Thứ 4, 08/05/2024 08:20:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 10:30, 26/12/2017 GMT+7

Người cao tuổi đam mê văn nghệ

Thứ 3, 26/12/2017 | 10:30:00 360 lượt xem
BP - Những năm gần đây, nhiều câu lạc bộ, đội văn nghệ của các chi hội người cao tuổi trên địa bàn thị xã Đồng Xoài được hình thành và hoạt động nền nếp. Trong đó, Đội văn nghệ người cao tuổi ấp 7, xã Tân Thành là một trong những đội được thành lập sớm và hoạt động khá hiệu quả. Qua đó tạo được tinh thần văn nghệ sôi nổi cho người cao tuổi, giúp các cụ sống vui, khỏe, có ích.

Cụ Vương Thị Mần, Đội trưởng đội văn nghệ ấp 7, cho biết: Đội văn nghệ ấp 7 được thành lập năm 2012 với 10 thành viên đam mê ca hát và nhiệt tình tham gia sinh hoạt, tập luyện. Thành viên trong đội từ 55-65 tuổi và đều là nữ. Với niềm đam mê ca hát, các cụ đã truyền lửa cho nhau để duy trì hoạt động đội văn nghệ. Tham gia một buổi luyện tập để chuẩn bị cho hội thi, hội diễn văn nghệ người cao tuổi mới thấy tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của các cụ trong đội văn nghệ ấp 7. Nơi tập luyện của đội là tại nhà thành viên và thường vào ban đêm vì thời gian này các cụ mới sắp xếp được việc gia đình và tập trung tinh thần vào luyện tập văn nghệ. Cụ Đỗ Thị Mây, một thành viên tích cực tham gia đội từ những ngày mới nhen nhóm hình thành, chia sẻ: “Dù tuổi đã cao nhưng được tham gia biểu diễn văn nghệ, được đứng trên sân khấu tôi và các thành viên trong đội ai cũng vui và phấn khởi. Được con, cháu động viên tham gia các hoạt động văn nghệ để sống vui, sống khỏe nên chúng tôi ai cũng cảm thấy thoải mái, tự tin hơn khi biểu diễn”.

 

Đội văn nghệ người cao tuổi ấp 7, xã Tân Thành biểu diễn phục vụ các hoạt động tại xãĐội văn nghệ người cao tuổi ấp 7, xã Tân Thành biểu diễn phục vụ các hoạt động tại xã

Tại buổi sinh hoạt, các thành viên của đội chọn những tiết mục văn nghệ để biểu diễn và cùng nhau biên đạo. Mỗi người đóng góp một ý để hoàn thiện chương trình văn nghệ của đội trên tinh thần xây dựng để các tiết mục hay hơn, chất lượng hơn. Thường Đội văn nghệ ấp 7 biểu diễn các tiết mục đồng ca, hoạt cảnh, hát múa và múa... xoay quanh những chủ đề ngợi ca Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước. Các cụ cũng tự dàn dựng chương trình để biểu diễn, những bài diễn có vai nam các cụ đều tự đóng. Tùy năng khiếu mà các thành viên tự đảm nhận nhiệm vụ hát hoặc múa. Cụ Vương Thị Mần chia sẻ: “Tuổi cao mà thời gian luyện tập, sinh hoạt thường vào buổi tối nhưng các cụ vẫn rất tích cực tham gia. Đặc biệt kinh phí sinh hoạt, luyện tập và chi cho trang phục, đạo cụ biểu diễn đều do các thành viên trong đội đóng góp. Thế mới thấy được tinh thần văn nghệ của các cụ cao đến mức nào”.

Qua 5 năm hoạt động, Đội văn nghệ người cao tuổi ấp 7 đã tạo được phong trào văn hóa - văn nghệ quần chúng sôi nổi ở khu dân cư và thường xuyên tham gia các hội thi, hội diễn, giao lưu với các đội văn nghệ khác. Cụ Bùi Viết Phô, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Tân Thành cho biết: “Trong những đội văn nghệ người cao tuổi ở các chi hội thì Đội văn nghệ người cao tuổi ấp 7 hoạt động mạnh nhất, là nòng cốt cho phong trào văn nghệ người cao tuổi của xã. Để người cao tuổi duy trì được sân chơi bổ ích này, Hội Người cao tuổi xã ngoài quan tâm, động viên cũng có nhiều hình thức hỗ trợ và đặc biệt thường xuyên tổ chức các hội thi, hội diễn để các cụ giao lưu và được đứng trên sân khấu thể hiện niềm đam mê của tuổi già”. 

Nhã Trâm

  • Từ khóa
93424

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu