Thứ 6, 26/04/2024 14:49:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:11, 29/10/2015 GMT+7

Người dân Bình Phước hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh

Thứ 5, 29/10/2015 | 06:11:00 1,278 lượt xem
BP - Trong những ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020, mọi tầng lớp nhân dân từ đô thị đến vùng sâu, xa, biên giới đều hướng về đại hội với niềm tin tưởng và kỳ vọng. Nhóm phóng viên Báo Bình Phước đã ghi lại không khí, tinh thần và sự gửi gắm... từ cơ sở hướng về đại hội Đảng.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Ơ theo dõi Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh trên kênh Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước

TĂNG CƯỜNG TUẦN TRA, KIỂM SOÁT

Chúng tôi có mặt tại xã Hưng Phước (Bù Đốp). Đây là xã trọng điểm khu vực biên giới. Trước thềm đại hội, cán bộ, đảng viên ở Hưng Phước đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào văn kiện đại hội. Ông Nguyễn Hữu Duệ, Chủ tịch UBND xã Hưng Phước cho biết: Nhân dân biên giới rất tin tưởng và kỳ vọng vào Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Cán bộ, nhân dân mong đại hội đưa ra mục tiêu, nghị quyết và các chương trình đột phá sát thực tế để xây dựng tỉnh phát triển bền vững.

Cùng với sự kỳ vọng, tin tưởng vào đại hội, công tác bảo đảm an ninh trật tự được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc. “Trong những ngày diễn ra đại hội, lãnh đạo chủ chốt ban, ngành, đoàn thể đều được giao nhiệm vụ trực chiến để kịp thời xử lý tình huống bất ngờ xảy ra. Theo văn bản chỉ đạo của Thường vụ Huyện ủy, Hưng Phước bố trí 36 đồng chí công an, quân sự và xác định địa bàn trọng điểm, phức tạp để tăng cường tuần tra, kiểm soát. Thành viên công an, quân sự chịu trách nhiệm rà soát đối tượng, dự báo khả năng, tình huống để giáo dục nhằm hạn chế ảnh hưởng tới an ninh trật tự. Chúng tôi cũng phối hợp bộ đội biên phòng tăng cường tuần tra, kiểm soát tuyến biên giới. Người dân đặt niềm tin cao vào đại hội và tích cực xem thời sự, nghe đài, tìm đọc Báo Bình Phước để nắm thông tin đại hội Đảng” - ông Duệ cho biết thêm.


Đồng bào ấp Bưng Sê, xã Tân Thành xem truyền hình trực tiếp Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X

Ở Đồn biên phòng Đắk Ơ, xã Đắk Ơ (Bù Gia Mập), cán bộ, chiến sĩ phấn khởi trước những thành tựu to lớn tỉnh đạt được trên các lĩnh vực trong 5 năm qua. Trung tá Phạm Văn Đảng, Chính trị viên của đồn cho biết: Trong những ngày diễn ra đại hội, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân về đại hội Đảng bộ tỉnh; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; xử lý khi có tình huống xấu xảy ra; tăng cường tuần tra, duy trì nghiêm chế độ trực, sẵn sàng chiến đấu.

Để cập nhật thông tin, cán bộ, chiến sĩ của đồn thường tranh thủ giờ giải lao, ngoài ca trực để đọc Báo Bình Phước hoặc theo dõi thông tin đại hội phát trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước. Chiến sĩ Trần Văn Thắng cho biết: Đơn vị trang bị tivi ở mỗi phòng nghỉ của chiến sĩ và hằng ngày cấp Báo Bình Phước. Vì vậy, sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh, chúng tôi đều được theo dõi kịp thời.

ĐỒNG LÒNG HƯỚNG VỀ ĐẠI HỘI

Dư âm đại hội, mọi tuyến đường, góc phố ở thị xã Đồng Xoài - “trái tim” của tỉnh hiện vẫn đang rợp cờ Đảng, cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu... tạo nên khí thế phấn khởi. Chúng tôi có thể cảm nhận rõ niềm vui của người dân trong ngày hội lớn của tỉnh và thấy được đây là dịp củng cố và bồi đắp thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Vì vậy, khi được hỏi, bất kỳ người dân nào cũng đều biết và dõi theo diễn biến đại hội.

Cùng với người dân trong toàn tỉnh, từ sáng sớm ngày đại hội diễn ra phiên chính thức, 4 cựu chiến binh: Nguyễn Bá Cứ (60 tuổi), Ngô Thị Nguyệt (58 tuổi), Trần Thị Chuyên (64 tuổi) và Lê Thị Quyền (60 tuổi) đã tập trung tại nhà ông Nguyễn Bá Cứ, ở khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân theo dõi đại hội được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước. Ông Cứ chia sẻ: “Chúng tôi theo dõi và kỳ vọng đại hội sẽ lựa chọn những người có đức, đủ tài vào Ban chấp hành nhiệm kỳ mới để xứng đáng với lòng tin của quần chúng dành cho Đảng. Ban Chấp hành Đảng bộ khóa X đề ra quyết sách để tỉnh phát triển hơn nữa; quan tâm đến đời sống của người dân, đặc biệt là người có công, hộ nghèo.”

KHÔNG KHÍ MỚI Ở VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ

Chúng tôi đến ấp Bưng Sê, xã Tân Thành (Đồng Xoài) trong ngày diễn ra đại hội Đảng, người dân nơi đây đã tập trung khá đông tại nhà anh Điểu Vĩnh để xem truyền hình trực tiếp Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X vì theo lời già làng Điểu Mia thì tivi nhà anh Vĩnh “rõ nhất ấp”. Trong ấp ai có công việc thì đi làm, còn ở nhà là tập trung xem tivi. Ai cũng hồi hộp mong sớm biết tân Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020.

Nhân dân phường Tân Xuân theo dõi truyền hình trực tiếp Đại hội Đảng bộ tỉnh

Chia sẻ kỳ vọng của mình về đại hội Đảng bộ tỉnh lần này, Thị Hoa, Bí thư Chi đoàn ấp Bưng Sê nói: Tôi mong lãnh đạo tỉnh khóa mới quan tâm nhiều hơn đến thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số, tạo điều kiện để ngày càng có nhiều thanh niên tiếp cận với học nghề, vay vốn... Đặc biệt, cấp bộ đoàn có giải pháp quy tụ hiệu quả hơn, giáo dục lý tưởng sống và kỹ năng để thanh niên phát triển toàn diện.

Già làng Điểu Mia gửi gắm: “Tôi mong đại hội Đảng bộ lần này đưa ra được những quyết sách đúng, phù hợp giúp kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển. Lãnh đạo khóa mới quan tâm hơn đến đời sống hộ nghèo, người yếu thế trong xã hội”.  

Phòng CT-XH

  • Từ khóa
14263

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu