Thứ 2, 06/05/2024 20:11:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:48, 16/06/2016 GMT+7

Đồng Xoài: Phát hiện kho đông lạnh chứa gần 800 kg sản phẩm động vật không có nguồn gốc xuất xứ

Thứ 5, 16/06/2016 | 09:48:00 643 lượt xem

>> Tiêu hủy 718kg thịt, nội tạng trâu, bò, heo
>> Lại phát hiện 600 kg sản phẩm động vật thối tại chợ Đồng Xoài
>> [Video] Lại phát hiện 600 kg thực phẩm thối tại chợ Đồng Xoài

BPO - Chiều tối ngày 15-6, Đội quản lý thị trường số 6 thị xã Đồng Xoài phối hợp Trạm thú y thị xã kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh thực phẩm Tuấn Hằng, ở tổ 5, khu phố Tân Xuân, phường Tân Xuân. Tại đây, các lực lượng phát hiện kho đông lạnh chứa gần 800 kg sản phẩm động vật đông lạnh không có dấu kiểm dịch và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cơ sở Tuấn Hằng, do ông Nguyễn Quốc Tuấn, trú cùng địa chỉ trên đứng tên chủ hộ, chuyên sản xuất chế biến, mua bán thực phẩm.

Lực lượng chức năng cân các sản phẩm động vật không có nguồn gốc xuất xứ phát hiện tại cơ sở Tuấn Hằng

Toàn bộ lượng thịt, xương, nội tạng động vật được mang đi tiêu hủy

Qua kiểm tra, các lực lượng phát hiện kho đông lạnh của cơ sở này chứa nhiều sản phẩm động vật như: thịt heo, bò; xương, mỡ heo; đầu dê, đầu heo và nội tạng heo, bò. Tất cả sản phẩm động vật trong kho đều đã đông lạnh và không có dấu kiểm dịch vệ sinh thú y. Chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được bất cứ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ đối với các sản phẩm này. Quan sát cho thấy, dường như các sản phẩm động vật tại đây đã tồn tại trong kho khá lâu, một số đã chuyển màu. Chính chủ cơ sở này cũng không thể nhớ được các bao, bịch thịt, xương, nội tạng đưa vào đây từ bao giờ và của ai. Vì theo giải thích của chủ cơ sở, ngoài các loại thịt kinh doanh của gia đình, còn một số người bà con bán thịt tại chợ Đồng Xoài gửi nhờ thịt vào kho lạnh này.

Lực lượng kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật đối với chủ hộ kinh doanh. Đồng thời, tịch thu 778 kg sản phẩm động vật trong kho. Trong đó, 368 kg thịt heo, 203 kg xương heo, 101 kg nội tạng heo, bò, 62 kg mỡ heo và 44 kg thịt bò, đầu heo, đầu dê các loại.

Toàn bộ lượng thịt, xương, nội tạng động vật đã mang đi tiêu hủy tại lò đốt rác của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghệ và Môi trường Bình Phước.

Thời gian qua, các lực lượng chức năng thị xã Đồng Xoài liên tục kiểm tra phát hiện và tịch thu tiêu hủy số lượng lớn thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại chợ Đồng Xoài và các cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Kim Phụng - Đức Hinh

  • Từ khóa
55238

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu