Thứ 6, 26/04/2024 10:58:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:16, 29/06/2017 GMT+7

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Lộc Ninh, Đồng Phú, Bình long

Thứ 5, 29/06/2017 | 11:16:00 1,108 lượt xem
BP - * Ngày 28-6, các đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Tuấn Anh và Huỳnh Thành Chung đã tiếp xúc cử tri thị trấn Lộc Ninh, 2 xã Lộc Thạnh và Lộc Tấn (Lộc Ninh). Dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Huỳnh Thành Chung đã thông báo tới cử tri một số nội dung, chương trình sau kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV. Tại kỳ họp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước đã có 22 ý kiến tại các phiên họp tổ và hội trường về công tác xây dựng pháp luật, thảo luận về kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chất vấn các bộ trưởng, thành viên Chính phủ tại kỳ họp về lĩnh vực đầu tư cho nông nghiệp, việc tiếp cận vốn để phát triển nông nghiệp công nghệ cao, công tác bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc, giải pháp giúp địa phương tăng nguồn thu ngân sách, giảm phụ thuộc vào sự điều tiết của Trung ương...

Cử tri bày tỏ vui mừng trước kiến nghị, đề xuất mang tính chiến lược của các đại biểu đã được Quốc hội tiếp thu. Lần tiếp xúc này, cử tri có 6 lượt ý kiến xoay quanh 2 nội dung chính. Đó là: Sớm triển khai thực hiện Khu công nghiệp Hoa Lư để thanh niên, công nhân có việc làm, lập nghiệp tại quê hương; tháo gỡ khó khăn thành lập vùng nguyên liệu tiêu gỡ khó cho nông dân, nhất là trong tình hình tiêu rớt giá như hiện nay...

Tại buổi tiếp xúc, đại diện các sở, ngành chức năng của tỉnh, huyện đã giải trình kiến nghị, làm rõ một số ý kiến của cử tri. Các đại biểu Quốc hội tiếp thu các ý kiến, đề nghị sở, ngành liên quan xem xét trả lời cử tri.

* Cùng ngày, tại hội trường nhà văn hóa xã Tân Phước (Đồng Phú), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm: Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tôn Ngọc Hạnh và đại biểu Phan Viết Lượng đã tiếp xúc cử tri các xã Tân Phước, Đồng Tiến, Tân Hưng.

Sau khi đại biểu Phan Viết Lượng báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, cử tri Đỗ Thị Mai, xã Đồng Tiến kiến nghị cần sửa chữa con đường ở đoạn Km21 (quốc lộ 14) đi vào Nông lâm trường Nghĩa Trung (con đường giáp ranh huyện Bù Đăng) đã xuống cấp trầm trọng. Tiếp đó, cử tri Nguyễn Quốc Hoan, xã Tân Hưng bày tỏ ý kiến: Tôi có theo dõi các diễn đàn của Quốc hội và cũng nhận thấy Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước có một số ý kiến. Tuy nhiên, lượng ý kiến trình bày tại Quốc hội còn quá ít so với sự mong đợi của cử tri tỉnh nhà. Do đó, thời gian tới, tôi mong đoàn đại biểu tỉnh cần có nhiều ý kiến hơn nữa để giúp nhân dân tỉnh Bình Phước giải quyết các khó khăn, vướng mắc. Ông Hoan còn quan tâm tới sự thay đổi về số lượng đại biểu Quốc hội và tư cách, đạo đức một số đại biểu. Cả hai ý kiến được đại biểu Tôn Ngọc Hạnh tiếp thu và giải đáp, đồng thời thông tin thêm nhiều nội dung từ kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV cho cử tri huyện Đồng Phú.

*  Chiều 28-6, các đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Tuấn Anh và Huỳnh Thành Chung đã tiếp xúc cử tri xã Thanh Phú (Bình Long).

Cử tri xã Thanh Phú có 9 lượt ý kiến về các nội dung: Có giải pháp tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, tránh tình trạng nông dân bị ép giá; tăng cường kiểm tra chất lượng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, không để phân bón kém chất lượng có cơ hội lưu thông trên thị trường; sớm có giải pháp gỡ khó cho người nuôi heo trong tình trạng giá heo giảm mạnh như hiện nay. Người dân mong muốn khi Nhà nước hỗ trợ xây dựng hầm biogas, hộ nông dân được góp thêm tiền để việc xây dựng đạt chuẩn hơn, đảm bảo yếu tố vệ sinh môi trường. Quốc lộ 13 vừa xây xong đã xuống cấp và có hướng xử lý những công trình xuống cấp trong thời gian còn bảo hành. Ngành chức năng có biện pháp xử lý nghiêm khắc, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cử tri xã Thanh Phú kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Đa số ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại diện UBND xã Thanh Phú, các đại biểu Quốc hội tỉnh và đại diện một số sở, ngành chức năng trả lời thỏa đáng.

Tuyết Ly - Cẩm Liên

  • Từ khóa
18304

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu