Thứ 6, 26/04/2024 13:51:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:33, 12/01/2017 GMT+7

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri hai xã Phước Sơn, Đoàn Kết

Quang Minh
Thứ 5, 12/01/2017 | 15:33:00 825 lượt xem
BPO - Ngày 11-1, bà Lã Thị Thu Hương, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND huyện Bù Đăng đã có buổi tiếp xúc cử tri hai xã Phước Sơn, Đoàn Kết.

Cử tri xã Phước Sơn đã nêu nhiều kiến nghị liên quan tới thu phí cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cao; việc tách xã Phước Sơn và Thống Nhất gây khó khăn cho một số cử tri về hồ sơ giấy tờ liên quan tới tên nơi cư trú; việc cấp đất sản xuất cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo chậm; học sinh là con em đồng bào S’tiêng ở thôn Bù Sa bỏ học nhiều; chế độ lương mới của giáo viên tại xã Phước Sơn chưa được áp dụng...

Cử tri xã Đoàn Kết kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Tại xã Đoàn Kết, cử tri nêu 9 kiến nghị như: Cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn tình trạng thanh niên lạng lách đánh võng, đua xe trái phép; chất lượng một số tuyến đường giao thông không đảm bảo do thi công sai thiết kế kỹ thuật; đề nghị huyện xem xét và áp dụng chế độ chính sách đối với cán bộ thôn, ấp sau khi thôi tham gia công tác. Cử tri thôn 7 đề nghị các cấp chính quyền quan tâm xây dựng phòng học cho con em trong thôn; đề nghị áp dụng chế độ phụ cấp hàng tháng đối với người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số theo quy định; nhiều cử tri chưa đồng tình với việc huyện quy hoạch vị trí bãi rác của huyện trên địa bàn, đề nghị cần họp lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân.

Các ý kiến kiến nghị của cử tri được đại diện chính quyền hai xã và đại biểu HĐND trả lời trực tiếp tại hội nghị. Những ý kiến không thuộc thẩm quyền đã được các đại biểu ghi nhận chuyển đến cơ quan chức năng và trả lời cử tri trong kỳ tiếp xúc sau.

  • Từ khóa
17218

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu