Thứ 7, 27/04/2024 13:34:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bóng đá 09:05, 21/03/2024 GMT+7

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026: Indonesia - Việt Nam

1 điểm khó không?

Nguyễn Tấn
Thứ 5, 21/03/2024 | 09:05:29 1,631 lượt xem
BPO - Sau khi nhận thất bại 1-0 cách đây hơn 1 tháng ở ASIAN Cup, Indonesia lại nhập tịch ồ ạt với gần cả đội hình, do vậy trước trận “tử chiến” vào tối nay (21-3) ở “chảo lửa” Bung Karno, nhiều người tỏ ra bi quan cho việc có điểm của thầy trò ông Troussier. Tuy nhiên nếu chơi đúng thực lực và phải “biết mình biết ta” thì mục tiêu có được 1 điểm là không quá khó với “những chiến binh sao vàng”.

Indonesia “tây hóa” liệu đã hay

Dù tuyển Indonesia đang “tây hóa” mạnh mẽ, chất lượng, giá trị đội hình hoàn toàn vượt trội nhưng bóng đá là môn chơi của tập thể. Ngoài 11 cầu thủ trên sân chơi ăn ý còn là việc tuân thủ đấu pháp của ban huấn luyện và phải có bản sắc của lối chơi được định hình, xây dựng qua thời gian… Thế nhưng các chú “rồng Komado” chỉ hội đủ quân số cho trận đấu với Việt Nam trước 2 ngày vì thủ tục nhập tịch. Trong số cầu thủ nhập tịch mới toanh này có không dưới 3 đến 4 cái tên chỉ mới lần đầu biết mặt các đồng đội và cũng lần đầu chạm mặt HLV của mình - Shin Tea yong.

Ở lần tái đấu này, Indonesia có nhiều cầu thủ nhập tịch hơn, thế nhưng lối chơi của các “ông tây” như thế nào khi được lắp ghép một cách vội vàng là một dấu hỏi lớn. Chính vì vậy nên không có gì là quá bi quan, lo lắng cho thầy trò ông Troussier và mục tiêu rời Bung Karno với 1 điểm của tuyển Việt Nam.

HLV Troussier sẽ có nhiều thay đổi để đòi lại món nợ sau trận thua Indonesia ở ASIAN Cup - Ảnh VFF

Tuyển Việt Nam cần “cái đầu lạnh”

Nhìn lại chiến thắng của Indonesia mới đây ở ASIAN Cup, thế trận mà thầy trò ông Shin Tea yong tạo ra cũng chẳng có gì lấn lướt đoàn quân của ông Troussier, bàn thắng họ có được là lỗi cá nhân của Thanh Bình trong vòng cấm. Sau khi vào hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam chơi tốt hơn hẳn Indonesia, chỉ tiếc vận may lại ngoảnh mặt với ông Troussier và các học trò.

Sau thất bại cách đây hơn 1 tháng, với một HLV từng trải, dày dạn kinh nghiệm như ông Troussier chắc chắn đã biết làm gì để không phải nhận thêm một cú ngã đau nữa. Thể hiện rõ cho điều này, ông thầy người Pháp đã cho gọi lại nhiều cựu binh hơn, đội hình của tuyển Việt Nam từ đó cũng “dày” hơn, chất lượng và hài hòa hơn.

Các cầu thủ tuyển Việt Nam đang tự tin hướng đến mục tiêu có điểm tại “chảo lửa” Bung Karno. Ảnh VFF

Đối đầu với đội bóng đang làm một cuộc cách mạng “tây hóa” để lật đổ vị trí số 1 của Việt Nam ở khu vực và đang rất “máu chiến” ngay tại sân nhà Bung Karno nên ngay khi lên đường sang Indonesia, đội tuyển Việt Nam đã xác định mục tiêu tìm 4 điểm trước đối thủ cùng khu vực. Cụ thể là sẽ tìm 1 điểm ngay trên “chảo lửa” Bung Karno, sau đó trở về “sào huyệt” Mỹ Đình sẽ tính toán kiếm 3 điểm tuyệt đối.

Khoan hãy tính đến trận lượt về trên sân nhà, ngay trận lượt đi vào tối nay, 1 điểm cũng không phải là không khả thi. Thủ chặt, phản công nhanh, bài tủ này chúng ta đã làm rất tốt trước đội bóng mạnh nhất bảng là Iraq. Vậy nên với Indonesia điều này không quá khó!

Thế nhưng một việc quan trọng khác cũng cần nhắc đến là để đạt được mục tiêu này, các cầu thủ của chúng ta phải giữ một “cái đầu lạnh” khi nhập cuộc, tránh những chiêu trò khiêu khích và cả lối đá có phần thô bạo thường thấy của “rồng Komado”. Được như vậy thì các chú “rồng vàng” hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện có điểm trong trận đấu trên đất khách.

  • Từ khóa
192402

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu