Thứ 6, 26/04/2024 12:27:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:24, 11/02/2019 GMT+7

Đồng lòng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng đảng

Thứ 2, 11/02/2019 | 10:24:00 1,070 lượt xem
BP - Năm 2018, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã thực hiện đúng tiến độ tất cả 12 chỉ tiêu được giao. Trong đó, 3 chỉ tiêu quan trọng, có giá trị thực tiễn cao vượt nghị quyết đề ra, gồm: 99,5% đảng viên, quần chúng được nghiên cứu học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tỷ lệ đảng viên mới kết nạp vượt 32%; thực hiện khảo sát tư tưởng đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức vượt 8%. Từ đó một lần nữa khẳng định lời Bác Hồ đã dạy: “Sức mạnh vô địch của Đảng là ở tinh thần kỷ luật tự giác, ý thức tổ chức nghiêm chỉnh của cán bộ, đảng viên”.

Sức mạnh tiếp tục được khẳng định

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh hiện có 67 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc gồm 32 đảng bộ cơ sở/184 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở và 35 chi bộ cơ sở, với 2.756 đảng viên.

Theo Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Thanh Bình, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, Đảng ủy Khối luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự hướng dẫn và phối hợp của các ban xây dựng Đảng trực thuộc Tỉnh ủy; đảm bảo kịp thời chế độ thông tin giữa Đảng ủy Khối với các tổ chức cơ sở đảng. Song song đó, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối tiếp tục duy trì tốt sự đoàn kết, thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao trong toàn nhiệm kỳ 2015-2020 và nghị quyết, chương trình công tác đề ra hằng năm. Cấp ủy quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành nhiệm vụ; chủ động trong xây dựng và thực hiện nghị quyết, chương trình, kế hoạch. Kết quả đạt được không chỉ phản ánh sự nỗ lực của tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối mà còn thể hiện ý chí, sức mạnh đoàn kết trong toàn Đảng bộ Khối.

Đồng chí Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình cho biết: Với kết quả đạt được trong năm 2018, Đảng bộ Khối tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; tích cực thi đua lập nhiều thành tích nhằm hoàn thành tốt hơn nữa các chỉ tiêu trong nghị quyết, kế hoạch của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Đảng bộ Khối đề ra trong năm 2019. Đây cũng là yêu cầu của Đảng trong đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW”.

Thời cơ, thách thức đi liền với bản lĩnh, niềm tin

Năm 2018 còn mang dấu ấn quan trọng đối với Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, đánh dấu nửa nhiệm kỳ gắn liền với nhiều đổi mới về phương thức lãnh đạo, điều hành, lề lối làm việc theo hướng sâu sát cơ sở, nắm bắt tình hình, nâng cao chất lượng công tác. Nghị quyết lần thứ VI đạt nhiều kết quả quan trọng, nhất là công tác xây dựng đảng. Công tác tổ chức, kiểm tra, giám sát được chú trọng, đảm bảo xây dựng đảng và hệ thống chính trị vững mạnh. Đảng bộ Khối hằng năm đều được công nhận trong sạch vững mạnh. 100% cơ quan, đơn vị xây dựng chương trình, kế hoạch, đề án thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và cấp ủy các cấp, nhất là thực hiện Nghị quyết số 18, 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, toàn Đảng bộ Khối có 96 gương điển hình tiên tiến được công nhận và tuyên dương.

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục. Đó là việc thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TU của Tỉnh ủy về “Định hướng tiếp cận, xử lý và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị xã hội” ở một số đơn vị chưa thường xuyên, liên tục. Ý thức chấp hành của một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa tốt. Vẫn còn tình trạng cán bộ, đảng viên chia sẻ thông tin xấu, độc trên mạng xã hội. Một số cấp ủy đảng trực thuộc chưa nhận thức hết vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác dân vận nên chưa có nhiều giải pháp hữu hiệu cụ thể hóa nhiệm vụ theo nghị quyết của Trung ương và chương trình của Tỉnh ủy đề ra ở lĩnh vực này...

Được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao nhiệm vụ phụ trách Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, đồng chí Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu Đảng bộ Khối thực hiện đầy đủ nhiệm vụ chính trị được giao; đặc biệt là thực hiện Quyết định số 999-QĐ/TU của Tỉnh ủy gắn với Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05-CT/TW. Đồng chí phụ trách khối yêu cầu Ban Chấp hành Đảng bộ Khối tăng cường công tác lãnh đạo chính trị tư tưởng; tập trung vai trò tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy về lãnh đạo nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng đảng trong khối; từng đảng ủy viên trong Đảng ủy Khối thực hiện tốt quy chế làm việc, phát huy tính nêu gương. Đây chính là những nhiệm vụ cốt lõi, “xương sống” để lãnh đạo toàn Đảng bộ Khối tiếp tục đạt trong sạch vững mạnh, được cán bộ, đảng viên tuân thủ, làm theo và nhân dân tin tưởng, kỳ vọng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2015-2020, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền yêu cầu Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh xác định nhiệm vụ trọng tâm trong nửa nhiệm kỳ còn lại. Theo đó, tiếp tục chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc tập trung làm tốt công tác tuyên truyền và thực hiện nghiêm Đề án 999-QĐ/TU của Tỉnh ủy; xử lý dứt điểm các vụ việc còn tồn đọng trong kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; thực hiện hiệu quả, kịp thời các chủ trương, kết luận của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và chỉ đạo của UBND tỉnh; đẩy mạnh công tác xây dựng đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức cán bộ, kiểm tra, giám sát, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên một cách linh hoạt, đổi mới và phù hợp; lãnh đạo tốt hơn việc thực hiện quy chế dân chủ gắn với phòng, chống tham nhũng, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Đề án số 986, 987 của Tỉnh ủy.

Ngọc Tú

  • Từ khóa
26069

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu