Thứ 2, 20/05/2024 07:26:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Công nghệ 16:37, 25/03/2021 GMT+7

XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ

Tiện ích thu phí nước sạch bằng công nghệ

Ngọc Bích
Thứ 5, 25/03/2021 | 16:37:10 2,526 lượt xem
BPO - Hiện nay, công nghệ thông tin phục vụ người dân và doanh nghiệp gần như tối ưu. Không đứng ngoài cuộc của thời kỳ công nghiệp 4.0, Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước (BPWACO) đã phát huy thế mạnh này nâng cao chất lượng dịch vụ. Từ đó tạo sự tiện lợi cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của đơn vị.

Sau khoảng 1 năm bỏ hình thức thu phí truyền thống - nhân viên đến từng hộ dân để thu phí - chuyển qua sử dụng các điểm thu hộ và những app điện tử, BPWACO đã tạo được kênh thanh toán nhanh gọn, giúp khách hàng chủ động hơn trong việc nộp phí sử dụng nước. 

Đa dạng kênh thanh toán

BPWACO hiện quản lý 3 nhà máy với tổng công suất trên 34.000m3/ngày/đêm. Việc thực hiện Quyết định số 2545/QĐ-TTg ngày 30-12-2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án thanh toán không dùng tiền mặt và Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 1-1-2020 của Chính Phủ, công ty triển khai thành công dịch vụ thu hộ tiền nước đối với các ngân hàng và các đối tác thu hộ trên địa bàn tỉnh trong 1 năm qua đạt những kết quả tích cực. 

Chị Nguyễn Thị Trà My chọn hình thức đóng tiền nước tại điểm thu hộ gần nhà của Bách Hóa Xanh ở phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài

Là một trong chuỗi hệ thống thu hộ của BPWACO, hệ thống FPT trên địa bàn Đồng Xoài có 3 cửa hàng thu hộ phí sử dụng nước cho BPWACO. Anh Nguyễn Cửu Long, Quản lý FPT shop Đồng Xoài cho biết: “Hiện hệ thống FPT shop sử dụng phần mềm Payoo trên máy tính và phần mềm của FPT shop thu khoảng 1.000 đơn hàng, trong đó qua hệ thống Payoo 70%, trên app FPT shop 30%, tạo sự thuận tiện cho khách hàng”. 

Viettel Bình Phước cũng là đối tác thu hộ phí sử dụng nước được nhiều người dân lựa chọn sử dụng thông qua app ViettelPay. Chị Lê Thị Sen, nhân viên Cửa hàng Viettel Bình Phước cho biết: “Khách hàng tới cửa hàng của Viettel có thể tự thao tác hoặc chọn mở tài khoản ViettelPay để thanh toán tự động. Nếu chọn hình thức tự động chỉ cần cài một lần và hằng tháng trừ tiền tự động thông qua trong tài khoản của khách hàng đã đăng ký. Khi trừ phí, hệ thống cũng sẽ báo cho khách hàng”. 

Ngoài lựa chọn app, thanh toán qua các ngân hàng cũng là hình thức được nhiều người dân lựa chọn. Ông Trần Quốc Quỳnh, Phó giám đốc Agribank chi nhánh Bình Phước cho biết: “đơn vị đang triển khai liên kết thu hộ tiền nước với Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước. Việc thu hộ theo các hình thức: tại quầy giao dịch, qua tài khoản tiền gửi hoặc khách hàng trực tiếp thanh toán tại E-mobile banking. Hiện đơn vị thực hiện được 30% tổng giao dịch thu hộ cho công ty cấp thoát nước. Phương thức thanh toán không dùng tiền mặt với chính sách ưu đãi miễn phí dịch vụ đã tạo tiện lợi và niềm tin cho người tiêu dùng”.

Tăng sự hài lòng

Thu phí truyền thống là phục vụ khách hàng tận nơi. Nhưng không phải ai cũng hài lòng và hưởng được tiện lợi này. Không ít khách hàng bị thông báo ngừng cấp nước hoặc bị cắt nước do chậm thanh toán phí, chỉ vì khi nhân viên công ty đến thu phí mà chủ nhà đi vắng. Từ khi triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào thu phí, BPWACO đã khắc phục những bất cập của hình thức thu phí cũ. 

Hiện công ty đã kết nối với 11 ngân hàng và các hệ thống cửa hàng Bách Hóa Xanh, Thế giới di động, Viettel, hệ thống bưu điện trong tỉnh... để thu tiền nước cho công ty. Đồng thời, triển khai trên các app điện tử như: momo, ViettelPay, FPT shop... Sau 1 năm thực hiện hình thức thu hộ, thu phí qua mạng đã đạt được 19 ngàn khách hàng, chiếm 85% tổng số lượng khách hàng sử dụng nước của công ty. Trong đó, đối với Đồng Xoài đạt 91%, Phước Long 65%, Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc 100% khách hàng.

Chị Phạm Thị Loan, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước 

Hằng tháng, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn về phí sử dụng nước qua điện thoại hoặc app. Theo đó, khách hàng có thể thanh toán qua mạng hoặc tại các điểm thu hộ gần nhà. Chị Nguyễn Thị Trà My, ngụ khu phố Phú Tân, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, khách hàng sử dụng nước của BPWACO đã 6 năm, cho biết: Trước đây, thỉnh thoảng nhân viên thu tiền trực tiếp đến mà tôi không có ở nhà dẫn đến nộp trễ, có lúc bị cắt nước, rất bất tiện. Từ ngày có cửa hàng Bách Hóa Xanh gần nhà thu hộ, việc nộp phí sử dụng nước rất tiện lợi”. Anh Phạm Duy Sơn ở khu phố Phú Xuân, phường Tân Phú cũng bày tỏ sự hài lòng: “Tôi đã sử dụng app của hệ thống Agribank để thanh toán phí sử dụng nước trừ tự động. Hình thức này rất tiện lợi, tiết kiệm rất nhiều thời gian. Đặc biệt, số khối nước đã sử dụng, đơn giá chính xác, rõ ràng”.

Từ phương thức thu phí dịch vụ sử dụng nước dựa trên nền tảng công nghệ 4.0, BPWACO đã tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp. Việc quản lý dựa trên nền tảng công nghệ giúp công ty cập nhật kịp thời hoạt động của nhân viên phụ trách địa bàn. Đồng thời, thông tin phản ảnh của người dân được xử lý kịp thời, đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

  • Từ khóa
121505

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu