Thứ 6, 26/04/2024 09:31:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:33, 23/08/2017 GMT+7

Nhiều ý kiến tâm huyết tại buổi họp mặt nguyên cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh

Thứ 4, 23/08/2017 | 10:33:00 1,071 lượt xem
BP - Ngày 22-8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức buổi họp mặt các đồng chí nguyên cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh đã nghỉ hưu, đang sinh sống trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã nghe lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo tình hình kinh tế - xã hội năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, tiến độ thực hiện 11 công trình trọng điểm và 8 chương trình phát triển kinh tế theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Theo đó, tình hình kinh tế - xã hội năm 2016 của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực và đạt kết quả khá toàn diện trên tất cả lĩnh vực. 5/25 chỉ tiêu vượt, 18/24 chỉ tiêu đạt và 1/24 chỉ tiêu xấp xỉ đạt so với nghị quyết của Tỉnh ủy. Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm 2017 cơ bản đều đạt tiến độ đề ra. 11 công trình trọng điểm đã và đang triển khai đúng kế hoạch...

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt

 “Tôi rất tâm đắc về nông nghiệp công nghệ cao. Bình Phước nên liên doanh, liên kết phát triển thật tốt vấn đề này để mọi người dân trên địa bàn tỉnh đều được thụ hưởng các sản phẩm nông nghiệp sạch. Ngày tái lập tỉnh, nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã nhắc nhở, căn dặn đến tài nguyên rừng của Bình Phước. Cái nào thay đổi được thì thay đổi, cái gì giữ được thì phải giữ” - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thanh Phong đề nghị.

“Cố gắng tăng cường quản lý nhà nước về đất đai, phải chỉ đạo từ khu phố trở lên. Đất lâm nghiệp sau khi tách ra khỏi lâm phần sau 3 năm vẫn chưa cấp cho dân. Trước đây có rừng, bây giờ chỉ có đất. Chúng ta phải có kế hoạch để phát triển lâu dài. Nếu chúng ta không có đất thì không nói đến phát triển công nghiệp hay nông nghiệp. Đất giao khoán bây giờ cho thuê được không? Trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư phải cải tiến từ “cái đầu”. Phải tạo điều kiện tối đa, rút ngắn, đơn giản thủ tục hành chính để thu hút đầu tư... Để Đồng Xoài trở thành thành phố phải tính toán thật kỹ đến từng con đường, ngõ phố... Vừa qua, tỉnh đã luân chuyển, bố trí một số cán bộ trẻ làm nòng cốt cho các huyện. Đây là điều rất tốt. Nếu bố trí cán bộ hợp lý thì sẽ tạo động lực, nếu không thì sẽ là lực cản phát triển của xã hội” - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Luật đề nghị.

“Tôi quan tâm nhất là tinh thần đoàn kết. Đoàn kết trên quy chế làm việc. Đoàn kết là sức mạnh của Đảng ta. Tiếp theo là quan tâm triển khai thực hiện nghị quyết. Phú Riềng là huyện mới tái lập nên phải tập trung lo cho đội ngũ cán bộ và cơ sở vật chất. Kế đến phải phân tích được lý do tại sao nghèo; nghèo không có đất hay nghèo do không có tiền để chúng ta tính. Nếu xã nào để cho hộ nghèo không có nhà ở, phải ở trong những căn nhà tạm bợ thì trưởng thôn, ấp đến chủ tịch xã phải chịu trách nhiệm... Bình Phước là tỉnh biên giới nên quan tâm không chỉ cho Bình Phước mà cho cửa ngõ TP. Hồ Chí Minh, cho cả nước” - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng đề nghị.

Đồng chí Nguyễn Hữu Luật, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy trao đổi tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp hết sức tâm huyết, đúng, trúng của các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của tỉnh và cho biết sẽ đưa vào kế hoạch thực hiện trong thời gian tới. Thông tin thêm về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho biết giá mủ cao su và hạt điều năm 2016 xuống thấp đã làm cho tỉnh hụt thu 2.000 tỷ đồng. Đến nay, bộ máy cán bộ của tỉnh hoạt động khá nhịp nhàng. 8 tháng năm 2017, toàn tỉnh đã thu ngân sách trên 3.000 tỷ đồng. Từ cơ sở này tỉnh đã điều chỉnh thu ngân sách năm 2017 từ 4.500 lên 5.200 tỷ đồng. Dự án nông nghiệp công nghệ cao đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho quy hoạch 2 khu ở Chơn Thành 500 ha và Tà Thiết 500 ha.

Tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng chia sẻ: “Doanh nghiệp không phát triển thì tỉnh không thể giàu được. Do vậy tỉnh quyết tâm cải cách tối đa các thủ tục hành chính để thu hút và mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào Bình Phước. Rất mong các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của tỉnh nếu thấy chỗ này, chỗ kia có dấu hiệu bất thường thì xin thông tin để chúng tôi xử lý”.

Đông Kiểm 

  • Từ khóa
18705

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu