Thứ 6, 26/04/2024 11:05:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:47, 21/04/2017 GMT+7

Ban Dân vận Tỉnh ủy khảo sát, nghiên cứu tình hình thực hiện công tác dân vận tại huyện Bù Đăng

Quang Minh
Thứ 6, 21/04/2017 | 09:47:00 1,443 lượt xem
BPO - Chiều ngày 20-4, Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy do ông Lý Trọng Nhân, Phó trưởng ban đã có buổi làm việc với Huyện ủy Bù Đăng để khảo sát, nghiên cứu tình hình thực hiện công tác dân vận trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh buổi làm việcToàn cảnh buổi làm việc

Làm việc với đoàn có Phó bí thư thường trực Huyện ủy Lê Viết Diện, Phó chủ tịch UBND huyện Điểu Hà Hồng Lý; lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Mặt trận Tổ quốc cùng các đoàn thể huyện.

Tại buổi làm việc, Ban Dân vận Huyện ủy đã báo cáo tình hình triển khai thực hiện một số nghị quyết, chỉ thị về công tác dân vận; các chính sách phát triển kinh tế - xã hội như Chương trình 135 giai đoạn 3; chính sách định canh, định cư theo Quyết định 33 của Chính phủ; chính sách hỗ trợ đối với người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chính sách trợ cước, trợ giá cho người dân vùng khó khăn, đặc biệt là chính sách hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số và hộ nghèo, ở xã thôn đặc biệt khó khăn theo Quyết định 755.

Tại buổi khảo sát, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện đã đề cập đến vấn đề tảo hôn, cầm cố sang nhượng đất sản xuất, vay nặng lãi trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đồng thời kiến nghị, đề xuất một số vấn đề quan trọng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lý Trọng Nhân đánh giá cao và ghi nhận công tác dân vận tại huyện. Đồng thời cho biết, thời gian tới sẽ kiến nghị tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp xử lý những đối tượng lợi dụng sự thiếu hiểu biết của đồng bào dân tộc thiểu số để trục lợi bất chính; nạn ma túy và các tệ nạn xã hội khác tại một số địa bàn giáp ranh tiềm ẩn nhiều phức tạp cần được tăng cường theo dõi, xử lý.

Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị huyện cần khẩn trương thống kê, rà soát và lập danh sách những hộ tái đói, nghèo, để có phương án cứu đói giáp hạt. Trong thời gian tới, Ban Dân vận Huyện ủy cần tăng cường hơn nữa trong việc hướng dẫn, giúp đỡ khối dân vận các xã thị trấn hoạt động hiệu quả.

  • Từ khóa
9291

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu