Thứ 7, 20/04/2024 08:40:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 09:55, 15/09/2018 GMT+7

Bình Phước - Công an nhân dân, trận chung kết ngược

Thứ 7, 15/09/2018 | 09:55:00 188 lượt xem
BP - Giải bóng đá hạng nhất quốc gia - An Cường năm 2018 đang bước vào giai đoạn nước rút. Sau thất bại 3 bàn không gỡ trước Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội B trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) ở vòng 15, Bình Phước đã tụt xuống vị trí áp chót. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Phước ở vị trí 9/10, bằng điểm với Tây Ninh và chỉ hơn đội cuối bảng là Công an nhân dân đúng 1 trận thắng. Đồng thời bị Bình Định và Huế bỏ xa lần lượt 2 và 3 điểm.

Mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu là chính thức khép lại. Ở nhóm đầu bảng, Viettel luôn thể hiện sức mạnh và tham vọng thăng hạng, đã tạo khoảng cách 5 điểm với 2 đội xếp sau. Tranh vị trí thứ 2 và 3 là Hà Nội B và Đồng Tháp khi cùng có được 27 điểm sau 15 vòng đấu.

Các cầu thủ Bình Phước (áo xanh đỏ) sẽ làm được gì trước trận đấu then chốt vào chiều 16-9 tới đây

Ở nhóm cuối bảng đang diễn ra sự cạnh tranh quyết liệt. Vòng 16, Bình Phước sẽ có trận đấu rất quan trọng trước đội chót bảng là Công an nhân dân. Đây có thể được xem là trận chung kết ngược. 2 vòng tiếp theo, Bình Phước sẽ đối đầu với 2 đội bóng mạnh là Viettel (vòng thứ 17) và tiếp đón đội bóng miền Tây Long An (vị trí thứ 5) trên sân nhà ở vòng cuối. Trong 3 đối thủ này, Bình Phước có thể sẽ “trắng tay” trước đội đầu bảng Viettel trên sân Hàng Đẫy. Còn 2 trận trên sân nhà gặp Công an nhân dân và Long An, Bình Phước sẽ “tử chiến” với đội bóng Công an nhân dân. Nếu Bình Phước thắng sẽ tạo khoảng cách 6 điểm trước đội hiện tạm đứng chót bảng. Trên cơ sở đó, Bình Phước sẽ chiến đấu hết mình ở trận đấu cuối để giành 1 điểm đảm bảo an toàn vị trí trụ hạng. Ngược lại, Bình Phước bị Công an nhân dân cầm hòa hoặc đánh bại thì khả năng sẽ phải xuống chơi hạng 2 vào năm sau là rất cao.

Tại vòng đấu vừa qua, trong khi Bình Phước “trắng tay” thì đội bóng cố đô Huế đã đánh bại Công an nhân dân với tỷ số tối thiểu 1-0 để lên vị trí thứ 6 và tạo khoảng cách 3 điểm với Bình Phước. Cũng tại vòng đấu 15, Bình Định và Tây Ninh chia điểm trên sân Quy Nhơn. Qua đó, Bình Định đã tạo khoảng cách 2 điểm trước Bình Phước. Trong khi đó, đội bóng láng giềng Tây Ninh sau khi cầm hòa trước Bình Định đã san bằng cách biệt về điểm số và xếp trên Bình Phước nhờ chỉ số phụ. 3 trận cuối Tây Ninh cũng sẽ đối đầu với các đội mạnh là Đồng Tháp, Đắk Lắk và Huế. Mặc dù đang xếp cuối bảng nhưng các đối thủ còn lại của Công an nhân dân cũng không được đánh giá quá cao ngoài Đắk Lắk là Bình Phước và Bình Định. Vì vậy, trận đấu cuối tuần này được xem là trận quan trọng then chốt của cả Bình Phước và Công an nhân dân cho vị trí trụ hạng.

Như vậy, có thể thấy những trận đấu cuối mùa thực sự đang trở nên hấp dẫn và gay cấn đối với 5 đội nửa cuối bảng đấu. Với điểm số hiện tại thì mục tiêu vị trí thứ 5 hoặc thứ 6 vào cuối mùa của Bình Phước coi như phá sản. Việc tìm kiếm vé trụ hạng cũng đang trở nên khó khăn đối với Bình Phước hiện nay. Thầy trò huấn luyện viên Lê Thanh Xuân sẽ dùng chiến thuật gì để khuất phục Công an nhân dân trong trận đấu vào chiều 16-9, qua đó mở rộng cửa cho suất trụ hạng của mùa giải năm nay?

Bảo Anh

  • Từ khóa
100685

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu