Thứ 6, 26/04/2024 10:07:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 06:26, 09/10/2015 GMT+7

Cần làm rõ thông tin liên quan đến một số cán bộ ở phường Long Thủy (Bài cuối)

Thứ 6, 09/10/2015 | 06:26:00 230 lượt xem

CHỈ HUY TRƯỞNG BAN CHQS PHƯỜNG BỊ TỐ NHẬN TIỀN “CHẠY” NGHĨA VỤ QUÂN SỰ

 

>> Bài 1: Không đi học vẫn có bằng tốt nghiệp THPT?

BP - Ngày 14-9, trao đổi với phóng viên, bà Bùi Thị Thúy, Bí thư Đảng ủy phường Long Thủy (Phước Long) cho biết, đã giao cho Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy phường xác minh việc chi trả tiền huấn luyện, không chấp hành lệnh gọi công dân khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, làm rõ vấn đề dư luận phản ánh về ông Nguyễn Tiến Dũng (1980), Chỉ huy trưởng, Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) phường trong công tác tuyển quân. 

ÔNG DŨNG CÓ NHẬN TIỀN CỦA DÂN?

Theo đơn tố cáo, con trai anh Hồ Đăng Tuấn ở khu phố 1, phường Long Thủy bị bệnh về tai, mắt, sức khỏe loại 5 nhưng năm nào Ban CHQS phường cũng yêu cầu đi khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Anh Tuấn cho biết: “Năm 2012, 2013, Ban CHQS phường có giấy gọi cháu Hồ Đăng Tùng, con trai tôi đi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự. Cháu đã đi khám nhưng sức khỏe không đạt yêu cầu. Anh Dũng gặp tôi 2 lần, nói tôi lo ít tiền để bồi dưỡng cho anh em trong Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường và tôi đã đưa cho anh Dũng 2 lần là 7 triệu đồng. Thế nhưng, năm 2015, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường lại tiếp tục gọi con tôi đi khám tuyển nghĩa vụ quân sự... trong khi chúng tôi đang lo đi chữa bệnh cho con”.

Anh Cao Thanh Sang ở tổ 6, khu phố 3 cho hay: “Năm 2012, tôi thuộc diện phải đi nghĩa vụ quân sự. Ông Dũng gọi điện thoại cho tôi xuống quán cà phê Tam Sao và gợi ý, nếu không muốn đi nghĩa vụ thì bồi dưỡng cho ông 3 triệu đồng. Nhưng tôi không đồng ý và đã làm đơn tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự”.

Hồ sơ tố cáo ông Nguyễn Tiến Dũng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Long Thủy

Ông Nguyễn Văn Ninh ở tổ 1, khu phố 5 nói: “Vào khoảng tháng 8-2013, tôi có đưa cho chú Dũng 2 lần, mỗi lần 1 triệu đồng để xin cho con trai là Nguyễn Thanh Bình vào lực lượng dân quân thường trực của phường”...

Không chỉ vậy, ông Dũng còn chậm chi trả tiền cho lực lượng dân quân tham gia huấn luyện năm 2014. Chỉ đến khi có giấy đề nghị thanh toán của lực lượng dân quân (tháng 1-2015), ông Dũng mới chi trả 35,532 triệu đồng đã nhận trước đó 7 tháng từ UBND phường.

PHỚT LỜ CHỈ ĐẠO CỦA UBND PHƯỜNG

Ngày 16-1-2015, tại cuộc họp thành viên UBND phường, Chủ tịch UBND phường Phí Hải An đề nghị ông Dũng làm bản tường trình nêu rõ 6 vấn đề trong công tác tuyển quân từ năm 2014 đến nay. Cụ thể, làm rõ lý do tại sao không giao lệnh điều động một số thanh niên khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự theo lệnh của Ban CHQS thị xã; có hay không một số tiêu cực trong công tác tuyển quân năm 2014, 2015 và vì sao chậm chi trả tiền huấn luyện cho lực lượng dân quân... Chủ tịch UBND phường yêu cầu ông Dũng nghiêm túc nêu cụ thể từng vấn đề và chuyển về UBND phường trước ngày 30-1-2015.

Đúng ngày, ông Dũng nộp bản tường trình lấy lệ nên Chủ tịch UBND phường yêu cầu làm lại và nộp ngày 6-2-2015. Thế nhưng, ông Dũng không chấp hành. Tiếp đó, tại 2 cuộc họp thành viên UBND phường (mở rộng) ngày 6-8 và ngày 18-8-2015, Chủ tịch UBND phường tiếp tục nhắc nhở ông Dũng làm bản kiểm điểm nhưng ông vẫn không chấp hành. 

CHÍNH QUYỀN VÀO CUỘC

Khi dư luận dồn dập tố cáo và chỉ đạo xử lý quyết liệt của UBND phường, ông Nguyễn Tiến Dũng đã làm đơn xin nghỉ việc từ ngày 16-1-2015. Lý do xin nghỉ việc của ông Dũng là hoàn cảnh gia đình và sức khỏe của bản thân không đủ điều kiện công tác?!

Ngày 25-8-2015, Chủ tịch UBND phường Phí Hải An ký Quyết định số 83/QĐ-UBND về việc đình chỉ công tác đối với ông Dũng từ ngày 25 đến 31-8-2015, để làm rõ những nội dung liên quan đến bản tường trình. Ông Dũng cho rằng, do Ban CHQS phường chỉ có 3 đồng chí đều đi học tập trung nên công tác nắm nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ gặp nhiều khó khăn và chậm trễ trong việc chi trả tiền cho lực lượng dân quân tham gia huấn luyện.   

Thế nhưng, tại Văn bản số 11-TB/ĐUP thông báo kết luận của Ban Thường vụ Đảng ủy ngày 26-8-2015 có nêu: Ban Thường vụ Đảng ủy phường yêu cầu UBND phường thu hồi quyết định đình chỉ công tác đối với đồng chí Dũng vì công tác cán bộ là công tác của Đảng, UBND phường đã không báo cáo với Ban Thường vụ Đảng ủy trước khi ra quyết định. Ba nội dung trong quyết định của UBND phường làm cơ sở đình chỉ công tác đồng chí Dũng là chưa có cơ sở vì chưa có báo cáo và kết luận cụ thể ở từng vấn đề có sai phạm hay không và sai phạm đến mức nào.

Về vấn đế này, ông Phí Hải An cho rằng: “Việc ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Dũng là có cơ sở. Vì tại cuộc họp Ban Thường vụ Đảng ủy phường ngày 1-7-2015, về việc giải quyết đơn liên quan đến ông Dũng, Bí thư Đảng ủy phường Bùi Thị Thúy đã kết luận: “Đề nghị UBND phường làm rõ và có kết luận cụ thể, nếu vi phạm thì tùy theo mức độ để xử lý theo đúng quy định... Thời gian thực hiện trước ngày 31-7-2015” nên không thể nói UBND phường không báo cáo. Hơn nữa, đây chỉ là quyết định tạm đình chỉ công tác do ông Dũng không chấp hành chỉ đạo của UBND phường trong việc làm bản kiểm điểm, mãi đến ngày ra quyết định đình chỉ công tác, ông Dũng mới nộp bản kiểm điểm”. 

Báo Bình Phước sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có kết luận chính thức của đoàn kiểm tra.                            

PVNC

  • Từ khóa
92740

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu