Thứ 5, 09/05/2024 16:46:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bóng đá 08:14, 27/07/2023 GMT+7

Chờ Huỳnh Như và các đồng đội tạo bất ngờ!

Nguyễn Tấn
Thứ 5, 27/07/2023 | 08:14:21 2,547 lượt xem
BPO - Lúc 14 giờ 30 hôm nay (27-7), các cô gái tuyển nữ sẽ có trận ra quân thứ hai gặp tuyển nữ Bồ Đào Nha ở World Cup bóng đá nữ 2023. Có thể nói, sau trận đầu ra quân dù thất bại trước đội đương kim vô địch và cũng là đội bóng được đánh giá mạnh nhất của sân chơi bóng đá nữ thế giới - tuyển Mỹ, nhưng các cô gái Việt Nam đã gieo được một niềm tin lớn lao trong lòng người hâm mộ bằng tinh thần chiến đấu kiên cường và lối chơi hết mình vì màu cờ sắc áo.

Với niềm tin đó, chiều nay khi gặp tuyển nữ Bồ Đào Nha - đối thủ dù vẫn được đánh giá nhỉn hơn về mọi mặt nhưng đây chính là trận cầu mà nhiều người tin Huỳnh Như và đồng đội có thể ghi được bàn thắng lịch sử, thậm chí có thể tạo nên bất ngờ trên bảng tỷ số.

Trong một bảng đấu mà có đương kim vô địch Mỹ và đương kim á quân Hà Lan thì dù gặp Bồ Đào Nha có được đánh giá mạnh hơn nhưng huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn đặt rất nhiều kỳ vọng cho trận đấu đặc biệt này.

Kỳ vọng này của thầy Chung, của các cô gái Việt Nam và cả người hâm mộ đội tuyển dẫu khó nhưng không phải là không có cơ sở, khi bóng đá xứ “Bồ” chính là nơi có đội trưởng Huỳnh Như đang chơi bóng cho Câu lạc bộ Lank FC ở giải bóng đá nữ cao nhất đất nước này. Đặc biệt Huỳnh Như cũng đã có cho mình 6 bàn thắng, 2 kiến tạo sau 16 trận đấu ở mọi đấu trường và đang nằm trong top 3 cầu thủ xuất sắc nhất của Lank FC. Một điều nữa cũng cần lưu ý là khi biết tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu tử thần, huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng đã có sự tính toán rất kỹ cho trận cầu “sống mái” với Bồ Đào Nha để tạo ra một lịch sử, một cột mốc mới cho bóng đá nữ Việt Nam, chí ít là 1 bàn thắng ghi được trong lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi World Cup. Cụ thể huấn luyện viên 72 tuổi người Hà Nội đã cho những cái tên vô cùng quan trọng như: Thanh Nhã, Chương Thị Kiều… ngồi dự bị ở trận gặp Mỹ nhằm dành sức cho trận đấu thứ hai này.

Sự trở lại của trung vệ Chương Thị Kiều sẽ tạo thêm “chất thép” cho hàng thủ nữ Việt Nam - Ảnh SOHA

Còn nói về đối thủ của chúng ta trong trận đấu chiều nay, Bồ Đào Nha cũng chỉ mới lần đầu tham dự sân chơi bóng đá nữ lớn nhất hành tinh tương tự như Việt Nam thông qua tấm vé vớt flay-off. Còn trên bảng xếp hạng của FIFA, các cô gái đến từ xứ Bồ hiện ở vị trí 21, còn Việt Nam thứ 32, tức cũng chỉ xếp trên Việt Nam 11 bậc. Điều này có nghĩa đẳng cấp không đến nỗi quá chênh lệch như khi chúng ta đương đầu với Mỹ, Hà Lan hay Đức…

Một niềm tin nữa trong trận đấu này cho các cổ động viên Việt Nam và thầy trò huấn luyện viên Chung chính là cái tên Huỳnh Như. Với việc chơi bóng cả một mùa giải tại Lank FC và thường xuyên ghi bàn thì cái duyên và kinh nghiệm của người đội trưởng gốc Trà Vinh thực sự vô cùng quý giá để tuyển nữ Việt Nam có thể tạo kỳ tích.

Với kinh nghiệm chơi bóng ở Bồ Đào Nha, chúng ta có thể hy vọng vào một bàn thắng đầu tiên từ Huỳnh Như ở World Cup

Hy vọng cho tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu thứ hai vòng chung kết World Cup 2023 là có cơ sở, tuy nhiên nên nhắc lại một điều rằng nền bóng đá của 2 quốc gia cũng như ở 2 châu lục là hoàn toàn khác biệt và Bồ Đào Nha vẫn nằm cửa trên.

Thế nhưng khi niềm tin và tinh thần đã được bồi đắp rất lớn qua trận đầu chơi khá ổn trước đương kim vô địch Mỹ, chúng ta vẫn phải kỳ vọng và có quyền mơ mộng các cô gái “kim cương” của chúng ta sẽ tạo được một cú sốc ở World Cup lần này như cách mà đối thủ rất quen mặt cùng khu vực là Philippine đã làm được trước chủ nhà New Zealand!

  • Từ khóa
173813

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu