Thứ 5, 09/05/2024 17:09:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bóng đá 07:47, 08/05/2023 GMT+7

Phóng viên quốc tế nói gì về trận “cầu đinh” của thầy trò ông Philippe Troussier tối nay?

Thứ 2, 08/05/2023 | 07:47:21 5,445 lượt xem
BPO - Là bảng đấu “tử thần” môn bóng đá nam SEA Games 32 nên đến thời điểm này, ngoài 2 đội bị đánh giá yếu hơn là U22 Lào và Singapore đã bị loại thì “3 ông lớn” gồm U22 Việt Nam, Thái Lan và Malaysia vẫn có cơ hội ngang nhau để trở thành một trong 2 đội đại diện bảng B tiến vào bán kết. Chính sự cạnh tranh gay cấn này mà trong trận đấu giữa U22 Việt Nam gặp U22 Malaysia diễn ra lúc 19 giờ tối nay (8-5) thực sự rất khó đoán!

Sau đây là nhận định về trận cầu then chốt này của các phóng viên báo chí nước ngoài đang tác nghiệp tại SEA Games 32, do nhóm phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) có mặt tại Phnom Penh, Campuchia ghi lại.

Là cây bút có thâm niên và theo sát nhiều giải bóng đá của khu vực, ông Krongase - phóng viên báo Indonesia Plus cho rằng: “Tôi biết người hâm mộ Việt Nam chưa thật sự hài lòng về màn trình diễn của đội nhà, nhưng với tôi U22 Việt Nam chơi khá hay, sau 2 trận ghi 5 bàn và chỉ thủng lưới 1 bàn đã nói lên điều đó. Trong trận đấu gặp U22 Malaysia tối nay, đội Việt Nam mạnh hơn, họ sẽ chơi tốt hơn và giành chiến thắng. Đó là dự đoán của tôi… Thế nhưng, khi bóng chưa lăn thì chưa biết được. Có thể Việt Nam sẽ gặp Indonesia ở bán kết”.

Ở SEA Games 31, với đội hình U22+3, Việt Nam từng đánh bại Malaysia với 1 bàn thắng sau 120 phút nghẹt thở ở trận bán kết

Trong khi đó, phóng viên của tờ The Malaysia Time, anh Saputra đưa ra nhận xét: “Không chỉ ở giải này, trong khoảng 10 năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam, đặc biệt là bóng đá trẻ đã có sự phát triển vượt bậc và họ được xem là có những lứa bóng đá trẻ rất tốt. Việt Nam đã vượt qua Thái Lan ở nhiều giải đấu. Những nỗ lực của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã giúp bóng đá Việt Nam mạnh mẽ hơn rất nhiều. Tôi nghĩ đây là trận đấu khó khăn. Malaysia cũng đang có lứa bóng đá trẻ khá mạnh nhưng không thể so sánh với Việt Nam. Nhưng đây là bóng đá trẻ và bất ngờ có thể xảy ra”.

Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng (số 9) liệu có tiếp tục “nổ súng” để giúp U22 Việt Nam vượt qua U22 Malaysia trong “trận cầu 6 điểm” vào tối nay?

Một nhà báo khác cũng của Malaysia, anh Womeeta - cây bút chuyên về thể thao của báo Malaysia Sport đưa ra nhận định: “Trận đấu giữa U22 Việt Nam và Malaysia là trận căng thẳng nhất tại bảng này, vì Việt Nam đang là đương kim vô địch. Việt Nam cũng có đội hình tốt hơn nhưng tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu khó khăn cho cả 2 đội. Malaysia đặt mục tiêu giành huy chương vàng tại giải năm nay. Nếu muốn hoàn thành mục tiêu đó, chúng tôi phải đánh bại Việt Nam. Việt Nam có thể đánh bại cả Thái Lan nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ có kết quả tốt ở trận này. Để dự đoán về trận đấu này, tôi cho rằng 2 đội sẽ hòa nhau 2-2. Tôi rất mong Việt Nam đánh bại Thái Lan và cùng Malaysia vào bán kết”.

Nguyễn Tấn - Hưng Cát (Từ Phnom Penh, Campuchia)

  • Từ khóa
167173

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu