Thứ 3, 19/03/2024 17:26:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 13:50, 21/07/2017 GMT+7

Ấn tượng xanh, sạch, đẹp ở Băng Cốc và Pattaya

Sỹ Hòa
Thứ 6, 21/07/2017 | 13:50:00 402 lượt xem
BP - Đến Thái Lan, du khách sẽ ấn tượng bởi sự đón tiếp ân cần, nhiệt tình cùng sự quảng bá mô hình du lịch kết hợp mua sắm và giới thiệu sản phẩm vô cùng thú vị của người Thái. Đặc biệt hơn là môi trường xanh, sạch, đẹp ở đất nước chùa vàng.

Ở Thái Lan, việc bảo vệ môi trường, tạo không gian sống xanh, sạch, đẹp được người dân thực hiện rất tốt. Xen giữa cao ốc và đường cao tốc là mảng không gian cây xanh hiền hòa. Trên đường phố, dưới những hàng cây, thậm chí trong khe, kẽ, cống, rãnh đều sạch, du khách sẽ khó mà thấy mẩu thuốc lá, bịch ni-lon, lá rụng. Trên trụ đèn, cột điện không có những mẩu quảng cáo, rao vặt hay băng rôn cũ nát. Ở bến xe, khu du lịch tuyệt nhiên không có cảnh giành giật, chèo kéo khách, đồng thời vắng bóng người bán hàng rong, hàng lưu niệm hay trẻ em đánh giày dạo... Ngoài bãi biển lại càng không tồn tại vỏ chai nước, thức ăn dở, vỏ sò hay bịch ni-lon vương vãi, nước biển thì trong xanh mát dịu. Du khách thoải mái, vui chơi thăm thú mà không bị ép buộc chụp hình hay mua quà vặt. Chính ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp của người dân đã góp phần phát triển du lịch văn minh, thúc đẩy kinh tế - xã hội ở đất nước Thái Lan.

Xin giới thiệu cùng bạn đọc những hình ảnh ấn tượng ở 2 thành phố lớn của Thái Lan là Băng Cốc và Pattaya để chúng ta suy ngẫm, học tập.

Trên đường từ thành phố Pattaya về thủ đô Băng Cốc, xen giữa những cao ốc và đường cao tốc là không gian xanh.

Đường phố ở thủ đô Băng Cốc khang trang, sạch đẹp, không rác và các loại băng rôn, quảng cáo, rao vặt.

Những người lao công cần mẫn thu gom từng viên đá, sỏi, mẩu rác nhỏ trên đường.

Ở bãi đỗ xe cho khách đi bộ tham quan khu du lịch không có cảnh người bán hàng rong chèo kéo hay trẻ em đánh giày dạo.

Sông Chao Phraya chảy qua thủ đô Băng Cốc, từ bờ ra đến giữa dòng nước cùng một màu phù sa. Trên mặt nước không có hộp xốp, rác hay... xác động vật.

Biển ở thành phố Pattaya rất sạch, đẹp. Nơi đây rất nhiều ca-nô và khách du lịch nhưng mặt biển không có bọt và váng xăng dầu, bãi biển cũng không có rác.

  • Từ khóa
90039

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu