Thứ 6, 19/04/2024 13:06:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:27, 19/01/2016 GMT+7

Đoạn kết “nước mắt người mẹ”

Thứ 3, 19/01/2016 | 14:27:00 168 lượt xem

BP - Báo Bình Phước ngày 18-12-2015 có đăng bài “Nước mắt người mẹ”. Nội dung bài báo phản ánh việc chị P.T.N (1972) trú thị trấn Đức Phong (Bù Đăng) một mình nuôi ba con. Thế nhưng, do nghe lời xúi giục của kẻ xấu, cháu Đ.T.M.N (con gái chị N), sinh năm 1993, sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng năm thứ 2 đã bỏ nhà đi “bụi”. Kết quả, cháu M.N đã sinh con trai ngoài giá thú.

Dù khóc cạn nước mắt vì con nhưng tấm lòng người mẹ vẫn không làm con gái hồi tâm chuyển ý. Đỉnh điểm là tháng 10-2015, cháu Đ.T.M.N gọi điện thoại yêu cầu chị N phải chia tài sản do cha cháu đã chết cách đây hơn 20 năm để lại. Mẹ con chị N được chính quyền địa phương triệu tập nhiều lần để hòa giải nhưng bất thành. Vì vậy, cháu Đ.T.M.N khởi kiện ra Tòa án nhân dân huyện Bù Đăng đòi chia tài sản thừa kế nhưng đã bị bác đơn vì hết thời hiệu khiếu nại.

Mâu thuẫn giữa mẹ con ngày một dâng cao, chị N đến cơ quan Báo Bình Phước cầu cứu, mong qua bài báo, con chị có thể hồi tâm chuyển ý, bỏ “tối” về với chị. Bởi nguyện vọng của chị N lên trang báo không phải từ con, tố cáo con bất hiếu hay giãi bày tâm sự hoặc vạch áo cho người xem lưng, mà trong sâu thẳm nỗi lòng người mẹ, chị đã hết cách.

Sau khi số báo phát hành, cháu Đ.T.M.N đã gọi điện thoại xin lỗi và mong chị N tha thứ để mẹ con được đoàn tụ. Chị N đồng ý cho con về nhưng người chồng hờ của cháu M.N lại gây khó dễ cho chị. Tình thế buộc mẹ con chị N phải tính kế di tản cháu M.N đi một nơi thật xa để làm lại cuộc đời và thoát khỏi sự quấy nhiễu của gã chồng hờ. Cuối cùng, kẻ lừa tình thấy chị N quá cương quyết và không kiếm chác được gì nên đã lặn mất dạng, còn cháu M.N hiện sống bình yên bên đứa con trai nhỏ và đang tính chuyện học nghề để làm kế mưu sinh.

Dù gia đình chị P.T.N đã đoàn tụ nhưng đây là bài học đắt giá cho những ai còn mải mê làm giàu mà bỏ mặc, thiếu quan tâm đến con cái. Và cũng là bài học xương máu cho những cô gái mới lớn thiếu suy nghĩ, ham chơi, đua đòi nghe lời đường mật của kẻ xấu dẫn tới hậu quả khôn lường. Cha ông ta đã dạy “mật ngọt chết ruồi” quả không sai. Đặc biệt, hiện nay đã xuất hiện những kẻ chuyên sử dụng mạng xã hội để dụ dỗ các cô gái mới lớn bỏ nhà đi “bụi” dẫn tới nhiều tệ nạn phát sinh như mại dâm, cướp giật...

Tấn Phong

  • Từ khóa
53357

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu