Thứ 6, 26/04/2024 14:00:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 11:12, 09/10/2015 GMT+7

Mất an toàn giao thông ở xã Bình Minh

Thứ 6, 09/10/2015 | 11:12:00 3,118 lượt xem
BP - Từ khi con đường ĐT760 đi qua địa phận xã Bình Minh vào các xã Bom Bo, Đắk Nhau, Đường 10, huyện Bù Đăng... được tu sửa, nâng cấp đã tạo sự thuận tiện cho giao thông qua lại. Thế nhưng do ý thức người tham gia giao thông còn nhiều hạn chế nên từ đầu năm 2015 đến nay, trên địa bàn xã Bình Minh đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.


Lấn chiếm hành lang khiến người tham gia giao thông gặp trở ngại 

Đứng tại ngã ba đường đôi khu vực thôn Bom Bo chưa tới 30 phút, chúng tôi đếm được hơn chục lượt người ngồi trên xe máy không đội mũ bảo hiểm. Đó là một trong những nguyên nhân dẫn tới người tham gia giao thông bị tử vong hoặc chấn thương nặng khi xảy ra tai nạn. 

Theo Ban công an xã Bình Minh, từ đầu năm 2015 đến nay, tình hình tai nạn giao thông ở xã diễn biến phức tạp. Các vụ va quẹt giao thông xảy ra thường xuyên, tăng cao vào cuối giờ chiều và đêm.

Ông Tô Hoài Nam, Chủ tịch UBND xã Bình Minh cho biết: “So với cùng kỳ 2014, 9 tháng năm 2015 số vụ tai nạn giao thông tăng đột biến, nhất là những vụ nghiêm trọng gây chết người. Cụ thể, 9 tháng năm 2015 đã xảy ra 5 vụ làm 7 người chết, 5 vụ va quẹt mạnh gây hư hỏng phương tiện và người bị thương... Nguy cơ mất an toàn giao thông cao là do người tham gia giao thông không làm chủ tốc độ, trong khi địa bàn xã Bình Minh chủ yếu đường dốc, quanh co và nhiều nơi che khuất tầm nhìn. Nhiều người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, sử dụng rượu bia... Một bộ phận thanh niên còn đua xe, nẹt pô, đánh võng... gây khó khăn cho người tham gia giao thông”.

Anh Điểu P’Ló, Trưởng công an xã Bình Minh trăn trở: “Mặc dù chúng tôi luôn phối hợp tuyên truyền về an ninh trật tự, an toàn giao thông lồng ghép trong các cuộc họp dân, đồng thời tới nhà vận động từng người nhưng chỉ khi nào công an đứng tuần tra, kiểm soát, người dân mới nghiêm chỉnh chấp hành luật. Nhiều người còn nói thẳng với chúng tôi rằng, đi rẫy gần mà toàn đường đất, cần gì đội mũ bảo hiểm!”.

Theo chân anh Điểu B’Rươi, công an viên thôn Bom Bo đến đoạn đường đôi của xã - nơi thường xuyên xảy ra tai nạn - chúng tôi chứng kiến hàng chục lượt xe gắn máy qua lại nhưng người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm. Những phụ nữ đầu trần chở 2-3 trẻ em vẫn thản nhiên băng băng trên con đường dốc. Những người đàn ông chở vật dụng cồng kềnh che hết tầm nhìn khi qua đường mà không xin đường. Trên đoạn đường đôi đi lên Khu bảo tồn văn hóa Xêtiêng sóc Bom Bo có cả những trẻ em chạy xe đầu trần kèm theo tiếng nẹt pô gầm rú inh ỏi.

Anh Điểu B’Rươi nói: Đoạn đường qua thôn Bom Bo mới được nâng cấp đẹp hơn, lại rộng rãi nên người tham gia giao thông khi đi qua đoạn này thường chạy nhanh, vượt ẩu. Khu vực này còn có một nhóm thanh niên tụ tập đua xe, đánh võng nên tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông. Đây cũng là đoạn đường có độ dốc cao, ngoằn ngoèo và nhiều khúc cua che khuất tầm nhìn nên khi người dân tham gia giao thông do chủ quan đã dẫn tới va quẹt gây thương tích hoặc hư hỏng xe, thậm chí gây chết người. Mới đây nhất, vào chiều tối ngày 13-9, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra đã cướp đi sinh mạng của 3 người. Nguyên nhân là do sử dụng bia rượu khi lái xe và không đội mũ bảo hiểm.

Để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông, Ban An toàn giao thông xã Bình Minh đang quyết tâm thực hiện đồng bộ các phương án tuyên truyền để nâng cao ý thức an toàn giao thông trong dân, ra quân giải tỏa hành lang giao thông đường bộ, thường xuyên tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật an toàn giao thông. 

Cẩm Liên

  • Từ khóa
27340

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu