Thứ 4, 08/05/2024 20:33:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bóng đá 07:09, 01/02/2023 GMT+7

Quang Hải với bài toán khó

Vũ Hải Sơn
Thứ 4, 01/02/2023 | 07:09:15 2,297 lượt xem
BPO - АFF Cᴜρ 2022 đã khép lại đầy thất vọng với tiền vệ Quang Hải. Anh chẳng những không thể cùng đội tuyển Việt Nam hoàn tất giấc mơ vô địch mà còn sa sút phong độ thảm hại.

Ban lãnh đạo Pau FC cho phép Quang Hải được về đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022 là sự ưu ái đặc biệt dành cho anh. Họ kỳ vọng sự trở về của Quang Hải sẽ giúp anh lấy lại sự tự tin, phong độ như cá gặp nước khi anh được hòa cùng đồng đội đã chinh chiến lâu năm ở đội tuyển quốc gia Việt Nam và thầy Park - người đã luôn tạo cảm hứng cho Quang Hải tỏa sáng. Nhưng rất tiếc là kết quả không như mong đợi!

Quang Hải trong màu áo của Pau FC. Nguồn ảnh: website Pau FC

Hiện tại, đội hình thi đấu của Pau FC đã đi vào ổn định. Với tâm lý lẫn phong độ đang sa sút, Quang Hải cần nhiều thời gian để thích nghi lại với nhịp độ luyện tập cũng như thi đấu ở Pau FC. Trước mắt anh có nhiều điều bất lợi và thách thức rất khó vượt qua. Một ngôi sao của đội tuyển bóng đá Việt Nam mà phải liên tục bị xếp vào đội hình dự bị. Trận đấu gần đây nhất ở cúp Quốc gia Pháp giữa Pau FC và Lille, Quang Hải chỉ được đăng ký ở đội hình dự bị và không được ra sân thi đấu. Điều này dễ khiến Quang Hải mất cảm giác bóng, mất tinh thần, thoái chí và buông xuôi. Quang Hải tuy có chân trái rất khéo cùng những quả sút phạt thần sầu nhưng với thể hình thấp bé, lối chơi bóng lắt nhắt của anh rất khó hòa nhập ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp cần nhiều sức mạnh, va chạm, di chuyển nhanh, liên tục, tì đè quyết liệt, đánh đầu... những thứ vốn không là ưu điểm của Quang Hải. Bản thân anh đã cố gắng rất nhiều nhưng sự khắc nghiệt của một giải đấu chuyên nghiệp có vẻ đã vượt quá ngưỡng của Quang Hải. Hợp đồng của anh với Pau FC còn khoảng 1,5 năm. Nếu cứ bị xếp dự bị và không được ra sân thi đấu thì quả thực là bi kịch với Quang Hải.

Quang Hải trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam. Nguồn ảnh: website VFF

Hoặc Pau FC sớm chấm dứt hợp đồng, hoặc sẽ có một CLB khác chiêu mộ anh, hoặc trở về Việt Nam thi đấu cho đúng sức mình... Một bài toán vô cùng nan giải cho tiền vệ sinh năm 1997 này. Thật khó để có đáp án đúng cho bài toán khó này, mong sao Quang Hải "biết người, biết ta" để tìm ra giải pháp tốt nhất cho sự nghiệp đang có chiều đi xuống của chính mình.

  • Từ khóa
160333

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu