Thứ 6, 26/04/2024 13:53:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:54, 07/01/2017 GMT+7

Mỗi năm giảm 1,5 - 2% biên chế

Thứ 7, 07/01/2017 | 16:54:00 781 lượt xem
BPO - Đó là một trong những yêu cầu và nội dung quan trọng tại Chỉ thị số 02/CT-TTg về việc đẩy mạnh thực hiện chủ trương tinh giản biên chế được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành ngày 6-1-2017.

Theo đó, thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương rà soát chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc theo nguyên tắc một việc chỉ giao một cơ quan chủ trì; chuyển một số nhiệm vụ mà cơ quan Nhà nước không cần thiết phải trực tiếp làm hoặc làm không có hiệu quả sang các tổ chức ngoài nhà nước. Đồng thời cần sắp xếp đơn vị theo hướng thu gọn đầu mối, giảm khâu trung gian, quản lý đa ngành, đa lĩnh vực...

Chỉ thị nêu rõ: Từ nay đến năm 2021, mỗi năm bộ, ngành, địa phương thực hiện giảm 1,5-2% biên chế công chức, biên chế sự nghiệp được giao năm 2015. Các bộ, ngành, địa phương chưa giảm được biên chế sự nghiệp năm 2016 so với biên chế được giao năm 2015 thì năm 2017 phải giảm tối thiểu 3% của biên chế được giao năm 2015. Đồng thời phải thực hiện nghiêm tinh giản biên chế đối với những cán bộ, công chức, viên chức không hoàn thành nhiệm vụ, không đạt tiêu chuẩn theo quy định...

Chỉ thị của Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh việc thực hiện cơ chế tự chủ, tạo điều kiện cho các đơn vị sự nghiệp công lập hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ người dân. Đối với các đơn vị sự nghiệp do Nhà nước bảo đảm toàn bộ hoặc một phần chi thường xuyên thì bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và số lượng người trong tổng số người làm việc được cấp có thẩm quyền giao theo quy định của pháp luật, bảo đảm thực hiện tinh giản biên chế theo Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Người đứng đầu bộ, ngành, địa phương và người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc bộ, ngành, địa phương phải chịu trách nhiệm về việc thực hiện tinh giản biên chế. Nếu không hoàn thành kế hoạch tinh giản biên chế đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt phải bị xử lý trách nhiệm theo quy định của Đảng, Nhà nước. Các cơ quan báo chí, phương tiện thông tin đại chúng đẩy mạnh việc tuyên truyền chủ trương tinh giản biên chế, kịp thời động viên, nêu gương các tổ chức thực hiện tốt việc tinh giản biên chế, phê phán những hành vi vi phạm các quy định về tinh giản biên chế.

CT-XH (Theo chinhphu.vn)

 

  • Từ khóa
17195

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu