Thứ 7, 27/04/2024 17:11:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bóng đá 05:55, 17/11/2023 GMT+7

Vòng loại World Cup 2026: Thắng Philippines 2-0, ĐT Việt Nam khởi đầu thuận lợi

TTXVN/Báo Tin tức
Thứ 6, 17/11/2023 | 05:55:47 1,573 lượt xem
Chiến dịch vòng loại World Cup 2026 của ĐT Việt Nam mở màn bằng chuyến làm khách tới Philippines. Đây cũng được xem là cột mốc mở màn chính thức của ĐT Việt Nam cùng HLV Philippe Troussier, người thay thế ông Park Hang-seo từ cuối tháng 2 nhưng đây mới là trận đầu tiên ông dẫn dắt ĐTQG ở một giải đấu chính thức.

Trung vệ Thanh Bình (6) chơi ăn ý cùng Việt Anh ở hàng phòng ngự. Ảnh: Hoàng Linh/PV TTXVN từ Philippines

Đối thủ Philippines được đánh giá là "vừa tầm" cho một bước chạy đà hoàn hảo. Dù quy tụ một đội hình nhiều cầu thủ lai lẫn nhập tịch nhưng bóng đá Philippines không có được sự khởi sắc trong những năm gần đây. Xếp trên ĐT Philippines 44 bậc FIFA và trong 5 cuộc chạm trán gần nhất, ĐT Việt Nam cũng đều toàn thắng. Chuỗi thành tích ấn tượng đó đã được kéo dài thêm với chiến thắng 2-0 cho thầy trò HLV Troussier.

Pha bứt tốc mạnh mẽ của Văn Toàn (9) trước sự truy cản của các hậu vệ đội tuyển Philippines. Ảnh: Hoàng Linh/PV TTXVN từ Philippines

Trên sân Rizal Memorial, ĐT Việt Nam đã xuất phát với một số xáo trộn đáng kể trong đội hình khi tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức không đá chính, còn trung vệ Quế Ngọc Hải vắng mặt do chưa hồi phục chấn thương. Với mặt cỏ nhân tạo không mấy quen thuộc, các học trò của ông Troussier như thường lệ nhập cuộc khá chậm.

Chủ nhà Philippines sớm đẩy cao đội hình và tranh chấp quyết liệt ngay sau hồi còi khai cuộc. Phút thứ 10, họ có cơ hội thử tài thủ môn Đặng Văn Lâm khi Porteria cứa lòng về góc xa nhưng Văn Lâm đã đổ người bắt gọn. Nhưng chỉ 5 phút sau đó, ĐT Việt Nam đã tạo được bước ngoặt với bàn thắng mở tỷ số của Văn Toàn. Từ đường chuyền dài vượt tuyến, Văn Toàn nỗ lực đi bóng và có được cú sút hiểm hạ gục thủ môn Etheridge. Đây là bàn thắng không chỉ giải tỏa tâm lý cho ĐT Việt Nam mà còn với cả riêng Văn Toàn, người trước đó có mạch 8 trận không lập công cho ĐTQG.

Tốc độ của Văn Toàn (9) gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đội tuyển Philippines trong hiệp 1. Ảnh: Hoàng Linh/PV TTXVN từ Philippines

Sau bàn thua, Philippines chùng xuống và đó là thời điểm các "Chiến binh Sao Vàng" giành quyền kiểm soát thế trận. Một số cơ hội đã được tạo ra như cú vô lê của Tuấn Hải hay lại là Văn Toàn bỏ lỡ với tình huống có đủ đà lẫn không gian để dứt điểm nhưng bóng lại vọt xà. Tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Việt Nam là kết quả của hiệp đầu tiên với dấu ấn thuộc về Văn Toàn. Nhìn chung, Văn Toàn cùng các đồng đội đã có 45 phút khá tốt khi ngoài bàn thắng còn là một lối chơi bắt đầu nhuần nhuyễn hơn.

Tiền đạo Văn Toàn (9) ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Hoàng Linh/PV TTXVN từ Philippines

Hiệp 2 diễn ra với thế trận khá tương tự. Philippines muốn tăng tốc để tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng họ lại không có được sự mượt mà trong tấn công lẫn khả năng bứt phá. Trong khi đó, ĐT Việt Nam tiếp tục tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng trong một ngày kém duyên, tiền đạo Tuấn Hải đã phung phí ít nhất 2 cơ hội ngon ăn.

Những phút cuối, đến lượt nhiều cầu thủ Philippines ôm đầu tiếc nuối với những cơ hội có được khi họ dồn lên không còn gì để mất. Phút 77, từ một đường chuyền dài vượt tuyến và sự lơi lỏng nơi hàng phòng ngự ĐT Việt Nam, Rublico bất ngờ có cơ hội đối mặt Văn Lâm nhưng lại sút chệch cột dọc. Phút 86, từ đường treo bóng tạo nên tình huống lộn xộn trong vòng cấm địa, đến lượt tiền đạo Reichelt dứt điểm ra ngoài trong gang tấc.

Không tận dụng được cơ hội, ĐT Philippines phải trả giá khi ở phút bù giờ cuối cùng, trong một pha phản công, Đình Bắc có cú sút quyết đoán ấn định chiến thắng 2-0 của ĐT Việt Nam. 

Pha ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho đội tuyển Việt Nam của tiền đạo vào sân thay người Đình Bắc. Ảnh: Hoàng Linh/PV TTXVN từ Philippines

Sau chuyến làm khách thành công này, vào ngày 21-11 tới, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 tại bảng F bằng trận tiếp đón đối thủ mạnh nhất bảng là ĐT Iraq trên sân nhà.

  • Từ khóa
182085

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu