Thứ 6, 26/04/2024 08:32:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 14:16, 04/01/2019 GMT+7

Chuyên gia bảo mật Trung Quốc tuyên bố bẻ khóa được Face ID

Thứ 6, 04/01/2019 | 14:16:00 301 lượt xem
BPO - Một nhà nghiên cứu an ninh mạng ở Trung Quốc cho biết anh ta có thể bẻ khóa Face ID, nhận dạng khuôn mặt sinh trắc học trên iPhone của Apple.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Cnet)

Nhà nghiên cứu Wish Wu của hãng Ant Financial mới đây đã buộc phải hủy một cuộc hội thảo ngắn của anh này mang tên “Bypass Strong Face ID: Everyone Can Deceive Depth and IR Camera and Algorithms” tại tại hội nghị hack Black Hat Asia ở Singapore vào tháng 3, theo yêu cầu của công ty chủ quản. 

Theo dự kiến, tại hội thảo trên, Wu sẽ trình bày vắn tắt cách anh ta có thể bẻ khóa nhận dạng khuôn mặt sinh trắc học trên iPhone của Apple.

Viễn cảnh Face ID có thể bị đánh bại sẽ gây ra những rắc rối vì nó được sử dụng để khóa các chức năng trên hàng chục triệu iPhone từ các ứng dụng ngân hàng và chăm sóc sức khỏe đến email, tin nhắn văn bản và ảnh.

Theo Apple, có xác suất 1 triệu người ngẫu nhiên có thể mở khóa Face ID, so với một trong 50.000 cơ hội sẽ xảy ra với cảm biến vân tay iPhone.

Face ID đã được chứng minh an toàn hơn so với công nghệ bảo mật Touch ID, sử dụng cảm biến vân tay để mở khóa iPhone. Touch ID đã bị đánh bại trong vài ngày kể từ khi ra mắt năm 2013. Hệ thống thanh toán Ant Financial Financial Alipay tương thích với các công nghệ nhận dạng khuôn mặt bao gồm Face ID.

Theo các chuyên gia bảo mật sinh trắc học, chưa có ai công bố chi tiết về vụ bẻ khóa Face ID thành công kể từ khi Apple giới thiệu tính năng này vào năm 2017 với iPhone X. Công ty đã giới thiệu ba điện thoại dùng Face ID khác: iPhone XS, XS Max và XR.

Wu nói với Reuters rằng anh ta đồng ý với quyết định rút lại cuộc hội thảo của mình, nói rằng anh ta chỉ có thể sao chép các bản hack trên iPhone X trong một số điều kiện nhất định, nhưng nó không hoạt động với iPhone XS và XS Max.

"Để đảm bảo độ tin cậy và hoàn thiện của kết quả nghiên cứu, chúng tôi đã quyết định hủy buổi nói chuyện," Wu nói với Reuters trong một tin nhắn trên Twitter.

Một phát ngôn viên của Apple đã từ chối bình luận về thông tin trên.

  • Từ khóa
96671

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu