Thứ 6, 26/04/2024 11:21:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:59, 31/05/2013 GMT+7

Công ty cao su Phú Riềng: Trên 90% đơn vị đạt “chuẩn văn hóa”

Thứ 6, 31/05/2013 | 14:59:00 1,844 lượt xem

Ngày 31-5, Đảng ủy công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng đã tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm (1998-2013) thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (Khóa VIII) về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”. Đây là một trong 3 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy tổ chức tổng kết điểm về Nghị quyết Trung ương 5 (NQTW5).


Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Đình Tuyến phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Võ Đình Tuyến, Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của tỉnh; đại diện lãnh đạo Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam; các công ty cao su bạn trên địa bàn tỉnh; cùng đại diện cán bộ, đảng viên và công nhân trong công ty đã về dự.

Sau 15 năm triển khai thực hiện NQTW5, đến nay công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi trên nhiều lĩnh vực. Công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức và xây dựng con người công nhân cao su đã được cấp ủy công ty chú trọng thực hiện. Nội dung xây dựng con người mới trong công ty được cụ thể hóa bằng nguyên tắc với 5 đức tính cơ bản và “4 xây, 3 chống”. Đặc biệt, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã trở thành tiêu chí đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, cán bộ, công nhân viên hằng năm trong toàn đơn vị. Năm 1998 công ty chỉ có 9,4% hộ đăng ký gia đình văn hóa, nhưng đến năm 2012 tỷ lệ hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa là 98%. Toàn công ty có 90,9% đơn vị trực thuộc đạt “chuẩn văn hóa” và 94% cá nhân được công nhận đạt “nếp sống văn minh”. Nhiều năm liền công ty được Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn ngành cao su Việt Nam công nhân là đơn vị “văn minh, an toàn, sạch đẹp”, đơn vị “chuẩn văn hóa”.


Các đại biểu tại hội nghị


Trao giấy khen và phần thưởng cho các tập thể có thành tích

Hiện nay công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng là một trong những đơn vị có các thiết chế văn hóa từ công ty đến cơ sở khá hoàn chỉnh. Toàn công ty có 155 sân bóng chuyền bê tông, 20 hội trường kết hợp hội họp với biểu diễn văn nghệ, học tập; 20 sân khấu ngoài trời, 10 sân bóng đá,… Công ty đã đầu tư xây dựng đền thờ Vua Hùng và Bác Hồ tại trung tâm xã Phú Riềng, phục vụ nhu cầu văn hóa cho cán bộ, công nhân công ty và nhân dân trong tỉnh. Song song với việc đẩy mạnh phát triển đời sống tinh thần, phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, chăm lo đời sống người lao động đã được cấp ủy, ban giám đốc công ty đặc biệt quan tâm. So với năm 1998, đến nay đời sống của người lao động công ty đã tăng rất nhiều lần. Năm 1998 công ty có 75,4% hộ khá, giàu, 7,4% hộ nghèo; nhưng đến nay số hộ khá, giàu đạt 77%, không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo chỉ còn 1,1% là số công nhân đồng bào dân tộc thiểu số mới được nhận vào làm việc tại các đơn vị trong công ty. Trong 15 năm qua toàn công ty đã có 31.861 lượt cán bộ, công nhân lao động giỏi, 7.300 lượt chiến sỹ thi đua các cấp, 2.300 lượt tổ lao động xuất sắc, 28 đơn vị được tặng cờ thi đua xuất sắc. Qua tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước (2006-2010) công ty đã biểu dương 171 tập thể, 491 cá nhân tiêu biểu…

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tham luận của Đảng ủy Nông trường Minh Hưng, Đoàn thanh niên công ty và Đảng ủy nhà máy chế biên Trung tâm. Đây là những đơn vị tiêu biểu của công ty trong thực hiện NQTW5 (khóa VIII) những năm vừa qua. Hội nghị cũng đã biểu dương, trao giấy khen và phần thưởng của Đảng ủy Công ty cho 26 tập thể và 61 cá nhân xuất sắc đã có nhiều thành tích nổi bật trong việc triển khai thực hiện NQTW5.


Trao giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu trong việc thực hiện NQTW5

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó bí thư Võ Đình Tuyến đánh giá cao công tác chuẩn bị và báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện NQTW5 của công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng. Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy cũng đã phân tích thêm một số hạn chế yếu kém, nguyên nhân mà công ty cần phải khắc phục. Phó bí thư tỉnh ủy yêu cầu, trong thời gian tới, công ty cần tiếp tục triển khai thực hiện 6 công việc trọng tâm. Một là, tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công nhân viên về xây dựng đời sống văn hóa theo tinh thần NQTW5. Hai là, đẩy mạnh việc xây dựng con người văn hóa trong tình hình mới. Ba là, tiếp tục xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, đó là gia đình văn hóa, nông trường, tổ đội văn hóa. Bốn là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác xây dựng đời sống văn hóa. Năm là, gắn nhiệm vụ xây dựng văn hóa với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Sáu là, gắn nhiệm vụ xây dựng đời sống văn hóa với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, làm cho các vùng nông thôn Bình Phước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

T.B

  • Từ khóa
8394

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu