Thứ 5, 09/05/2024 18:31:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bóng đá 10:59, 30/11/2022 GMT+7

Áp lực “ngôi sao”

Nguyễn Tấn
Thứ 4, 30/11/2022 | 10:59:05 1,557 lượt xem
BPO - Bất cứ đội bóng nào cũng mong muốn có được ngôi sao trong đội hình để “gánh team”. Tuy nhiên, khi đã là ngôi sao thì những cầu thủ này phải chịu một áp lực kinh khủng, bởi lúc đưa đội bóng chơi thăng hoa, giành chiến thắng thì không nói gì, nhưng khi gặp thất bại thì chính những ngôi sao này là người bị chỉ trích nhiều nhất. Ở World Cup 2022, dù giải đấu chỉ đi được khoảng 1/3 chặng đường nhưng các ngôi sao đang có mặt ở Qatar đã cảm thấy áp lực ấy họ phải gánh chịu lớn đến dường nào.

Với người dân Hàn Quốc, cả bầu trời bóng đá của họ không có ngôi sao nào sáng và lớn hơn Son Heung-min, người đang chơi cho Tottenham và đang được rất nhiều CLB lớn thèm khát. Là một ngôi sao nên Son Heung-min được người hâm mộ xứ kim chi đặt kỳ vọng vô cùng lớn để gánh vác “Những chiến binh Taegeuk” đạt được thành quả lớn lao ở World Cup 2022. Thế nhưng sau 2 lượt trận và mới chỉ có đúng 1 điểm, đồng thời đứng trước nguy bị loại rất cao và bản thân Son Heung-min cũng chưa có đóng góp gì nhiều nên anh đã nhận một “cơn mưa gạch đá” từ CĐV đội nhà. Những chỉ trích cay nghiệt mà CĐV trút lên đầu Son Heung-min đại loại như: "Hãy nhường vị trí cho người khác thi đấu tốt hơn"; "Tại sao anh ấy là át chủ bài của ĐTQG. Có phải vì anh ấy nổi tiếng nhất?”… trong những ngày này đang đầy ắp trên cộng đồng mạng xứ Hàn, dẫu cho ngôi sao Son Heung-min đã đoán biết được tình hình và lên tiếng xin lỗi trước đó từ rất sớm.

Son Heung-min nhận “mưa gạch đá” từ cổ động viên Hàn Quốc vì chưa thể “gánh team” tại World Cup 2022. Ảnh Internet

Một ngôi sao khác là Lewadowski của Ba Lan cũng đã bị áp lực từ dư luận CĐV nước mình nặng nề sau trận ra quân đầu tiên gặp Mexico vì ở trận đấu đó anh đã đá hỏng quả 11m, làm vuột mất chiến thắng của đội nhà. Đến lượt trận thứ 2 gặp Ả Rập Xê Út, áp lực mới được cởi bỏ sau khi anh chơi thăng hoa để ghi 1 bàn thắng và có 1 kiến tạo.

Sau khi ghi bàn, ngôi sao người Ba Lan đã khóc. Anh khóc có lẽ vì hạnh phúc thì ít mà khóc vì đã giải tỏa được áp lực cho chính mình thì nhiều. Bởi với Lewadowski, trong số hàng trăm bàn thắng anh từng ghi cho cả tuyển quốc gia và câu lạc bộ ắt hẳn có nhiều bàn quan trọng hơn thế rất nhiều.

Lewandowski đã khóc sau khi ghi bàn vào lưới Ả Rập Xê Út. Ảnh: Getty Images

Nhìn rộng ra hơn, nếu những Ronaldo, Messi, Mbappe… cũng rơi vào tình cảnh của Son Heung-min thì thế nào? Chắc hẳn áp lực đối với những ngôi sao này còn kinh khủng hơn, bởi đơn giản họ nổi tiếng hơn.

Trong thế giới bóng đá, một khi đã sống trong ánh hào quang của một siêu sao thì các cầu thủ tự hiểu họ không được phép thất bại hay đánh mất phong độ, vì khi điều đó xảy ra thì các sao càng sáng sẽ càng bị “soi” rất kỹ.

Và câu nói: Đạt được vinh quang đã khó, nhưng giữ được trên đỉnh vinh quang ấy lại càng khó hơn, chắc chắn luôn nằm lòng ở mỗi ngôi sao sân cỏ. Để có thể đứng lâu dài trên đỉnh vinh quang ấy, bên cạnh tài năng của mình, các ngôi sao sân cỏ còn phải biết cách vượt qua những áp lực vốn luôn tỷ lệ thuận với độ nổi tiếng mà họ đang sở hữu.

  • Từ khóa
156137

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu