Thứ 7, 27/04/2024 16:46:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Phòng chống tham nhũng, lãng phí 14:22, 06/10/2023 GMT+7

Hội thảo về công tác phát hiện, kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm

Ngọc Bích - Văn Đoàn
Thứ 6, 06/10/2023 | 14:22:14 2,427 lượt xem
BPO - Sáng 6-10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hòa Bình tổ chức hội thảo trao đổi kinh nghiệm về công tác phát hiện, kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm và khảo sát thực tế tại một số đơn vị trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Đồng chủ trì hội thảo có: Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (UBKT) Tỉnh ủy Bình Phước Giang Thị Phương Hạnh và Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình Nguyễn Tiến Sinh.

Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bình Phước Giang Thị Phương Hạnh và Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình Nguyễn Tiến Sinh chủ trì hội thảo

Theo báo cáo tại hội thảo, tỉnh Bình Phước hiện có 19 đảng bộ trực thuộc với 38.990 đảng viên sinh hoạt tại 730 tổ chức cơ sở đảng. Nhiệm kỳ 2015-2023, cấp ủy, UBKT các cấp kiểm tra 21 tổ chức đảng và 211 đảng viên. Kết quả có 18 tổ chức đảng và 145 đảng viên có vi phạm phải thi hành kỷ luật.

Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực, UBKT Tỉnh ủy Bình Phước Lê Việt Hùng phát biểu tại hội thảo

Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bình Phước Tạ Thu Thủy báo cáo tóm tắt khái quát kết quả nhiệm vụ kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm của UBKT các cấp





Các thành viên đoàn công tác UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình báo cáo tóm tắt khái quát kết quả nhiệm vụ kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm của UBKT các cấp tỉnh Hòa Bình và đưa ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao chất lượng hiệu quả công tác phát hiện, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm tổ chức đảng, đảng viên

Đối với tỉnh Hòa Bình có 13 đảng bộ trực thuộc với 551 tổ chức cơ sở đảng và khoảng 66.970 đảng viên. Từ năm 2015 đến nay, UBKT các cấp tỉnh Hòa Bình đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 515 tổ chức đảng và 1.440 đảng viên. Qua kiểm tra đã thi hành kỷ luật 85 tổ chức và 857 đảng viên có khuyết điểm, vi phạm.

Qua báo cáo cho thấy hiện tình hình vi phạm kỷ luật đảng vẫn còn diễn biến phức tạp; một số bộ phận cán bộ, đảng viên có các biểu hiện sa sút ý chí chiến đấu, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; tình trạng tham nhũng, tiêu cực vẫn còn xảy ra.

Các thành viên UBKT Tỉnh ủy Bình Phước đưa ra nhiều ý kiến đóng góp tại hội thảo

Để khắc phục tình trạng này, UBKT Tỉnh ủy Bình Phước đã đưa ra 5 nhóm giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm tại Đảng bộ tỉnh Bình Phước trong giai đoạn hiện nay. UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình cũng đưa ra 12 chuyên đề là các nhóm nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phát hiện, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên.

Hiện nay, đơn vị đang tăng cường công tác giám sát thường xuyên, chủ động xử lý các trường hợp, vụ việc phức tạp từ sớm, từ xa được người dân và dư luận quan tâm. Đồng thời, đơn vị đã và đang tăng cường công tác kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đã giúp ngăn chặn, phòng ngừa, hạn chế được các khuyết điểm, sai phạm của tổ chức đảng, đảng viên. Không để khuyết điểm trở thành vi phạm, vi phạm nhỏ trở thành vi phạm lớn.

Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bình Phước
Giang Thị Phương Hạnh


Tại hội thảo cũng đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các thành viên làm cơ sở xây dựng hoàn thiện các nhóm nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phát hiện, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên trong thời gian tới.

Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bình Phước Giang Thị Phương Hạnh trao đổi kinh nghiệm về phát hiện, kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm tại hội thảo với UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bình Phước Giang Thị Phương Hạnh nhận định qua những trao đổi kinh nghiệm về phát hiện, kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm tại hội thảo với UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình đã giúp cho Bình Phước có thêm nhiều kinh nghiệm, giải pháp hữu ích trong quá trình công tác trong thời gian tới.

Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình Nguyễn Tiến Sinh phát biểu tại hội thảo

Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình Nguyễn Tiến Sinh cho biết: Những ý kiến đóng góp của UBKT Tỉnh ủy Bình Phước là thông tin hữu ích cho đơn vị trong quá trình hoàn thiện đề tài nghiên cứu khoa học, đề ra các giải pháp trong việc đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phát hiện, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên. Đây là lĩnh vực, nhiệm vụ quan trọng trong công tác kiểm tra, giám sát thi thành kỷ luật trong đảng hiện nay.

  • Từ khóa
179167

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu