Thứ 6, 26/04/2024 11:36:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:42, 24/10/2013 GMT+7

Diễn tập đã góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về nhiệm vụ quốc phòng - an ninh

Thứ 5, 24/10/2013 | 07:42:00 1,583 lượt xem

Đó là một trong những ý kiến nhận xét của đồng chí Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng tại hội nghị tổng kết diễn tập bảo đảm hậu cần - kỹ thuật trong tác chiến phòng thủ có một phần thực binh “HC 13”, diễn ra sáng nay 23-10.

Thiếu tướng Phan Tấn Tài, Phó tư lệnh Quân khu 7 và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm tới dự hội nghị.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm tặng bằng khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phục vụ diễn tập lần này, tỉnh đã bố trí 4 phòng họp, 4 hội trường và sa bàn ở Bộ CHQS tỉnh; truyền phát trực tiếp hình ảnh từ các phòng họp, sa bàn đến các hội trường với đầy đủ trang bị, phương tiện, vật chất kỹ thuật đúng quy định.

Các đơn vị còn đào đắp, xử lý hơn 3.000m3 đất, đá các loại; làm 2 km đường giao thông, 40 nhà bạt… ở ấp Bàu Cây Me, xã Thuận Lợi (Đồng Phú) làm khu diễn tập thực binh với đầy đủ các hạng mục công trình, bảo đảm an toàn, bí mật, sát thực tế điều kiện thời chiến.


Đội ngũ y, bác sĩ của ngành y tế tham gia diễn tập (Ảnh các y, bác sĩ chăm sóc thương binh)

Qua diễn tập, các hội nghị được tổ chức chặt chẽ, đúng trình tự, nguyên tắc, nội dung bám sát ý định diễn tập; phương pháp, tác phong điều hành. Nội dung kết luận của các đồng chí chủ trì rõ ràng, ngắn gọn, đúng trọng tâm và phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng ngành. Các đơn vị thực binh chấp hành nghiêm mệnh lệnh và thực hiện đúng, đủ, trình tự các khâu, các bước.

Nhằm nâng cao chất lượng diễn tập, nhiều ý kiến đề nghị: tuyên truyền nội dung diễn tập phải được thực hiện, quán triệt sâu rộng đến các cấp, các ngành; tăng cường cán bộ y tế, trang thiết bị, phương tiện đáp ứng kịp thời yêu cầu khi có tình huống kéo dài xảy ra; các đơn vị được phân công phải chủ động bám sát yêu cầu, xây dựng kế hoạch bảo đảm tiến độ…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm thẳng thắn: Việc diễn tập bảo đảm chất lượng và đáp ứng yêu cầu đề ra, nhưng vẫn còn một số tồn tại, hạn chế là do một số sở, ngành xây dựng chương trình chưa bảo đảm và sát với kế hoạch đề ra, đồng thời ý thức chấp hành chưa cao.

Đồng chí Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng cho rằng: Cuộc diễn tập lần này đã góp phần nâng cao nhận thức của các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh về nhiệm vụ quốc phòng - an ninh trong tình hình mới, đồng thời tăng cường củng cố và xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Trên cơ sở kết quả, kinh nghiệm rút ra, các ngành cần tổ chức bổ sung kế hoạch cho sát thực tế, làm cơ sở xử lý khi có tình huống xảy ra. Đối với lực lượng vũ trang, phải thực sự là lực lượng nòng cốt bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Lâm Phương

  • Từ khóa
9081

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu