Thứ 7, 27/04/2024 13:20:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Phòng chống tham nhũng, lãng phí 10:57, 15/09/2023 GMT+7

Quy định rõ hơn trách nhiệm của người đứng đầu

Thu Thảo - Trương Hiện
Thứ 6, 15/09/2023 | 10:57:35 2,614 lượt xem
BPO - Sáng 15-9, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến góp ý đề án “Quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ”. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Quang Dương chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Phước có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thị Hằng; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Trà.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Góp ý tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước Huỳnh Thị Hằng cho rằng, phạm vi của đề án cần được điều chỉnh cho phù hợp, đảm bảo vừa phát huy đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, nguyên tắc Đảng lãnh đạo, vừa phát huy được vai trò của người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thị Hằng góp ý cho đề án từ điểm cầu Bình Phước

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đề xuất nhiều ý kiến liên quan đến thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu. Theo đó, quy định cần xác định rõ hơn thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu bảo đảm tính công khai, minh bạch, tăng cường kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ; trách nhiệm của người đứng đầu với cán bộ do mình trực tiếp đề xuất, giới thiệu. Cũng có ý kiến cho rằng, ngoài cụ thể xác định trách nhiệm, xử lý trách nhiệm người đứng đầu thì cần có sự liên đới trách nhiệm của tập thể cấp ủy, tổ chức đảng, đơn vị để thể hiện tinh thần trách nhiệm cao nhất trong công tác cán bộ, quản lý cán bộ. Khi đã hoàn thiện và ban hành quy định, Ban Tổ chức Trung ương nên có hướng dẫn thống nhất để các địa phương dễ dàng thực hiện.

Các ý kiến tại hội nghị sẽ được Ban Tổ chức Trung ương tiếp thu và hoàn thiện đề án để trình Bộ Chính trị trong thời gian sớm nhất.

  • Từ khóa
177493

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu