Thứ 6, 26/04/2024 14:23:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:34, 19/03/2019 GMT+7

Đoàn công tác Nhật Bản tìm hiểu đầu tư tại Bình Phước

Thứ 3, 19/03/2019 | 10:34:00 928 lượt xem
BP - Chiều 18-3, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng tiếp và làm việc với đoàn công tác của thị trấn Yoshino, tỉnh Nara (Nhật Bản) và đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện JICA đã thông tin sơ lược về tổ chức JICA và các dự án được triển khai tại Việt Nam. Tổ chức JICA là cơ quan duy nhất thực hiện nguồn vốn viện trợ ODA của Chính phủ Nhật Bản thông qua các hình thức hợp tác với mục tiêu góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội ở các nước đang phát triển... Đồng thời, giới thiệu Yoshino là thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Nara, được mệnh danh là thị trấn của cây. Ngành công nghiệp chính của thị trấn là sản xuất gỗ và có truyền thống trồng rừng. Kỹ thuật làm gỗ ở Yoshino đã có từ 500 năm trước. Đại diện tổ chức JICA mong tỉnh tạo điều kiện cho đoàn công tác của thị trấn Yoshino tìm hiểu, lập báo cáo khả thi để JICA thông qua hỗ trợ nguồn vốn thực hiện các dự án.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng tiếp và làm việc với đoàn công tác Nhật Bản

Đại diện đoàn công tác của thị trấn Yoshino mong được hợp tác để thực hiện chương trình liên kết về sản xuất gỗ với doanh nghiệp Nguyên Vũ ở huyện Chơn Thành. Thị trấn sẽ tổ chức đào tạo kỹ thuật sản xuất sản phẩm gỗ công nghiệp cho công nhân địa phương tại Trường cao đẳng nghề Bình Phước. Đề nghị các cấp, ngành liên quan tạo điều kiện cho đoàn thu thập thông tin cần thiết để lập báo cáo trình tổ chức JICA và địa phương.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng nhấn mạnh: Bình Phước rất vui khi nhận được sự quan tâm của tổ chức JICA tại Việt Nam để các đối tác từ Nhật Bản đến tìm hiểu hợp tác đầu tư, thực hiện các chương trình dự án. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng hoan nghênh việc tổ chức hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, sản xuất, chế biến gỗ của thị trấn Yoshino với địa phương và cho rằng: Đây sẽ là cơ hội của địa phương trong việc đào tạo lao động có tay nghề cao, chế biến nguyên liệu thô từ các loại gỗ thành sản phẩm có chất lượng cao. UBND tỉnh ủng hộ sự hợp tác này, đề nghị các sở, ngành, đơn vị liên quan phối hợp, hỗ trợ cung cấp thông tin theo yêu cầu để đoàn hoàn thành báo cáo sớm tiến hành chương trình hợp tác.

Thanh Mảng

  • Từ khóa
26614

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu