Thứ 6, 10/05/2024 02:00:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bóng đá 09:19, 06/12/2022 GMT+7

World Cup 2022: Tiếc cho Nhật Bản

Nguyễn Tấn
Thứ 3, 06/12/2022 | 09:19:51 1,493 lượt xem
BPO - Như vậy là không có một bất ngờ nào xảy ra cho 2 đại diện còn lại của châu Á tại vòng 1/8 vào tối qua và rạng sáng nay (6-12) khi Nhật Bản và Hàn Quốc đều nhận thất bại. Nếu như trận thua đậm 1-4 của Hàn Quốc trước Brazil không có gì để nói do đẳng cấp quá chênh lệch thì trận đấu còn lại giữa “Samurai Xanh” gặp Croatia là trận đấu ngang tài, ngang sức, việc phân định thắng thua chỉ được giải quyết trên chấm luân lưu đầy may rủi.

Vẫn một đội hình quen thuộc, cách chơi quen thuộc, Nhật Bản luôn “biết người, biết ta” khi đá lùi sâu, phòng thủ khu vực kín kẽ để ngăn chặn mọi hướng tấn công của Luka Modric cùng đồng đội. Thế nhưng, cái hay của Nhật Bản là không phòng ngự thụ động, mà luôn biết cách làm cho khung thành Croatia bị đặt trong báo động đỏ bằng những pha xuống biên, rồi tạt bóng vào khu vực cấm địa rất thuần thục. Chính cách chơi này của Nhật Bản đã cho thấy sự hiệu quả với bàn thắng vươn lên dẫn trước vào cuối hiệp 1, do công của Maeda từ pha đệm bóng cận thành. 

Maeda đệm bóng cận thành mở tỷ số, đưa Nhật Bản vượt lên dẫn trước ở phút 43 (ảnh Reuters)

Tuy nhiên, với vị thế là đương kim á quân World Cup 2018, Croatia đã có bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 ngay từ đầu hiệp 2 sau pha đánh đầu đẳng cấp của Perisic. Có được bàn gỡ “đoàn quân áo sọc ca rô” chơi hưng phấn hơn và cho thấy sự “khó chịu” của mình bằng những pha sút xa hoặc tận dụng chiều cao của các tiền đạo để “không chiến”. Và nếu may mắn hơn, gần cuối hiệp 2, Luka Modric đã có cho mình 1 siêu phẩm, đáng tiếc là cú vuốt mu cực kỳ đẳng cấp ở cự ly hơn 30m của anh đã bị thủ môn Gonda bay người cứu thua. 

Perisic đánh đầu đẹp mắt quân bình tỷ số 1-1 cho Croatia (ảnh Reuters)

Tỷ số 1-1 được duy trì trong cả 120 phút buộc 2 đội phải bước vào phân định thắng - thua trên chấm 11m. Trên chấm luân lưu, thủ thành Livakovic của Croatia đã có một ngày chơi xuất thần khi đẩy thành công 3 quả đá của các cầu thủ Nhật Bản, qua đó giúp đội nhà giành thắng lợi 3-1 để lọt vào tứ kết.

Thủ thành Livakovic xuất sắc đẩy được 3 quả luân lưu, đưa Croatia vào tứ kết  (ảnh Reuters)

Các cầu thủ Croatia ăn mừng sau khi vượt qua Nhật Bản trên chấm luân lưu (ảnh Reuters)

Chơi hay, đồng thời cũng tạo ra không ít cơ hội nhưng phải chấp nhận rời giải đấu ở vòng 1/8 là kết quả có phần đáng tiếc cho các “Samurai Xanh”. Tuy nhiên với những gì đã thể hiện, CĐV Nhật Bản cũng như Liên đoàn bóng đá châu Á có thể tự hào khi đại diện ưu tú của mình đã cho thấy khoảng cách giữa nền bóng đá của châu lục đã không còn quá chênh lệch với những đội bóng hàng đầu từ các châu lục khác. Như vậy, World Cup 2022 đã hoàn toàn vắng bóng các đội bóng châu Á kể từ vòng tứ kết.

  • Từ khóa
156451

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu