Thứ 7, 27/04/2024 15:51:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bóng đá 10:01, 26/08/2023 GMT+7

Chung kết U23 Đông Nam Á: U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Quyết “đòi nợ”

Nguyễn Tấn
Thứ 7, 26/08/2023 | 10:01:19 4,085 lượt xem
BPO - Gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ U23 Indonesia vào 20 giờ hôm nay 26-8, hồi ức về trận thua đau tại bán kết SEA Games 32 chắc chắn sẽ được khơi lại với các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn. Do đó, trận chung kết U23 Đông Nam Á lần này sẽ là cơ hội để U23 Việt Nam đòi lại “món nợ” mà đối thủ đã “vay” một cách sòng phẳng.

Phục thù nhưng cần điềm tĩnh…

Chính cách chơi thiếu tỉnh táo, có phần non kinh nghiệm trên đất Campuchia hồi tháng 5 vừa qua mà U23 Việt Nam phải nhận thất bại 2-3 trước U23 Indonesia trong trận bán kết SEA Games 32, dù được chơi hơn người từ phút 60. Bài học này sẽ rất có giá trị với Văn Chuẩn, Văn Khang, Duy Cương… trong trận chung kết tối nay.

Và nếu như giữ được sự điềm tĩnh cần thiết trong suốt 90 phút, thậm chí là 120 phút trong trận cầu định đoạt ngôi vương cấp độ U23 của khu vực thì các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn đủ lực để đòi lại món nợ mà Indonesia đã “vay” 3 tháng trước tại Campuchia.

Các cầu thủ U23 Việt Nam chắc chắn sẽ không quên “món nợ” tại SEA Games 32 với U23 Indonesia

Tại giải đấu lần này, dù lực lượng của cả 2 bên có nhiều xáo trộn, ngay cả trên băng ghế chỉ đạo cũng là 2 HLV khác dẫn dắt, thế nhưng việc góp mặt trong trận đấu cuối cùng là hoàn toàn xứng đáng. Vì đây chính là 2 đội chơi thuyết phục nhất giải, tuy vẫn có những trận chệch choạc không tránh khỏi của bóng đá thủ trẻ.

Xét về thực lực thì các cầu thủ U23 Việt Nam được giới chuyên môn đánh giá có lối chơi ổn định hơn, 3 tuyến vận hành trơn tru hơn. Nếu lấy trận bán kết gặp U23 Malaysia làm thước đo thì nhận định này là hoàn toàn hợp lý. Và cũng trong trận bán kết mang tính knock out, điều dễ nhận thấy là sau những lần xoay tua đội hình, dường như HLV Hoàng Anh Tuấn đã định hình được “bộ khung” ưng ý nhất.

Cách vận hành lối chơi trong trận bán kết của U23 Việt Nam đạt được nhiều điều tích cực với một hàng thủ thi đấu tỉnh táo, hàng công đạt hiệu quả nhất định, dù vẫn bỏ lỡ vài cơ hội đáng tiếc. Đặc biệt, hàng tiền vệ Văn Khang, Minh Quang, Đức Việt, Xuân Tiến đã tìm được tiếng nói chung để làm chủ tốt khu vực giữa sân… Chính sự hiệu quả trong cả 3 tuyến, U23 Việt Nam đã có chiến thắng “tâm phục, khẩu phục” 4-1 trước U23 Malaysia (đội từng thắng U23 Indonesia 2-1 ở vòng bảng). Và nếu cứ chơi như trận bán kết vừa qua thì cơ hội phục thù U23 Indonesia trong trận chung kết để bảo vệ được chức vô địch là hoàn toàn khả thi với thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn.

…Và chờ sự “mát tay” của HLV Hoàng Anh Tuấn

Có thể thấy, ở giải đấu này U23 Indonesia không mạnh bằng lúc ở SEA Games 32 do đội hình thiếu vắng một số át chủ bài quan trọng. Ở vòng bảng, thầy trò ông Shin Tae-yong chơi rất thiếu thuyết phục (thua U23 Malaysia 1-2 và chỉ thắng Timor Leste 1-0); đồng thời lọt vào vòng bán kết nhờ may mắn với tấm vé dành cho đội xếp thứ 2 có thành tích tốt nhất. Ngay trong trận bán kết gặp chủ nhà U23 Thái Lan, dù thắng với cách biệt 3-1 nhưng chiến thắng này chủ yếu do người Thái tự thua là chính, khi chơi một trận vô cùng kém cỏi, nhất là trong hiệp 1 hàng thủ của “tiểu Voi chiến” cực kỳ lỏng lẻo để cho U23 Indonesia mặc nhiên “bắn phá”… Chính vì vậy, chiến thắng của Indonesia trước Thái Lan không đến nỗi phải làm Văn Khang, Văn Chuẩn, Duy Cương… e ngại trong trận tranh ngôi vô địch.

Sự “mát tay” của HLV Hoàng Anh Tuấn với bóng đá trẻ là niềm tin để U23 Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch. Ảnh: VietNamnet

Xét trên phong độ cũng như thực lực của cả 2 đội trong trận chung kết, U23 Việt Nam được giới chuyên môn đánh giá có những điểm tích cực hơn. Thế nhưng, với bóng đá trẻ thì sai số trong từng trận đấu cụ thể thường xuyên xảy ra. Mặc dù vậy, với người hâm mộ Việt Nam thì vẫn luôn tin rằng, sau bài học giá trị ở SEA Games 32 và lối chơi ngày càng chững chạc được HLV rất mát tay với bóng đá trẻ Hoàng Anh Tuấn xây dựng, U23 Việt Nam sẽ “đòi nợ” thành công trong lần chạm trán U23 Indonesia trên đất Thái lần này.

  • Từ khóa
175865

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu