Thứ 6, 10/05/2024 08:24:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:50, 28/08/2019 GMT+7

Huyện Lộc Ninh có 62 người uy tín, già làng tiêu biểu

Thứ 4, 28/08/2019 | 14:50:00 163 lượt xem
BP - Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quan tâm của chính quyền, MTTQ các cấp, đồng bào các dân tộc thiểu số trong huyện Lộc Ninh luôn phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước và có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng.

Hằng năm, UBND huyện Lộc Ninh đều chỉ đạo các xã thực hiện bình xét theo quy định. Đến nay, toàn huyện có 62 vị được công nhận người có uy tín, già làng tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, 9 già làng tiêu biểu, xuất sắc và 53 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Điển hình như các ông: Điểu Blô (Lộc An), Lâm Vi (Lộc Thịnh), Lâm Nho (Lộc Thành), Lý Văn Thưởng (Lộc Quang), Lâm Bắc (Lộc Khánh), Vi Văn Thạch (Lộc Hiệp), Lâm Hùng Vôn (Lộc Điền)... là những người tiêu biểu trong các dân tộc thiểu số, có nhiều đóng góp trong thực hiện phong trào thi đua, hoạt động ở ấp, sóc. Đội ngũ già làng, người có uy tín đã phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong thực hiện và tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhiều người đã trở thành trung tâm đoàn kết các dân tộc, vận động nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Lãnh đạo huyện Lộc Ninh tặng quà các già làng, người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn huyện

Mỗi năm vào dịp lễ, tết, UBND huyện tổ chức họp mặt, thăm hỏi, chúc tết, tặng quà kết hợp biểu dương khen thưởng già làng, người uy tín. Người có uy tín, già làng tiêu biểu còn được tham gia hội nghị tập huấn nghiệp vụ, tham quan học tập kinh nghiệm trong công tác, được thăm hỏi khi ốm đau, hoạn nạn, cấp thẻ bảo hiểm y tế và các loại tạp chí, sách, báo... với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng. Qua đó giúp người có uy tín, già làng kịp thời tiếp cận kiến thức mới, nâng cao năng lực; tăng cường phối hợp tuyên truyền, vận động để đồng bào các dân tộc hiểu và chấp hành đúng chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Duy Khôi

  • Từ khóa
62725

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu