Thứ 5, 09/05/2024 21:51:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Phòng chống tham nhũng, lãng phí 19:53, 18/05/2023 GMT+7

Vận dụng tự phê bình và phê bình trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng

Anh Ngọc - Trương Hiện
Thứ 5, 18/05/2023 | 19:53:21 1,368 lượt xem
BPO - Xác định học tập và làm theo Bác là việc làm thường xuyên, thiết thực trong công tác xây dựng Đảng hiện nay, Chi bộ Cơ quan Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bình Phước đã tập trung đổi mới phương pháp, cách thức học và làm theo Bác. Trong đó, chi bộ chú trọng thực hiện “tự phê bình và phê bình trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng”. Bởi, tự phê bình và phê bình là vũ khí sắc bén trong công tác xây dựng Đảng nói chung và công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng nói riêng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Bí thư Chi bộ Cơ quan UBKT Tỉnh ủy Giang Thị Phương Hạnh cho rằng: Tự phê bình và phê bình trong Đảng phải là một hoạt động tự giác của mọi tổ chức đảng và đảng viên

Chi bộ Cơ quan UBKT Tỉnh ủy xác định, việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị là việc làm thường xuyên, thiết thực, bảo đảm để mỗi cán bộ, đảng viên thấm nhuần, nắm vững và thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị cũng như từng đảng viên. Thời gian qua, Chi bộ Cơ quan UBKT Tỉnh ủy chú trọng vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về tự phê bình và phê bình vào công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng và đã đạt những kết quả tích cực. Qua đó, chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng ngày càng nâng lên rõ rệt, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên.

Chi bộ Cơ quan UBKT Tỉnh ủy sinh hoạt chuyên đề quý 2/2023

Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề quý 2/2023 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nội dung “Tự phê bình và phê bình trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng” diễn ra chiều nay 18-5, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Bí thư Chi bộ Cơ quan UBKT Tỉnh ủy Giang Thị Phương Hạnh nhấn mạnh: Kết quả buổi sinh hoạt chuyên đề nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh góp phần giúp những người làm công tác kiểm tra thấm nhuần tư tưởng của Người về phê bình và tự phê bình. Từ đó, có thái độ quyết tâm hơn trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng, xây dựng Đảng ta xứng đáng “là đạo đức, là văn minh”, đủ sức chèo lái đưa đất nước phát triển phồn vinh, hạnh phúc theo tâm nguyện của Người.

  • Từ khóa
168182

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu