tranh tài “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá”. Năm nay, 21 đoàn tham dự đều là “khách quen” của các mùa giải trước. Không khí giải việt dã cũng rộn ràng hơn khi các đoàn đều có mặt từ sớm để tập luyện, làm quen với đường chạy.

SỨC HÚT LỚN

Từ một sân chơi phong trào dành cho thanh, thiếu niên nhằm kỷ niệm Ngày chiến thắng Phước Long, đến nay, giải việt dã toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” được đưa vào hệ thống thi đấu hằng năm của Liên đoàn điền kinh Việt Nam. Đây được xem là ngày hội thể thao đầu năm đầy ý nghĩa của làng điền kinh Việt Nam và những người yêu thích sự bền bỉ trên đường chạy có độ dốc cao.

Giải việt dã “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” năm 2016 thu hút khoảng 800 vận động viên (200 hệ đội tuyển, 600 hệ phong trào). Hệ đội tuyển gồm: Nam tuyển, nữ tuyển, nam trẻ và nữ trẻ. Ở hệ phong trào có nam thanh niên, nữ thanh niên, nam thiếu niên và nữ thiếu niên. Giải diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng Phước Long (6-1-1975 - 6-1-2016). Về Phước Long những ngày này, không khí vui như hội, cờ hoa trang hoàng rực rỡ. Đây cũng là dịp quảng bá tiềm năng du lịch, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Phước Long và tỉnh Bình Phước.

Với chiến thuật bài bản, linh hoạt, đội điền kinh Bình Phước quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vị vua leo núi

Một tháng trước khi diễn ra giải, ban tổ chức đã phân công các đơn vị dọn vệ sinh, phát quang hai bên đường chạy, kiểm tra, sửa chữa những bậc tam cấp hư hỏng để không ảnh hưởng đến thành tích của vận động viên (VĐV). Việc đón tiếp, bố trí nơi ăn ở, đảm bảo an toàn cho VĐV, công tác y tế đều đã hoàn tất. VĐV các đoàn cũng sẵn sàng chờ thời điểm khai cuộc. Ông Huỳnh Thiên Tịnh, Trưởng phòng nghiệp vụ thể dục - thể thao tỉnh cho biết: Trước khi giải đấu diễn ra, ban tổ chức đã họp để ban hành điều lệ, thông qua một số công tác chuẩn bị. Từ kinh nghiệm qua 12 lần tổ chức, ban tổ chức luôn chủ động trong mọi trường hợp.

MỖI VĐV LÀ MỘT ẨN SỐ THÚ VỊ

Là “khách” quen và có phong độ ổn định trong suốt các mùa giải, đoàn Quân đội có mặt tại thị xã Phước Long cách giải nửa tháng để tích cực tập luyện. Huấn luyện viên Nguyễn Đức Nam, Trưởng bộ môn điền kinh đoàn Quân đội chia sẻ: “Chuẩn bị cho giải đấu, 13 VĐV đoàn Quân đội đã tập leo núi Ba Vì (Hà Tây). Giữa tháng 12, đoàn vào thị xã Phước Long để VĐV làm quen với địa hình thi đấu, gồm đường trải nhựa và các bậc lên núi với độ dốc cao. Với đoàn Quân đội, đây là giải chính trong năm nên đặt ra chiến thuật tập luyện khắt khe, tập trung bứt phá ngay từ đầu để giai đoạn nước rút không đuối sức. Ngoài VĐV kỳ cựu với thành tích đạt được trong các mùa giải trước, đoàn cũng mong chờ giành thêm nhiều huy chương từ những gương mặt mới”.

Năm 2015, điền kinh Bình Phước gặt hái nhiều thành công, 1 HCĐ tại Sea Games; 2 HCB, 2 HCĐ giải việt dã và Marathon Báo Tiền Phong; 1 HCV, 1 HCB giải vô địch điền kinh quốc gia; 1 HCV, 1 HCB và nhì toàn đoàn giải việt dã mở rộng Báo Gia Lai. Trong đó, Hoàng Nguyên Thanh là gương mặt sáng giá làm phong phú thêm bộ sưu tập huy chương của điền kinh trong tỉnh.

Ngày 1-1-2016, tham gia giải việt dã chào năm mới BTV Number One lần thứ 17 do tỉnh Bình Dương tổ chức, VĐV điền kinh Bình Phước đã xuất sắc giành giải nhất, nhì hệ nữ tuyển với những cái tên quen thuộc như: Nguyễn Thị Ngọc Phương, Hoàng Thị Ngọc Hoa, Hoàng Nguyên Thanh.

Từ giữa tháng 10-2015, thầy, trò điền kinh Bình Phước đã có mặt tại Phước Long chuẩn bị dự giải. Năm nay, đội chủ nhà có 20 VĐV tham gia. Trong đó, không thể thiếu các gương mặt “gạo cội” như Hoàng Nguyên Thanh - “Vua leo núi” 2015; Lâm Thị Thúy - “Hệ đội tuyển nữ tiềm năng”; Phạm Thị Quỳnh Trâm - “Nữ leo núi trẻ”; Châu Ngọc Giang - “Vua leo núi trẻ”... Giáo án, chiến thuật bài bản, linh hoạt thời gian để VĐV vừa học vừa rèn luyện, chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi phù hợp. Các VĐV tập luyện với đường chạy núi, địa hình thiên nhiên và leo dốc với những bài tập chạy nhẹ. Từ 7-9 giờ sáng tập chính (theo giờ thi đấu), buổi chiều từ 15-17 giờ 30 phút VĐV tập phụ. Huấn luyện viên Bùi Lương khẳng định: Đoàn Bình Phước quyết tâm thi đấu hết mình để bảo vệ thành công ngôi vô địch cũng như thành tích 6/8 huy chương vàng đã đạt được ở mùa giải 2015.

Với quy mô, thương hiệu đã được khẳng định qua 12 lần tổ chức, giải việt dã “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” có sức lan tỏa mạnh mẽ. 800 VĐV đang mong chờ “tiếng còi” ngày khai mạc vào sáng nay (6-1-2015) tại Tượng đài chiến thắng Phước Long. Với những nỗ lực và các bài tập chiến thuật, đội chủ nhà quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vị vua leo núi, giành thêm huy chương vàng khi có các VĐV trẻ kế thừa và đang là ẩn số thú vị.

Ngân Hà

  • Từ khóa
101131

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu