Thứ 5, 09/05/2024 11:53:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Công nghệ 09:52, 05/01/2024 GMT+7

Samsung chuẩn bị ra mắt dòng smartphone Galaxy S24 ứng dụng AI

Nguồn Vietnam+
Thứ 6, 05/01/2024 | 09:52:13 2,808 lượt xem
Samsung dự kiến ra mắt flagship Galaxy S24 tại sự kiện Galaxy Unpacked được tổ chức tại San Jose, California (Mỹ), vào ngày 17/1 tới với nhiều tính năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Mẫu điện thoại mới Samsung Galaxy S24 sẽ được tích hợp các ứng dụng AI. (Nguồn: SamMobile)

Mẫu điện thoại mới Samsung Galaxy S24 sẽ được tích hợp các ứng dụng AI. (Nguồn: SamMobile)

Công ty Điện tử Samsung ngày 3-1 thông báo sẽ ra mắt mẫu điện thoại thông minh Galaxy S mới vào cuối tháng này. Đây sẽ là dòng điện thoại sở hữu nhiều tính năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới cho biết sự kiện Galaxy Unpacked sẽ được tổ chức tại San Jose, California (Mỹ), vào ngày 17-1 (giờ địa phương), với chủ đề “Galaxy Unpacked 2024: Open a New Era of Mobile AI” (tạm dịch: Mở hộp Galaxy 2024: Mở ra kỷ nguyên mới về trí tuệ nhân tạo di động.)

Sự kiện này cũng sẽ được phát trực tiếp trên YouTube và trang web của Samsung.

Mặc dù Samsung không chia sẻ chi tiết về dòng sản phẩm mới, mẫu điện thoại flagship Galaxy S24 dự kiến sẽ được ra mắt tại sự kiện này.

Dòng Galaxy S24 sẽ đi kèm với một số tính năng AI giúp nâng tầm trải nghiệm của người dùng.

Galaxy S24 sẽ mang đến một công cụ chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ có tên Generative Edit, cho phép người dùng di chuyển hoặc xóa các đối tượng khỏi hình ảnh và thậm chí thêm các chi tiết mới vào ảnh hiện có.

Trong khi đó, tính năng Live Translate sẽ cho phép người dùng giao tiếp bằng tiếng nước ngoài khi thực hiện dịch thuật trực tiếp trong cuộc gọi.

Ứng dụng Samsung Notes sẽ có thể tự động chuyển đổi các đoạn văn bản thành các dấu đầu dòng dễ đọc và AI thậm chí sẽ hỗ trợ những thứ như ứng dụng Bàn phím Samsung.

Hãng tin Bloomberg ngày 3-1 trích dẫn dữ liệu từ Counterpoint Research cho biết đây là thiết bị đầu tiên trong làn sóng điện thoại thông minh hỗ trợ AI, với hơn 1 tỷ thiết bị như vậy dự kiến sẽ được sản xuất trong vòng ba năm tới.

samsung-s24-02-8709.jpg

Samsung được dự báo sẽ đi đầu trong việc ứng dụng AI vào trong điện thoại. (Nguồn: Phone Arena)

Báo cáo cho biết sau cuộc cách mạng AI do ChatGPT dẫn đầu năm 2023, bước tiếp theo trong việc thúc đẩy AI sẽ liên quan đến việc đưa công nghệ này vào điện thoại thông minh, điều mà Qualcomm, nhà sản xuất chip hàng đầu của Mỹ, đang thảo luận.

Các nhà nghiên cứu của Counterpoint nhận định: “Tương tự như những gì họ đã làm với điện thoại màn hình gập, Samsung có thể sẽ chiếm gần 50% thị phần trong hai năm tới, tiếp theo là các nhà sản xuất chủ chốt của Trung Quốc như Xiaomi, Vivo, Honor và Oppo.”

Tin tức này được đưa ra trước Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) vào tuần tới, sự kiện được cho là sẽ chứng kiến AI chuyển từ “thế giới kỹ thuật và công nghệ sang lĩnh vực của người tiêu dùng, thương mại và nền kinh tế kết nối” khi các công ty như Samsung và Qualcomm trưng bày các sản phẩm của họ.

Anshel Sag, nhà phân tích tại Moor Insights and Strategy, cho biết: “Năm ngoái, chúng tôi không thấy được làn sóng mạnh mẽ của AI tại CES như kỳ vọng. Nếu bạn nghĩ năm ngoái là một cơn sóng thì năm nay AI sẽ là một cơn sóng thần.”

Mặc dù các sự kiện CES trước đây đã đặt các công nghệ khác như 5G và Metaverse lên hàng đầu, nhưng việc sử dụng AI năm nay “rõ ràng là thực tế hơn,” với nghiên cứu của CES cho thấy người tiêu dùng đã bắt đầu ứng dụng công nghệ mới này vào các hoạt động hàng ngày.

samsung-s24-03-4392.jpg

Galaxy S24 sẽ được trình làng tại sự kiện Galaxy Unpacked 2024. (Nguồn: Wccftech)

Trong khi đó, thị trường điện thoại thông minh đang trải qua năm tồi tệ nhất trong một thập kỷ, điều đó có nghĩa là các nhà sản xuất thiết bị có thể hướng tới việc sử dụng AI để bán được nhiều sản phẩm hơn bằng cách kết hợp xu hướng điện tử hiện nay.

Và các nhà sản xuất sẽ có hai cách thức để đạt mục tiêu này: bằng cách tối ưu hóa hệ thống AI để tích hợp trên các thiết bị chạy bằng pin hoặc dựa vào hệ thống AI được lưu trữ trên đám mây [sử dụng] kết nối băng thông rộng.

Khoảng một năm trước, Samsung đã tổ chức một sự kiện tương tự ở San Francisco để giới thiệu ba mẫu smartphone thuộc dòng Galaxy S23, gồm Galaxy S23, Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra, cùng với máy tính xách tay Galaxy.

Hai mẫu điện thoại thông minh màn hình gập mới nhất của hãng, Galaxy Z Flip 5 và Galaxy Z Fold 5, cùng Galaxy Watch 6 đã được ra mắt tại sự kiện Galaxy Unpacked tổ chức lần đầu tiên tại Seoul mùa Hè vừa qua.

  • Từ khóa
186169

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu