Thứ 3, 30/04/2024 22:02:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Công nghệ 10:44, 03/04/2024 GMT+7

Cục An toàn thông tin vào cuộc hỗ trợ PVOIL bị tấn công mã hoá dữ liệu

XM/Báo Tin tức
Thứ 4, 03/04/2024 | 10:44:09 2,088 lượt xem
Ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố tấn công mã hóa dữ liệu tống tiền – ransomware nhắm vào hệ thống của PVOIL, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông TT&TT) đã lập tức vào cuộc hỗ trợ khắc phục sự cố.

Chú thích ảnh
Hình thức tấn công ransomware là nỗi ám ảnh trên không gian mạng.

Chiều ngày 2-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) đã chính thức thông tin từ 0 giờ ngày 2-4, hệ thống CNTT của Tổng công ty đã bị tấn công bất hợp pháp có chủ đích theo hình thức mã hóa dữ liệu - ransomware.

Đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố tấn công ransomware nhắm vào hệ thống công nghệ thông tin của PVOIL, các lực lượng chức năng của Cục đã nhanh chóng cử các chuyên gia hỗ trợ PVOIL điều tra, khắc phục sự cố nhằm sớm khôi phục hoạt động của hệ thống.

Trước đó, một doanh nghiệp Việt Nam khác là Công ty cổ phần chứng khoán VN-DIRECT cũng đã bị tấn công ransomware và mới được khắc phục xong. Theo các chuyên gia an ninh mạng, hệ thống thông tin của Công ty chứng khoán VN-DIRECT đã bị tấn công mạng bởi nhóm hacker quốc tế chuyên nghiệp, khiến toàn bộ dữ liệu công ty bị mã hóa.

Tấn công mã độc mã hóa dữ liệu – ransomware những năm qua luôn là nỗi ám ảnh của các doanh nghiệp, tổ chức trên toàn cầu, bởi hậu quả nặng nề mà nó có thể gây ra. Các chuyên gia còn ví von ransomware là “cơn ác mộng”, “bóng ma” trên không gian mạng.

Đáng chú ý, ngày 30-3, trên cơ sở phát hiện tấn công ransomware vào các doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam đang có xu hướng tăng cao, Cục An toàn thông tin đã cảnh báo tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên toàn quốc khẩn trương rà soát và triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn thông tin mạng cho các hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý của đơn vị mình.

  • Từ khóa
193343

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu