Thứ 3, 23/04/2024 23:35:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 15:46, 13/02/2018 GMT+7

CHÀO XUÂN MẬU TUẤT 2018

Sải bước cùng dance sport nhí

Thứ 3, 13/02/2018 | 15:46:00 690 lượt xem
BP - Trước đây, tại một số chương trình văn nghệ mừng xuân, các bạn trẻ thường chọn biểu diễn khiêu vũ cổ điển (khiêu vũ giao tiếp). Tuy nhiên những năm gần đây, nhiều bạn trẻ phố núi Đồng Xoài lại tìm đến khiêu vũ thể thao (dance sport). Bởi đây không chỉ là loại hình nâng cao khả năng cảm thụ nghệ thuật mà còn giúp người nhảy rèn luyện sức khỏe.

ĐÁNH THỨC ĐAM MÊ

Xuân này, em Lê Kỳ Hoa, lớp 65 Trường THCS Tân Phú, phường Tân Phú (Đồng Xoài) bước qua tuổi 12 nhưng đã có gần 2 năm theo học môn dance sport. Cứ vào các chiều tối thứ 2, 4, 6 hằng tuần, Kỳ Hoa đến Câu lạc bộ (CLB) dance sport Quang Hào, ở phường Tân Đồng (Đồng Xoài) để tập luyện và giao lưu với các bạn nhảy. Kỳ Hoa chia sẻ: “Con theo đuổi dance sport từ những ngày đầu thầy Hào thành lập CLB (giữa năm 2016 - PV). Vì vậy, con chứng kiến nhiều bạn đến tập rồi bỏ giữa chừng vì không chịu được “sức ép” khi học khiêu vũ thể thao. Cũng như con nghĩ ban đầu, nhiều bạn nhảy cho rằng khiêu vũ thể thao là loại hình nghệ thuật tập để biết nhảy, múa và giao tiếp bình thường hay giống như múa nhịp điệu... Thực tế, khiêu vũ thể thao đòi hỏi người nhảy phải có sức khỏe tốt, kiên trì, chịu khó và chấp nhận cơ thể bị trầy xước khi tập luyện. Gần 2 năm học dance sport, con nhiều lần bị trầy da, căng cơ tay chân, thậm chí trật khớp... Thế nhưng, sau khi sức khỏe ổn định, con lại tiếp tục kiên trì tập luyện môn vũ điệu thể thao này”.

 

Thầy và trò với bảng vàng thành tích sau 2 năm CLB Quang Hào đi vào hoạt động

Đứng ngắm con trong bộ trang phục khiêu vũ, mẹ em Đoàn Phương Linh (9 tuổi) chia sẻ: “Mình thích khiêu vũ thể thao từ lâu nhưng không có điều kiện theo đuổi. Khi biết con gái muốn trở thành diễn viên điện ảnh trong tương lai, mình đã hướng bé theo học khiêu vũ thể thao để rèn luyện sức khỏe và thành thục các vũ điệu theo chuẩn quốc tế, qua đó để có thể hỗ trợ đắc lực cho giấc mơ của con sau này. Không ngờ, sau 4 tuần học, con gái lại rất say mê loại hình này. Trong 3 tháng đầu tập luyện, thấy con đau chân, tay và mệt mỏi, mình khuyên nghỉ nhưng cháu nhất quyết theo học và sức khỏe tốt hẳn lên. Hiện không chỉ Phương Linh đam mê dance sport mà em trai mới 5 tuổi cũng nằng nặc đòi đi theo để được khiêu vũ”. Phương Linh nói: “Nhờ khiêu vũ thể thao mà con thấy mình khỏe mạnh hơn và còn biết cách cảm thụ âm nhạc”.

Chị Phạm Thị Mai, phụ huynh của 2 học viên Lê Kỳ Hoa và Lê Nhã Kỳ cho hay: “Trước đây, bé Kỳ rất mập. Sau hơn 1 năm học khiêu vũ thể thao, cơ thể cháu cân đối, sức khỏe tốt. Hè năm lớp 1, cháu cao 1,29m và nặng 32kg, nay lớp 3 cháu đã cao 1,52m và nặng 40kg. Thấy các con vui vẻ, tâm lý thoải mái và đam mê với loại hình này tôi rất hài lòng”.

DANCE SPORT NHÍ TỎA SÁNG

Mới đi vào hoạt động từ giữa năm 2016 và còn khá lạ lẫm với thiếu nhi ở Bình Phước, song qua 2 mùa giải khiêu vũ thể thao diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh, các dance sport nhí của CLB Quang Hào đã giành được 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

Với bảng thành tích cá nhân - 1 huy chương vàng, 1 huy chương đồng, dance sport nhí Lê Kỳ Hoa cho hay: “Trước khi tham dự hội thi, con nghĩ chỉ giao lưu, học tập để nâng cao thêm vũ điệu của mình. Không ngờ, năm đầu tiên dự thi con đoạt huy chương vàng. Niềm vui này càng làm cho con đam mê dance sport hơn”. Sải bước cùng vũ điệu thể thao đã giúp Kỳ Hoa tự tin, thêm động lực trong học tập và tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường. Vì vậy, kết thúc học kỳ 1 của lớp 6, Kỳ Hoa vẫn giữ vững thành tích học tập xuất sắc như 5 năm học trước.

Mới đây nhất, tại giải khiêu vũ thể thao quận 10 (TP. Hồ Chí Minh) mở rộng lần thứ 4/2017, ban giám khảo và đông đảo khán giả ngạc nhiên trước những bước nhảy uyển chuyển, nhịp nhàng trong từng vũ điệu của dance sport nhí Đoàn Phương Linh. Tại đây, Phương Linh đã xuất sắc giành huy chương vàng vũ điệu thuộc dòng Latin. “Lần đầu tiên dự thi khiêu vũ ở một sân khấu lớn với hàng trăm người theo dõi, cùng sự cạnh tranh của những vũ công đạt chuẩn quốc tế, con rất hồi hộp nhưng đã nhanh chóng lấy lại sự tự tin để tập trung thi. Kết thúc giải, con được xướng tên lên nhận huy chương vàng mà cứ ngỡ mình nghe nhầm” - Phương Linh nói. Như vậy, hai lần tham gia giải tại TP. Hồ Chí Minh, Phương Linh đã giành được 1 huy chương đồng và 1 huy chương vàng. Tuy thế, em vẫn không quên nhiệm vụ học tập khi 2 năm liền đều là học sinh giỏi của trường.

Dù chưa phổ biến ở Bình Phước nhưng dance sport đang có sức hút tại thị xã Đồng Xoài. Hy vọng trong lương lai không xa, dance sport sẽ là lựa chọn của nhiều bạn trẻ trong sinh hoạt văn hóa, giao lưu nghệ thuật.    

Cẩm Liên

  • Từ khóa
101465

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu