Thứ 6, 26/04/2024 12:04:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:57, 17/02/2017 GMT+7

Họp mặt báo chí đầu năm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi: Lãnh đạo tỉnh và cơ quan chức năng sẽ chủ động cung cấp thông tin

Thứ 6, 17/02/2017 | 08:57:00 2,856 lượt xem

* Còn 1.390 cơ sở đảng chưa đặt mua Tạp chí Cộng sản

BP - Ngày 16-2, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức họp mặt các cơ quan báo chí đầu năm Đinh Dậu 2017 nhằm kịp thời thông tin đến báo chí trong và ngoài tỉnh tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2016, nhiệm vụ năm 2017; định hướng tuyên truyền trong thời gian tới.

Buổi họp mặt diễn ra trong không khí thân mật, ấm áp dưới sự chủ trì của các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Trăm, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Dự buổi họp mặt còn có các đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Trần Ngọc Trai; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tuyết Minh; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Lê Văn Uy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên của 4 cơ quan báo chí trong tỉnh và 14 cơ quan báo chí trung ương, ngoài tỉnh.

Trong không khí cởi mở, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Công Sởi đã thông tin về tình hình hoạt động của các cơ quan báo chí trong tỉnh năm 2016. Trong báo cáo đồng chí nêu rõ những kết quả đạt được trên lĩnh vực thông tin tuyên truyền của các cơ quan báo chí trong tỉnh, nhất là Báo Bình Phước đã tuyên truyền đậm nét trên các chuyên trang, chuyên mục, các sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của tỉnh và đất nước... Đồng chí cũng định hướng một số nội dung tuyên truyền trong năm 2017, như tiếp tục tuyên truyền hiệu quả việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ tỉnh, các nghị quyết hội nghị Trung ương, nghị quyết của Bộ Chính trị; nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, cải cách thủ tục hành chính... Tại buổi họp mặt, Chánh văn phòng UBND tỉnh Phạm Thị Ánh Hoa đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 2016, các chỉ tiêu năm 2017.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó tổng biên tập phụ trách Tạp chí Cộng sản đề nghị những vấn đề nhạy cảm trên địa bàn, lãnh đạo tỉnh phải hết sức chủ động để kịp thời cung cấp thông tin chính thống cho báo chí, nhằm tránh nhiễu loạn thông tin. Lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện cho phóng viên Tạp chí Cộng sản nói riêng và các cơ quan báo chí nói chung tiếp cận nghiên cứu, khảo sát mọi lĩnh vực để phát hiện nhân tố điển hình, những cách làm hay, sáng tạo tuyên truyền trên báo chí. Đồng quan điểm, Tổng biên tập Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh Mai Ngọc Phước cho rằng, để thông tin đến với người dân một cách nhanh nhất, chính xác nhất, lãnh đạo tỉnh cần chủ động thông tin kịp thời đến báo chí, đồng thời cần có sự phối hợp, trao đổi thông tin giữa các cơ quan báo chí chính thống. Tổng biên tập Báo Bình Phước Đoàn Như Viên cho rằng, những năm qua, Báo Bình Phước cũng như các cơ quan báo chí trong tỉnh nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và mong rằng trong thời gian tới tiếp tục được quan tâm hơn nữa. Tổng biên tập Báo Bình Phước Đoàn Như Viên cũng cho biết Báo Bình Phước sẵn sàng phối hợp, hợp tác với các cơ quan báo chí trung ương, ngoài tỉnh để chia sẻ thông tin và cộng đồng chịu trách nhiệm về thông tin.

Dịp này, UBND tỉnh Bình Phước đã ký kết phối hợp với 3 cơ quan báo chí là Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh, Báo Thanh niên và Báo Lao động.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho rằng: Xã hội càng phát triển, vai trò và vị trí của báo chí ngày càng quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu thông tin nhanh chóng, chính xác, kịp thời, tạo động lực thúc đẩy xã hội phát triển. Thời gian qua, các nhà báo đã phát huy tinh thần xung kích, có mặt mọi lúc, mọi nơi, bám sát thực tiễn sinh động để kịp thời thông tin đến nhân dân.

Để phát huy tốt vai trò của báo chí trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị các cơ quan lãnh đạo, quản lý báo chí cần chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước; nâng cao chất lượng lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng, quản lý thông tin tuyên truyền; chủ động tiếp nhận, phản hồi các vấn đề báo chí nêu để điều chỉnh. Đối với các cơ quan báo chí cần thông tin nhanh, nhạy, chính xác, khách quan, trung thực. Tích cực đi sâu, đi sát cơ sở để phát hiện những đề tài hay, nhân tố tích cực trong lao động, sản xuất - kinh doanh, có thông tin đa chiều, có sức chiến đấu và lan tỏa. Lãnh đạo tỉnh sẽ có trách nhiệm tăng cường trao đổi với các cấp, ngành, các cơ quan, đơn vị nhằm thực hiện tốt cơ chế phối hợp, chủ động cung cấp thông tin, tạo điều kiện tác nghiệp để các nhà báo hoàn thành tốt nhiệm vụ...

Về việc ký kết phối hợp giữa UBND tỉnh với các cơ quan báo chí, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi mong muốn qua đó việc quảng bá cho tỉnh Bình Phước trên báo chí cũng như trên các phương tiện truyền thông sẽ tốt hơn, những tấm gương trong xã hội được nhân rộng hơn, góp phần thúc đẩy sự phát triển của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng thẳng thắn khẳng định không phải ký kết là sẽ né tránh, che đậy khuyết điểm, mà qua đó để chủ động cung cấp thông tin cho chính xác, đồng thời báo chí cũng song hành giúp Bình Phước khắc phục những khuyết điểm còn tồn tại.

* Cùng ngày, các đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Trăm, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Châu, Phó bí thư Tỉnh ủy; Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tạp chí Cộng sản do PGS-TS Đoàn Minh Huấn, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó tổng biên tập phụ trách Tạp chí Cộng sản làm trưởng đoàn.

​Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh ký kết phối hợp với 3 cơ quan báo chí Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh, Báo Thanh niên và Báo Lao động

Thực hiện Kết luận số 29-KL/TW ngày 25-8-2012 của Ban Bí thư về mua, đọc báo, tạp chí của Đảng, Tỉnh ủy Bình Phước đã ban hành 4 văn bản chỉ đạo thực hiện nội dung này. Nhìn chung, văn phòng các huyện, thị ủy đã thực hiện nghiêm việc đặt mua báo, tạp chí của Đảng cấp phát cho các tổ chức đảng trực thuộc, đồng thời phối hợp với ban tuyên giáo cùng cấp kiểm tra việc nhận, đọc, làm theo của các tổ chức cơ sở đảng. Năm 2016, toàn tỉnh có 1.759/2.271 tổ chức cơ sở đảng đặt mua Báo Nhân dân; 881/2.271 tổ chức cơ sở đảng đặt mua Tạp chí Cộng sản; 2.202/2.271 tổ chức cơ sở đảng đặt mua Báo Bình Phước.

 Phát biểu tại buổi làm việc, PGS-TS Đoàn Minh Huấn bày tỏ sự vui mừng trước sự quan tâm của lãnh đạo Bình Phước trong công tác hỗ trợ, phối hợp tuyên truyền thời gian qua. PGS-TS Đoàn Minh Huấn đề nghị thời gian tới 2 bên tăng cường phối hợp trong công tác thông tin tuyên truyền, nội dung đi sâu vào việc triển khai nghị quyết đại hội đảng các cấp; Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị...

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sớm báo cáo Thường trực Tỉnh ủy về việc vì sao tỷ lệ cơ sở đảng đặt mua Tạp chí Cộng sản và báo đảng còn thấp. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho rằng, Tạp chí Cộng sản là cơ quan lý luận của Đảng, do vậy phải được phát hành đến tất cả các cơ sở đảng.

Dịp này, UBND tỉnh và Tạp chí Cộng sản đã ký kết hợp tác thông tin nhằm tăng cường hơn nữa sự phối hợp, đảm bảo thông tin được kịp thời, chính xác.

Vũ Thuyên  - Trần Thể

  • Từ khóa
17383

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu