Chủ nhật, 12/05/2024 05:21:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

07:25, 20/10/2020 GMT+7

Mẫu giáo Sơn Giang - thân thiện, hài hòa với môi trường

Ngọc Nhật
Thứ 3, 20/10/2020 | 07:25:00 813 lượt xem
BPO - 2020-2021 là năm học thứ hai tập thể cô và trò Trường mẫu giáo Sơn Giang, thị xã Phước Long dạy, học tập trong ngôi trường mới được xây dựng thân thiện, hài hòa với môi trường, đáp ứng tiêu chí xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, giúp trẻ “học bằng chơi, chơi mà học” theo phương châm của Bộ GD&ĐT đề ra.

Trường mẫu giáo Sơn Giang có không gian kiến trúc thân thiện, hài hòa với môi trường

Năm 2018, Trường mẫu giáo Sơn Giang được UBND thị xã bố trí ngân sách, xây dựng thuộc địa bàn khu phố Bình Giang II, ở vị trí mặt tiền đối diện đường ĐT741. Trường gồm 2 dãy phòng học và 1 dãy khối hiệu bộ, có tổng diện tích xây dựng 5.581m2, quy mô 22 phòng học lầu rộng rãi và khang trang, kinh phí xây dựng khoảng 21 tỷ đồng. So với trường cũ diện tích chỉ 2.403,5m2, quy mô 8 phòng học, nhà bếp và văn phòng làm việc cho cán bộ quản lý, nhân viên; khuôn viên và sân chơi dành cho trẻ hạn hẹp; cơ sở vật chất, trang thiết bị hạn chế… thì ngôi trường mới xây dựng, đưa vào sử dụng trong năm học 2019-2020 giải quyết được bài toán nêu trên. 

Hiện trường đã có diện mạo hoàn toàn mới. Nhìn tổng thể từ bên ngoài trường có không gian kiến trúc xây dựng thân thiện, hài hòa với môi trường, điểm nổi bật nhất là các mặt bức tường bên ngoài được tô bằng  tông màu tươi sáng, đẹp mắt cùng nhiều khối hình tròn, chữ nhật, bảng chữ cái, hình ngôi sao, hoa… tạo sự thích thú, lôi cuốn trẻ từ cái nhìn đầu tiên. Khuôn viên có không gian rộng rãi; các thiết bị đồ chơi ngoài trời phong phú, đa dạng, được sắp xếp khoa học, giúp trẻ thoải mái vui đùa trong giờ ra chơi, phát triển vận động để nâng cao thể chất. Sân vườn được thiết kế trồng bằng cỏ thật, có nhiều cây xanh, hoa và các bức tượng đầy hình thù ngộ nghĩnh như: tượng động vật, nhân vật trong truyện cổ tích… giúp trẻ thỏa mãn sự tìm tòi, khám phá, quan sát, học hỏi. Các phòng học thoáng mát, sạch sẽ, đầy đủ trang thiết bị; có nhà kho để dụng cụ học tập… 

Cô Phạm Thị Niềm, nguyên Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Sơn Giang (vừa nhận quyết định chuyển công tác khác) có 25 năm công tác tại trường cho biết: Từ khi chuyển vào ngôi trường mới, trẻ được chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trong điều kiện tốt nhất. Việc học tập của trẻ thuận lợi hơn so với trước, giúp trẻ phát triển toàn diện về trí tuệ lẫn thể chất. 

Các bậc phụ huynh rất vui mừng khi con em họ được học trong ngôi trường mới. Việc đưa, đón con hiện không còn cảnh chen lấn như trước vì trường có khuôn viên rộng hơn so với trường cũ.

Cô Nguyễn Thị Hồng Loan có 9 năm công tác tại Trường mẫu giáo Sơn Giang cho biết, việc chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ ở ngôi trường mới đã giúp cô phát huy hết chuyên môn của bản thân. Môi trường học của trẻ đã được nâng lên rõ rệt so với ngôi trường cũ, trẻ dễ dàng tiếp cận kiến thức mà cô giáo giảng dạy.

Dạy và học tập trong ngôi trường mới được xây dựng thân thiện, hài hòa với môi trường là động lực để tập thể cô và trò Trường mẫu giáo Sơn Giang quyết tâm giữ vững thành tích và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục trong thời gian tới.                                             

  • Từ khóa
111938

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu