Thứ 7, 27/04/2024 12:49:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bóng đá 08:53, 29/11/2023 GMT+7

Atletico, Barcelona, Dortmund và Lazio vào vòng 1/8 Champions League

(Vietnam+)
Thứ 4, 29/11/2023 | 08:53:27 2,634 lượt xem
Vòng knock-out Champions League mùa này đã xác định thêm được 4 đội bóng tiếp theo góp mặt, gồm có Atletico Madrid, Lazio (bảng E), Dortmund (F) và Barcelona (H).

Atletico Madrid giành vé vào vòng 1/8 Champions League. (Nguồn: UEFA)

Atletico Madrid, Barcelona, Borussia Dortmund và Lazio đã trở thành những đội bóng mới nhất ghi tên mình vào vòng knock-out Champions League mùa này.

Ở loạt trận sáng 29-11, tại bảng E, Atletico Madrid đã không quá khó khăn để giành chiến thắng tưng bừng 3-1 trong chuyến làm khách trên sân của Feyenoord.

Atletico khởi đầu thuận lợi với bàn thắng mở tỷ số sau tình huống phản lưới nhà của Lutsharel Geertruida ở hiệp 1, trước khi Mario Hermoso nhân đôi cách biệt 2-0 đầu hiệp 2.

Mats Wieffer sau đó mang đến hy vọng cho đội chủ nhà với bàn rút ngắn tỷ số 1-2 ở phút 77. Tuy nhiên, nỗ lực của Feyenoord trở thành vô nghĩa khi Santiago Gimenez "đốt lưới nhà" giúp Atletico Madrid thắng chung cuộc 3-1 chỉ sau đó 4 phút.

Ở trận đấu sớm của bảng E, Lazio vượt qua đối thủ yếu nhất bảng là Celtic 2-0 trên sân nhà Olimpico bằng những bàn thắng muộn.

Ciro Immobile, cầu thủ được tung vào sân từ băng ghế dự bị, đã tỏa sáng khi ghi được một cú đúp để giúp Lazio giành chiến thắng chung cuộc.

Với kết quả này, sau 5 lượt trận, Atletico Madrid nắm trong tay 11 điểm trong khi Lazio có 10 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 3 là Feyenoord (6 điểm) trong bối cảnh vòng bảng chỉ còn một lượt trận nữa khép lại.

Như vậy, bảng E đã chính thức ngã ngã với hai tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out Champions League thuộc về Atletico Madrid và Lazio, trong khi Feyenoord giành suất xuống chơi Europa League.

Trận đấu ở lượt cuối giữa Atletico Madrid và Lazio chỉ còn tính chất quyết định xem đội bóng nào giành ngôi nhất bảng, qua đó tránh được việc phải đối đầu các đối thủ mạnh ở vòng 1/8.

Trái ngược niềm vui của Lazio, AC Milan lại gây thất vọng lớn khi để thua 1-3 trong cuộc đón tiếp Borussia Dortmund tại thánh địa San Siro.

Ngày tồi tệ của Milan được mở đầu bằng cú sút phạt 11m không thành công của tiền đạo Olivier Giroud ở ngay phút thứ 6.

Chỉ 4 phút sau, Marco Reus đã trừng phạt đội chủ nhà bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Dortmund từ chấm phạt đền.

Dortmund từng bừng vào vòng knock-out. (Nguồn: UEFA)

Cuối hiệp 1, Samuel Chukwueze ghi bàn gỡ hòa cho Milan, nhưng đó là tất cả những gì mà đội bóng Italy có thể làm được trong trận đấu này/.

Sang hiệp 2, Milan không thể tạo nên sự khác biệt gì thay vào đó còn phải nhận thêm hai bàn thua đến từ các tình huống dứt điểm của Jamie Bynoe-Gittens và Karim Adeyemi.

Cùng giờ với trận đấu này, Paris Saint-Germain đã phải may mắn mới cầm hòa Newcastle United 1-1 ngay trên sân nhà Công viên Các Hoàng tử.

Kylian Mbappe đã mang về 1 điểm cho Paris Saint-Germain với bàn thắng từ chấm đá phạt 11m ở phút 90+8, sau khi để cho đội khách dẫn trước ngay từ hiệp 1 bởi Alexander Isak.

Kết thúc lượt trận thứ 5 "bảng tử thần," Dortmund vẫn vững chắc ngôi đầu bảng với 10 điểm, nhiều hơn PSG 3 điểm, hơn Newcastle United và AC Milan đến 5 điểm.

Như vậy, Borussia Dortmund đã chính thức giành tấm vé đầu tiên của bảng F giành quyền vào chơi ở vòng knock-out Champions League mùa này.

Tấm vé còn lại sẽ xác định ở lượt trận cuối cùng. Dortmund sẽ đối đầu PSG trong khi Newcastle United "sinh tử" với AC Milan.

Cũng ở loạt trận sáng 29-11, Barcelona cũng đã hoàn thành mục tiêu giành được tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 sau khi có chiến thắng quan trọng 2-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Porto.

Bộ đôi người Bồ Đào Nha Joao Cancelo và Joao Felix đã cùng nhau tỏa sáng khi ghi những bàn thắng quyết định để giúp Barcelona ngược dòng thành công.

Trước đó, FC Porto chính là đội có khởi đầu thuận lợi với bàn thắng mở tỷ số ở phút 30 của cầu thủ Pepe.

Chiến thắng này giúp Barcelona có được 12 điểm sau 5 lượt trận, bỏ xa Porto và Shakhtar Donetsk đến 3 điểm trong khi vòng bảng chỉ còn một lượt trận.

Điều này đồng nghĩa với việc đoàn quân của Xavi Hernandez đã trở thành đội bóng đầu tiên của bảng H giành quyền vào vòng 1/8.

Tấm vé còn lại của bảng H sẽ được xác định sau trận cầu "sinh tử" giữa Porto và Shakhtar Donetsk ở lượt cuối.

Như vậy, tính đến thời điểm này, vòng knock-out đã xác định được 10 đội bóng góp mặt gồm Bayern Munich (bảng A), Real Madrid (C), Real Sociedad, Inter (D), Atletico Madrid, Lazio (E), Dortmund (F), Manchester City, RB Leipzig (G) và Barcelona (H).

Các đại diện của Tây Ban Nha đang chiếm ưu thế khi đã có 4 đội vào vòng 1/8 gồm Real Madrid, Real Sociedad, Aletico Madrid và Barcelona.

  • Từ khóa
183004

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu