Thứ 7, 27/04/2024 18:48:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bóng đá 15:02, 17/10/2023 GMT+7

Tuyển Việt Nam - Tuyển Hàn Quốc: Chờ màn thể hiện ở ‘cữ dượt’ cuối

L. Sơn/Báo Tin tức
Thứ 3, 17/10/2023 | 15:02:42 2,358 lượt xem
Vào lúc 18 giờ ngày 17-10, tuyển Việt Nam sẽ đá trận giao hữu với tuyển Hàn Quốc. Đây là đối thủ đang ở một tầng đẳng cấp khác hẳn những đối thủ trước và cũng là trận đấu cuối cùng trong lịch FIFA Days tháng 10 của thầy trò HLV Troussier, để chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Tuyển Việt Nam được dự báo sẽ có trận đấu vô cùng khó khăn với tuyển Hàn Quốc. Ảnh: VFF

Đội tuyển Việt Nam hiện xếp thứ 95, kém hơn đội Hàn Quốc tới 69 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA. Đoàn quân do HLV Jurgen Klinsmann dẫn dắt sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới trong đội hình như chân sút hàng đầu giải Ngoại hạng Anh Son Heung-min (Tottenham), Lee Kang-in (PSG), Kim Min-jae (Bayern Munich)…

Với dàn sao trong đội hình, trận đấu giữa đội tuyển Hàn Quốc và đội tuyển Việt Nam đã nhận được sự quan tâm rất lớn của đông đảo người hâm mộ. Dự kiến, SVĐ Suwon World Cup với 44 nghìn chỗ sẽ được các CĐV lấp kín.

Để chuẩn bị cho loạt trận giao hữu trong tháng 10 này, HLV Klinsmann đã triệu rất nhiều ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài. Trong danh sách 24 cầu thủ Hàn Quốc được triệu tập lần này có 11 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Tổng giá trị đội hình của họ lên đến 188 triệu euro. Hai trận giao hữu với tuyển Tunisia và tuyển Việt Nam cũng được đội bóng Xứ sở kim chi rất xem trọng, vì đây là sự chuẩn bị cuối cùng của đội bóng này trước khi vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khởi tranh vào tháng 11 tới.

Trước khi tiếp đón tuyển Việt Nam, tuyển Hàn Quốc dù thiếu vắng siêu sao Son Heung-min vì chấn thương nhưng vẫn thắng dễ dàng tuyển Tunisia (hạng 29 FIFA) đến 4 bàn không gỡ. Được chơi trên sân nhà cùng sự trở lại của chân sút đang khoác áo Tottenham, đoàn quân của HLV Klinsmann tất nhiên được đánh giá cao hơn trong trận so tài trên sân World Cup Suwon lần này.

"Chúng tôi sắp phải đối đầu với một đội bóng rất mạnh là Hàn Quốc và chúng tôi sẽ cố gắng giành kết quả tốt nhất có thể. Chúng tôi đã chuẩn bị cho cuộc đối đầu với một đội bóng đẳng cấp thế giới” - HLV Troussier


Đây sẽ là một trận đấu được dự báo vô cùng khó khăn với thầy trò HLV Troussier, nhưng cũng sẽ là cơ hội rất tốt để các cầu thủ cọ xát và học hỏi khi thi đấu với đội bóng đẳng cấp như Hàn Quốc. Trong 2 trận giao hữu tại Trung Quốc, tuyển Việt Nam đã nhận 2 thất bại trước chủ nhà Trung Quốc và Uzbekistan cùng với tỷ số 0-2. HLV người Pháp cũng đã tận dụng tối đa cơ hội để thử nghiệm đội hình. Trong 2 trận đấu này, tuyển Việt Nam đã phô bày các khuyết điểm trong khâu tấn công lẫn phòng ngự.

Son Heung-min là cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía tuyển Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Hạn chế về thể lực đã khiến các cầu thủ Việt Nam chơi pressing và đeo bám không tốt khi đối đầu Trung Quốc và Uzbekistan. Đây là điểm yếu sẽ khiến thầy trò HLV Troussier gặp khó khăn ở màn đụng độ Hàn Quốc với lối chơi giầu thể lực, mạnh về kỹ thuật, tốc độ và pressing tầm cao.

Trước đối thủ mạnh hàng đầu châu Á có nhiều lần dự World Cup như đội tuyển Hàn Quốc và có độ khó cao hơn rất nhiều. Đây cũng là trận đấu giao hữu cuối trước khi tham dự vòng loại World Cup 2026, nhiều khả năng "Phù thủy trắng" sẽ tung ra đội hình mạnh nhất mà ông đang có trong tay để ổn định bộ khung đội hình chính.

"Loạt 3 trận giao hữu được tổ chức trong tháng 10 là bước đệm để đội tuyển Việt Nam trở thành một khối thống nhất. Trận đấu với Hàn Quốc sẽ là cơ hội lớn cho chúng tôi. Qua những màn cọ xát có chất lượng chuyên môn cao như vậy, chúng tôi mới chọn lọc được những cầu thủ tốt nhất để xây dựng đội hình mạnh nhất tham dự những giải đấu sắp tới " - chiến lược gia người Pháp nhấn mạnh.

“Tuyển Hàn Quốc sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu châu Á, là đội bóng ở đẳng cấp thế giới. Tôi mong các cầu thủ của mình tự tin vào sân thi đấu. Cầu thủ Việt Nam cần biết làm gì khi có hoặc không có bóng trên sân" - HLV Troussier đánh giá.

Trận đấu này, HLV Troussier sẽ không có sự phục vụ của 3 cầu thủ trụ cột là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải và Tiến Linh. Trong khi “song Hải” bị chấn thương cơ bắp thì tiền đạo đang khoác áo Bình Dương bị treo giò sau thẻ đỏ nhận ở trận thua Trung Quốc 0-2.

“Trận đấu với đội tuyển Hàn Quốc, tôi không muốn dùng từ là một bài kiểm tra hay thử thách nào đấy với tất cả các cầu thủ Việt Nam. Tôi muốn nhấn mạnh rằng trận đấu này như một món quà để các cầu thủ có thể chạm trán với những cầu thủ hàng đầu thế giới" - HLV Troussier

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hy vọng thầy trò HLV Troussier sẽ thể hiện sự tiến bộ, rút ra bài học để tiếp tục cải thiện lối chơi và có màn thể hiện tốt trước Hàn Quốc. Một trận đấu tốt sẽ tạo cú hích tâm lý, mang lại cho đội tuyển Việt Nam sự tự tin trước khi bước vào màn chinh phục vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Với tính chất của màn tổng duyệt trước khi bước vào vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, thầy trò ông Klinsmann nhiều khả năng sẽ tung hết sức mạnh, thể hiện thực lực khi tiếp đón đội tuyển Việt Nam. Đoàn quân của HLV Troussier sẽ khó tránh khỏi một trận thua, thậm chí có thể thất bại với tỷ số đậm trước chủ nhà Hàn Quốc.

Trận đấu rất được chú ý giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 18 giờ ngày 17-10.

Trong quá khứ, tuyển Việt Nam và Hàn Quốc chạm trán nhau 6 lần. Hàn Quốc giành đến 5 chiến thắng áp đảo và chỉ thua đúng 1 lần. Chiến thắng duy nhất của tuyển Việt Nam trước Hàn Quốc diễn ra cách đây tròn 20 năm.
  • Từ khóa
180074

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu