Thứ 7, 27/04/2024 13:27:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bóng đá 15:02, 02/09/2023 GMT+7

Nhận định Champions League 2023-2024: Hấp dẫn 'bảng tử thần'

Minh Đăng/Báo Tin tức
Thứ 7, 02/09/2023 | 15:02:23 2,525 lượt xem
Tại vòng bảng Champions League mùa giải 2023 - 2024, cả bốn đội bóng Paris Saint-Germain, Dortmund, AC Milan và Newcastle cùng rơi vào một bảng đấu.

PSG rơi vào bảng đấu khó. Ảnh: Eurosports

Rõ ràng bảng F chính là "bảng tử thần" của vòng bảng Champions League năm nay, khi cả 4 đội bóng đều có cơ hội cạnh tranh tấm vé dự vòng 1/8. Cuộc chiến ở bảng đấu này được dự báo sẽ rất khốc liệt.

Mùa này, nhiều ngôi sao của PSG đã ra đi, nhưng nhà vô địch Pháp vẫn sở hữu những cầu thủ hàng đầu thế giới như Kylian Mbappe, Asensio, Marquinhos... Trong khi đó, Dortmund luôn là một đội bóng khó chịu. Đại diện của nước Đức chưa bao giờ bị đánh giá thấp ở đấu trường châu Âu. Họ cũng từng một lần vô địch Champions League.

Còn AC Milan là một đội bóng có truyền thống và lịch sử với 7 lần vô địch Champions League. Mùa giải năm ngoái, đại diện của Italy lọt vào đến bán kết.

Newcastle chắc chắn là một ẩn số của bảng F. Từ khi được đầu tư bằng nguồn tiền từ Saudi Arabia, đội bóng này lột xác đáng kể. Sau nhiều năm vắng bóng ở đấu trường này, Chích chòe đã trở lại. Và họ hoàn toàn có thể mang đến bất ngờ. Tiền vệ Sandro Tonali sẽ tái ngộ đội bóng cũ AC Milan, chỉ vài tuần sau khi anh chuyển tới Newcastle. Tiền vệ Ousmane Dembele cũng sẽ gặp lại đội bóng từng bán anh với giá kỷ lục là Dortmund.

Bảng E không có “đại gia” nào nhưng được đánh giá là bảng đấu có sự cạnh tranh khá lớn. Bốn đội bóng góp mặt ở đây là Feyenoord, Atletico Madrid, Lazio và Celtic có trình độ được đánh giá khá ngang nhau.

Bảng A cũng gây chú ý khi Bayern Munich và Man Utd sẽ chạm trán với nhau. Đây cũng là một cặp đấu đáng xem. Nhưng hai đối thủ còn lại của họ là Copenhagen và Galatasaray thì không được đánh giá quá cao. Do đó, Bayern và Man Utd được nhận định sẽ giành vé đi tiếp.

MU và Bayern Munich từng có nhiều duyên nợ tại Champions League, với 11 lần đối đầu. Trong đó, Quỷ đỏ thành Manchester chỉ thắng 2 trận, hòa 5 và thua 4 trận. Lần gần nhất Bayern gặp MU ở một trận chính thức là tứ kết Champions League năm 2014, khi Hùm xám thắng chung cuộc 4-2. Tái ngộ lần này, Quỷ đỏ sẽ đương đầu hai cầu thủ mà họ muốn chiêu mộ trong hè này là trung vệ Kim Min-jae và tiền đạo Harry Kane.

Trong khi đó, ở phiên cuối kỳ chuyển nhượng vừa qua, Galatasaray có nhiều bổ sung đáng chú ý như tiền đạo Wilfried Zaha từ Crystal Palace hay Mauro Icardi từ PSG.

Đương kim vô địch Man City cũng có một bảng đấu tương đối nhẹ nhàng. Các đối thủ của họ có Leipzig, Red Star Belgrade và Young Boys. Trung vệ đắt giá bậc nhất lịch sử Josko Gvardiol của Man City sẽ tái ngộ đội bóng cũ Leipzig.

Bảng B cũng có thể xem là bảng đấu khá thú vị vì có sự góp mặt của đương kim vô địch Europa League Sevilla. Cùng bảng với họ là Arsenal, Á quân Premier League mùa trước. Trong khi đó, PSV và Lens là những đội bóng được đánh giá có trình độ không quá thua kém hai đội bóng kể trên.

Trở lại đấu trường Champions League sau 6 năm chờ đợi. Nhưng với việc có thêm nhiều tân binh tốt ở hè 2023, đội bóng của HLV Mikel Arteta được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League mùa này. Sevilla chính là đối thủ khó chịu nhất với các Pháo thủ, nhưng đội bóng này là “vua” Europa League và tạo ra sự khác biệt, nhưng ở đấu trường Champions League, mọi thứ rất khác với đại diện của Tây Ban Nha.

Các ứng viên vô địch như Real Madrid, Barcelona cũng rơi vào các bảng dễ thở.

Vòng đấu bảng Champions League 2023-2024 sẽ khởi tranh từ ngày 19-9, kết thúc ngày 13-12. Tại vòng bảng, các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt, chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng tiến vào vòng đấu loại trực tiếp.

Lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 được tổ chức vào ngày 18-12. Các đội giành vé đi tiếp sẽ bắt đầu vòng knock-out từ giữa tháng 2-2024.

Trận chung kết Champions League 2023 - 2024 diễn ra vào ngày 1-6-2024, tại sân Wembley ở London (Anh).

Danh sách 8 bảng Champions League 2023 - 2024:
Bảng A: Bayern Munich, Manchester United, Copenhagen, Galatasaray.
Bảng B: Sevilla, Arsenal, PSV Eindhoven, RC Lens.
Bảng C: Napoli, Real Madrid, Braga, Union Berlin.
Bảng D: Benfica, Inter Milan, Salzburg, Real Sociedad.
Bảng E: Feyenoord, Atletico Madrid, Lazio, Celtic.
Bảng F: Paris St Germain, Borussia Dortmund, AC Milan, Newcastle.
Bảng G: Manchester City, RB Leipzig, Red Star Belgrade, Young Boys.
Bảng H: Barcelona, Porto, Shakhtar Donetsk, Royal Antwerp.

  • Từ khóa
176504

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu