Thứ 7, 27/04/2024 13:37:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bóng đá 14:10, 23/09/2023 GMT+7

ASIAD 2023: Đội tuyển nữ Việt Nam tin vào tấm vé đi tiếp

Minh Tiến (P/v TTXVN từ Ôn Châu, Trung Quốc)
Thứ 7, 23/09/2023 | 14:10:14 1,841 lượt xem
Vượt qua Nepal với tỷ số 2-0 đồng thời Nhật Bản thắng Bangladesh tới 8-0 mở ra cơ hội đứng vị trì nhì bảng D và có tấm vé đi tiếp tại môn bóng đá nữ ASIAD 2023.

Bích Thùy (15) cùng đồng đội mừng bàn thắng thứ hai cho đội tuyển nữ Việt Nam vào lưới Nepal. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Tại bảng D, đội tuyển nữ Nhật Bản là ứng viên cho ngôi đầu, cuộc cạnh tranh suất nhì bảng sẽ diễn ra giữa đội tuyển nữ Việt Nam với Nepal (xếp hạng 101 FIFA) và Bangladesh (142 FIFA). Nếu tính theo thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA, đương nhiên khi đã vượt qua đội tuyển nữ Nepal giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung chạm một tay vào vị trí nhì bảng D, tạo lợi thế trong cuộc đua điểm số với các bảng đấu còn lại.

Điều lệ môn bóng đá nữ ASIAD 2023 quy định sẽ lấy 5 đội đầu bảng và 3 đội nhì có thành tích tốt nhất vào vòng tứ kết. Với việc đội tuyển Campuchia rút lui khiến cơ hội trở thành 3 trong 4 đội nhì có thành tích tốt nhất với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam càng trở nên sáng tỏ.

Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn có thể tạo ra bất ngờ trước Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng nhưng từ kết quả thực tế ở lượt trận đầu tiên, HLV Mai Đức Chung đã có những tính toán về chiến thuật và nhân sự phù hợp nhất để đội vừa có kết quả đủ để đi tiếp, đồng thởi bảo toàn được lực lượng.

Ở trận gặp Bangladesh lúc 15h00 ngày 25/9 tới, đội tuyển nữ Việt Nam rất có thể sẽ có những thay đổi ở đội hình xuất phát, trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ vào sân thể hiện khả năng của bản thân, đó có thể là Hải Linh, Thu Thương, Tuyết Ngân. HLV Mai Đức Chung nói "Tôi nghĩ ở bảng này, mạnh nhất vẫn là Nhật Bản và sau đó là 3 đội còn lại. Đội tuyển Việt Nam phải phấn đấu từng trận một khi các đối thủ đã tiến bộ, không thể coi thường. Đội tuyển Việt Nam sẽ phải chuẩn bị thật tốt. Các cầu thủ trẻ cần thời gian để tiến bộ. Đội tuyển Việt Nam đã tập trung cao độ, dồn hết sức cho World Cup, tập trung lại cho ASIAD được hơn 1 tháng nên phong độ hiện chưa phải cao nhất. Không phải lúc nào đội tuyển Việt Nam cũng có những con người tốt nhất. Tôi chỉ hy vọng các cầu thủ trẻ nhanh chóng thể hiện được phong độ tốt nhất, thay thế đàn chị".

Ôn Châu chính là địa điểm thi đấu chính của môn bóng đá nữ ASIAD 2023, nơi đây cách Hàng Châu khoảng 350 km. Trong trận ra quân của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại ASIAD 2023 chỉ có 6 phóng viên Việt Nam cùng một số CĐV đi từ Việt Nam sang có mặt trực tiếp tại sân theo dõi trận đấu và cổ vũ cho HLV Mai Đức Chung cùng các học trò.

Mặc dù số lượng không đông nhưng đây vẫn là nguồn động viên tinh thần quý giá để các cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tự tin hơn ở chặng đường phía trước.

  • Từ khóa
178102

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu