Thứ 6, 26/04/2024 12:05:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:34, 21/12/2016 GMT+7

Đoàn công tác tỉnh Bình Phước tặng quà nhân dân vùng lũ Quảng Nam, Quảng Ngãi

Thứ 4, 21/12/2016 | 09:34:00 915 lượt xem
BP - Ngày 19 và 20-12, đoàn công tác của tỉnh Bình Phước do đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã tới thăm và tặng quà nhân dân vùng lũ tỉnh Quảng Nam.

Trong đợt lũ tháng 12-2016 vừa qua, tỉnh Quảng Nam có hàng chục ngàn ngôi nhà bị ngập, 18 người chết. Một số vùng ở thị xã Điện Bàn và các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên... bị thiệt hại nặng. Bên cạnh đó, do mưa lớn ở khu vực miền núi khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu, chia cắt, sạt lở. Đặc biệt, các tuyến quốc lộ 40B, ĐT611... bị sạt lở nặng.

Đoàn công tác của tỉnh Bình Phước trao biểu trưng 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào tỉnh Quảng Ngãi bị lũ lụt

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho biết: “Bình Phước là tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nhưng vẫn còn nhiều khó khăn. Song trước khó khăn, mất mát của đồng bào miền Trung ruột thịt, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Bình Phước mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với bà con vùng lũ, động viên nhân dân tiếp tục nỗ lực ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất”. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tin tưởng với truyền thống chịu thương chịu khó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam sẽ vượt qua khó khăn, sớm vươn lên ổn định cuộc sống.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Nguyễn Ngọc Quang cho biết: Sau lũ, tỉnh Quảng Nam đã tập trung rà soát để có phương án hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất. Tuy nhiên, nguồn giống rau, đậu quá khan hiếm, đường sá bị hư hỏng nặng nên rất khó khăn. Do vậy sự quan tâm cả nước nói chung, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước nói riêng sẽ tiếp thêm sức mạnh để Quảng Nam khắc phục thiên tai, giúp nhân dân ổn định cuộc sống.

Chia sẻ những tổn thất, thiệt hại vừa qua, đoàn công tác tỉnh Bình Phước đã trao 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào Quảng Nam bị lũ lụt. Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước cũng đã trao 100 triệu đồng từ Quỹ khuyến học của đoàn ủng hộ một số trường học bị ảnh hưởng nhằm tiếp sức học sinh đến trường.

Sáng 20-12, đoàn đã trực tiếp đến thăm và tặng quà một số gia đình nghèo bị thiệt hại nặng do mưa lũ tại TP. Tam Kỳ và huyện Núi Thành, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng. Những phần quà tuy giá trị vật chất chưa cao, song đó là tấm lòng đoàn công tác của tỉnh Bình Phước muốn chia sẻ và góp một chút hơi ấm đến với bà con Quảng Nam trong những ngày mưa rét này.

***

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm và tặng quà nhân dân xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi. Theo báo cáo của UBND xã Nghĩa Phương, trận lũ vừa qua, toàn xã có gần 1.000 hộ bị nhấn chìm, trong đó 410 hộ bị cô lập hoàn toàn. Nhờ chủ động tuyên truyền và hỗ trợ của các lực lượng nên không xảy ra thiệt hại về người nhưng thiệt hại về kinh tế là rất lớn.

Tại xã Nghĩa Phương, đoàn công tác đã tặng 100 phần quà nghĩa tình của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng. Ở các nơi đến thăm, thay mặt đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã ân cần thăm hỏi, động viên và mong rằng đồng bào bị ảnh hưởng do thiên tai nỗ lực, cố gắng khắc phục mọi khó khăn để nhanh chóng ổn định đời sống và sản xuất.

Đoàn công tác của tỉnh Bình Phước đã trao tặng 1 tỷ đồng thông qua UBMTTQVN tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ nhân dân gặp khó khăn, hoạn nạn. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước cũng trao tặng 100 triệu đồng từ Quỹ khuyến học để hỗ trợ các trường sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm sách vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trần Thể

  • Từ khóa
7675

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu