Thứ 6, 26/04/2024 12:38:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:43, 01/09/2018 GMT+7

Nữ bí thư chi bộ “Dân vận khéo”

Thứ 7, 01/09/2018 | 09:43:00 1,484 lượt xem
BP - Nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu trong các hoạt động ở địa bàn và luôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo chi bộ ở khu dân cư. Đó là nhận xét của người dân khu phố 5, phường Tân Đồng (Đồng Xoài) về bà Tạ Thị Chính, Bí thư Chi bộ khu phố.

Được người dân khu phố 5 tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ từ năm 2015, bà Tạ Thị Chính luôn phát huy vai trò người đứng đầu. Trong công việc bà luôn lăn xả vào làm trước để đảng viên và nhân dân khu phố cùng làm theo. Điều nổi bật ở nữ Bí thư chi bộ này là khéo léo trong vận động quần chúng. Với tâm niệm “dân vận khéo thì việc gì cũng thành công” nên trong các phong trào, hoạt động ở khu dân cư bà Chính đều tham gia ban vận động. Điển hình như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, bà cùng ban điều hành và các chi hội đoàn thể khu dân cư tập hợp nhân dân xây dựng phong trào văn nghệ, thể thao quần chúng các lứa tuổi từ thanh thiếu nhi, phụ nữ, cựu chiến binh, người cao tuổi và được đánh giá là mạnh nhất toàn phường.

Bí thư Chi bộ khu phố 5 Tạ Thị Chính (hàng đầu, giữa) được tuyên dương “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Nhờ khéo léo trong vận động nên bà Chính cùng Ban vận động khu phố đã thuyết phục được người dân sắp xếp công việc, tranh thủ thời gian tham gia mọi hoạt động khu phố đóng góp kinh phí để cùng duy trì và phát triển phong trào. Bà còn tham gia vận động nhân dân đóng góp kinh phí làm mới 2 tuyến đường bê tông theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Các tuyến đường trục chính trong khu phố 5 đều được bê tông, có điện chiếu sáng và trồng cỏ lạc ven đường.

Hiện bà Chính và Ban điều hành khu phố đang tập trung cho công tác giảm nghèo bằng nhiều hình thức vận động. Khu phố còn 3 hộ nghèo, 1 hộ cận nghèo cần phấn đấu xóa trong năm nay. Bà Chính cho biết: “Trong các phong trào của khu dân cư mình phải cùng xắn tay cùng làm tích cực thì mọi người mới làm theo. Đồng thời gắn kết được người dân với các hoạt động của khu phố cũng như tạo phong trào sôi nổi cho khu dân cư”.

Trước khi nhận nhiệm vụ Bí thư Chi bộ khu phố, bà Chính đã đảm nhiệm qua nhiều vị trí như Chi hội trưởng nông dân, Chi hội trưởng phụ nữ khu phố 5. Là Bí thư chi bộ, bà thường xuyên dành thời gian tìm hiểu, lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong khu phố để tham mưu lãnh đạo cấp trên; đồng thời đưa ra nhiều ý kiến tháo gỡ khó khăn trong các hoạt động của khu dân cư.

Bí thư Đảng ủy phường Tân Đồng Vũ Trần Tuấn Dũng cho biết: “Đồng chí Tạ Thị Chính là Bí thư chi bộ nhiệt tình, xông xáo và thẳng tính. Việc gì khó khăn, vướng mắc là bà báo cáo cấp trên ngay để xin ý kiến giải quyết nên đã tạo được uy tín trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Bà được Đảng ủy phường tuyên dương cán bộ, đảng viên tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Kinh tế gia đình bà Chính khá vững, các con đều có cuộc sống ổn định. Ở tuổi gần 60, ngoài công việc của chi bộ, bà dành thời gian chăm sóc vườn điều và cao su cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm và được xem là người cao tuổi làm kinh tế giỏi của phường.

Nhã Trâm

  • Từ khóa
2158

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu