Thứ 7, 27/04/2024 17:28:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bóng đá 19:14, 22/09/2023 GMT+7

ASIAD 2023: Các kịch bản đang chờ Olympic Việt Nam

Trung Phạm (TTXVN)
Thứ 6, 22/09/2023 | 19:14:57 2,645 lượt xem
Nếu muốn đi tiếp tại ASIAD 2023, Olympic Việt Nam buộc phải giành điểm trước Olympic Saudi Arabia, đồng thời chờ đợi kết quả các bảng khác.

Đội hình Olympic Việt Nam. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Olympic Việt Nam vừa phải nhận thất bại 0-4 trước Olympic Iran ở vòng bảng ASIAD 2023. Kết quả này khiến Olympic Việt Nam rơi xuống vị trí thứ 3 của bảng B và nhiều khả năng phải tranh suất của đội thứ ba có thành tích tốt nhất để đi tiếp. Nhìn chung, cánh cửa vào vòng 1/8 của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã trở nên rất hẹp. Ở lượt trận cuối, các cầu thủ của chúng ta còn phải chạm trán đối thủ mạnh là Olympic Saudi Arabia.

Nếu muốn đi tiếp, Olympic Việt Nam cần có điểm trước Olympic Saudi Arabia. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn bởi Saudi Arabia có nền bóng đá mạnh hơn so với Việt Nam. Ngoài ra, họ cũng quyết tâm giành chiến thắng để tranh ngôi đầu bảng. Nếu thua, cửa đi tiếp vẫn còn nhưng nhiệm vụ của Việt Nam là phải hạn chế bàn thua nhiều nhất có thể. Khi đó, cơ hội đi tiếp của Olympic Việt Nam sẽ phụ thuộc kết quả của các bảng đấu khác. Trong số này, bảng A mang lại nhiều cơ hội nhất cho Olympic Việt Nam.

Bảng A là nơi có sự góp mặt của Olympic Myanmar. Đại diện đến từ Đông Nam Á đang là đội xếp thứ ba có thành tích kém nhất. Họ sẽ cạnh tranh trực tiếp với đội đang xếp thứ hai là Ấn Độ ở vòng đấu cuối.

Trường hợp 1: Hiện tại Olympic Myanmar và Olympic Việt Nam đang bằng nhau về mọi chỉ số trên BXH các đội đứng thứ ba (hiệu số -4). Nếu Olympic Myanmar thua Olympic Ấn Độ chỉ một bàn, Olympic Việt Nam cũng chỉ được phép thua với cách biệt tương tự. Chỉ trong trường hợp Olympic Myanmar thua rất đậm (thua đậm hơn Việt Nam) thì họ mới chắc chắn bị loại. Đây là điều khó xảy ra vì Olympic Myanmar và Olympic Ấn Độ có thực lực tương đương nhau.

Còn trong trường hợp Olympic Việt Nam và Olympic Myanmar bằng nhau về tất cả chỉ số sau lượt trận cuối, các yếu tố khác sẽ được xét đến, ví dụ như số bàn thắng, thẻ phạt, bốc thăm... Hiện Olympic Việt Nam đang xếp trên Olympic Myanmar cũng bởi chính chỉ số thẻ vàng. Chúng ta có 4 thẻ trong khi Olympic Myanmar đã có 5 thẻ.

Trường hợp 2: Ngược lại, nếu Olympic Myanmar thắng, Olympic Ấn Độ mới là đội tụt xuống và phải tranh suất vị trí thứ ba. Khi đó, Olympic Việt Nam sẽ dễ dàng so hiệu số với Olympic Ấn Độ hơn vì Olympic Ấn Độ đã để thua Olympic Trung Quốc rất đậm với tỷ số 1-5 ở vòng đấu đầu tiên. Hiệu số của họ sẽ là từ -5 trở lên.

Trường hợp 3: Trong trường hợp Olympic Ấn Độ và Olympic Myanmar hòa nhau, Olympic Myanmar sẽ có 1 điểm. Khi đó, Olympic Việt Nam sẽ bị loại nếu thua Olympic Saudi Arabia (trường hợp dễ xảy ra nhất) vì thua điểm số.

  • Từ khóa
178091

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu